Mới đây, đạo Diễn Yeon Sang Ho đã chia sẻ trên Soompi bí mật ít ai ngờ về những xác sống trong phim bom tấn 'Train to Busan' (Chuyến tàu sinh tử) cùng câu chuyện hậu trường thú vị.

White Zombie, ra đời năm 1932 là bộ phim đầu tiên nói về zombie (xác sống), kể từ đó đến nay đã có hơn 500 bộ phim về đề tài này. Trong “Chuyến tàu sinh tử”, vị đạo diễn Hàn Quốc lần đầu tiên làm phim người đóng (trước đây anh chỉ làm phim hoạt hình) tiết lộ anh đã sử dụng diễn viên quần chúng đóng vai xác sống. Để vào vai, nhóm diễn viên này phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt về vũ đạo.

{keywords}
Cuộc chiến sinh tử với xác sống

Yeon Sang Ho kể: "Chúng tôi thuê một nhóm nhảy huấn luyện các diễn viên đóng zombie. Họ cần biết vũ đạo để làm xác chết biết đi và vặn vẹo cơ thể theo cách đặc biệt sao cho trông như bị bẻ gãy khuỷu tay. Sau khi đóng zombie, diễn viên quần chúng trong phim đều thành thạo động tác nhảy Hip-hop. Ngoài việc học vũ đạo, các diễn viên đóng zombie cũng được hóa trang tỉ mỉ sao cho mọi mạch máu giả trên gương mặt họ nổi rõ".

{keywords}
Màn hóa trang công phu của các diễn viên

Khi lên hình, xác sống trở thành điểm nhấn của tác phẩm. Những nhân vật khát máu có gương mặt co quắp, méo mó và tay chân luôn trong tình trạng vặn ngược, còn cơ thể đầy máu. Nhiều cảnh xác chết giẫm đạp chồng đống thành hình kim tự tháp, truy đuổi, vồ cắn người sống nhưng lại sợ bóng tối.

{keywords}
Gương mặt đáng sợ của zoombie

“Chúng tôi muốn tạo ra một bộ phim có tốc độ nhanh, các cảnh phim dồn dập nhưng tôi không muốn nó trở nên mất kiểm soát và phức tạp. Phim hành động hiện nay quá rườm rà, quá nhiều tình tiết thừa. Điều tôi ngắm đến là một kết cấu đơn giản”, đạo diễn Yeon nói về ý tưởng ban đầu của phim. 

{keywords}
Cảnh xác chết dẫn đạp, xếp chồng lên nhau

Train to Busan đang tạo nên cơn sốt thật sự và xứng đáng là bom tấn hè 2016, khi vừa mới ra mắt bộ phim đã nhận được vô số lời đánh giá khen ngợi từ giới phê bình và người xem. Hơn 10 triệu người ở Hàn Quốc đã xem Chuyến tàu sinh tử và một số hãng phim Mỹ, Pháp, trong đó có 20 hãng đang tranh nhau mua bản quyền phim này để làm lại. Train to Busan đã thổi hồn vào đề tài phim tưởng như bão hòa trên thị trường phim ảnh. Những zombie trở nên sống động đáng ngạc nhiên”, EW đánh giá

Tại Việt Nam, Train to Busan đang trở thành hiện tượng phòng vé bởi sự kịch tính và những cảm xúc mà bộ phim mang lại. Có thể nói, Train to Busan là một trong số ít những bộ phim kinh dị khiến người xem vừa thót tim nhưng cũng phải rơi lệ.

H. Hương