Trailer phim:

Sau tháng 4 vắng bóng phim Việt ra rạp vì "né" bom tấn Avengers: Endgame, đến tháng năm là lúc hàng loạt những bộ phim cạnh tranh nhau ra rạp. Giữa hàng loạt những bom tấn hành động, "Cà chớn, anh đừng đi!" là tác phẩm hiếm hoi thể loại tình cảm lãng mạn ra rạp trong tuần này.

"Cà chớn, anh đừng đi!" là tác phẩm của đạo diễn kiêm biên kịch Đỗ Cường. Phim có sự xuất hiện của Xuân Phúc và diễn viên Kiều Trinh. Sau "Ông nội tuổi 30", Kiều Trinh tiếp tục thể hiện dạng vai cá tính.

Nội dung phim kể về mối tình giữa anh chàng họa sĩ Hải Sơn (Xuân Phúc) và cô sinh viên khoa sáng tác Tuệ Nhi (Kiều Trinh). Trong lần đầu gặp gỡ không mấy suôn sẻ, Tuệ Nhi hiểu lầm Hải Sơn là kẻ cắp và có thành kiến với anh. Cho đến khi biết được hoàn cảnh thực sự của Hải Sơn, cô nàng cá tính mới dần nhận ra những điểm tốt của chàng họa sĩ và dần cảm mến sự chân thành đó.

Chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ tưởng chừng sẽ tốt đẹp thì quá khứ và hoàn cảnh trớ trêu khiến cả hai ngày càng xa cách. Từ đây, hành trình tìm đến tình yêu đích thực của Hải Sơn và Tuệ Nhi mới thực sự bắt đầu.

Tuy sở hữu một câu chuyện lãng mạn và có nhiều bất ngờ, nhưng cách đạo diễn xử lý diễn biến trong phim lại khiến khán giả thất vọng. Ngay từ đầu, mạch phim đã được đẩy đi rất nhanh, các tình tiết liên tục bị nhồi nhét một cách gượng ép để tạo ra những xung đột của hai nhân vật chính.

Liên tiếp sau đó là những tình huống tình cờ đến khó tin để cặp đôi này hiểu nhau và yêu nhau. Chính vì tạo ra một ấn tượng không được đẹp ngay từ mở đầu khiến câu chuyện về sau càng trở nên thiếu kịch tính và sự lôi cuốn cần thiết cho khán giả.

{keywords}
Tuệ Nhi mới dần nhận ra những điểm tốt của chàng họa sĩ và dần cảm mến sự chân thành đó.

Phần giữa của phim được làm khá nhất trong tổng thể. Dù vẫn mắc rất nhiều "sạn" nhưng nhìn chung, câu chuyện được kể tự nhiên và đẩy được những nút thắt cần thiết. Trong phần này, diễn biến chính là quá trình nảy nở tình yêu của Hải Sơn với Tuệ Nhi được làm tốt.

Ngược lại, tuyến truyện phụ là câu chuyện bố của Tuệ Nhi tìm cách chữa bệnh tim cho con, được được làm khá đơn giản và dường như được tạo ra để lấp đầy thời lượng phim, không hề có tác dụng trong phần kết. Lúc đầu, bố của Tuệ Nhi liên lạc với nhóm buôn bán nội tạng nhưng sau đó bị chúng hãm hại, chi tiết này tưởng chừng sẽ ảnh hưởng về sau nhưng đến kết phim không thấy được sử dụng.

Điểm trừ lớn nhất trong trong phim này chính là việc cắt cảnh và xử lý những cảnh quay. Việc cắt cảnh có phần cẩu thả trong khâu hậu kỳ khiến nhiều đoạn bị cắt ngắn một cách lộ liễu. Những đoạn nhân vật diễn chưa hết ý đã bị chuyển sang một cảnh mới hoặc đang ở cảnh quay kịch tính thì lại chuyển sang những đoạn trầm lắng một cách khó hiểu. Điều này cũng làm những cảnh quay liên tiếp nhưng lại thiếu tính logic khiến người xem bị tụt hứng trong những đoạn đáng lẽ ra cần sự cao trào.

{keywords}

Phim đặt ra quá nhiều sự trùng hợp vô lý.

Kết phim là phần yếu nhất trong câu chuyện. Việc đưa ra quá nhiều mâu thuẫn giữa phim nhưng đoạn kết giải quyết không triệt để khó làm khán giả hài lòng. Kịch bản cố ý đặt ra quá nhiều sự trùng hợp khiến câu chuyện dần trở nên vô lý.

Phần diễn xuất của các diễn viên chỉ ở mức tròn vai, không thực sự để lại ấn tượng. Nhân vật Tuệ Nhi của Kiều Trinh được thể hiện khá an toàn, không có nhiều đột phá. Đây có thể xem là bước lùi trong diễn xuất của Kiều Trinh so với sự thể hiện ấn tượng trong hai phim trước đó là "Em chưa 18" và "Ông nội tuổi 30".

{keywords}

Diễn xuất có phần an toàn của bộ đôi Xuân Phúc và Kiều Trinh.

Đối với Xuân Phúc, Hải Sơn là vai nam chính đầu tiên của anh nên diễn xuất vẫn còn khá đơ, chưa thể hiện được cảm xúc của nhân vật. Đặc biệt những phân đoạn đòi hỏi tâm lý "mạnh" như lúc Hải Sơn phát hiện bố của Tuệ Nhi chính là người đã gây ra tai nạn cho gia đình mình hoặc lúc anh giằng xé nội tâm khi được bố của Tuệ Nhi cầu xin sự giúp đỡ.

Nhân vật diễn tốt nhất có lẽ là bạn thân của Tuệ Nhi do Trang Hý thể hiện. Đây là vai phụ không xuất hiện nhiều nhưng đóng vai trò "cây hài" trong phim. Với biểu cảm độc đáo cùng lối diễn tự nhiên, mỗi lần nhân vật này xuất hiện đều là lần khiến khán giả cười nghiêng ngả.

{keywords}

Phim có nhiều những bối cảnh và góc quay đẹp.

Tổng thể phần âm thanh của phim không được đầu tư nhiều tuy nhiên, riêng phần nhạc phim khá hay và hợp với nội dung. Bài hát chủ đề Tình yêu tìm thấy Yêu người như anh có giai điệu trẻ trung, mới lạ tạo được cảm xúc cho người xem.

Nhờ việc lựa chọn những bối cảnh đẹp kết hợp với những góc máy tinh tế giúp phim có phần hình ảnh ấn tượng. Đây có thể xem là điểm cộng bù lại cho phần nội dung thiếu sự hấp dẫn.

Hữu Hưng

Cười nghiêng ngả với những chiêu trò trong 'Quý cô lừa đảo'

Cười nghiêng ngả với những chiêu trò trong 'Quý cô lừa đảo'

 "Quý cô lừa đảo" (tựa gốc: The Hustle) là phim remake phiên bản nữ của bộ phim kinh điển năm 1988 “Dirty totten scoundrels” với đầy những tình huống hài hước và bất ngờ.