- Bất chấp việc Phong (Hồng Đăng) đã bắt đầu mệt mỏi với cuộc chiến quyền lực tại Vũ gia, Diệu (Lan Phương) vẫn không muốn từ bỏ tham vọng giàu sang. 

Hết sóng gió này tới sóng gió khác, Vũ gia chưa một ngày được bình yên. Trong lúc mối quan hệ giữa Phong - Dung (Hồng Diễm) - Đăng (Mạnh Trường) ngày càng căng thẳng, thì bà Mai phát hiện mắc bệnh ung thu giai đoạn cuối. Phong tỏ ra đau đớn trước tin dữ, ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) áy náy vì chưa làm được gì nhiều cho mẹ con Phong. Còn Diệu thì muốn tận dụng cơ hội này để tranh giành quyền lực tại Vũ gia. 

Diệu vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa ông Quang và luật sư. Qua đó, cô biết được bố chồng từng hứa với bà Lan cho mẹ con Phong sống trong Vũ gia nhưng không có quyền thừa kế.

Mượn cớ thực hiện tâm nguyện của mẹ chồng, cô liên tục xúi giục chồng tranh giành tài sản thừa kế. Trái lại, Phong đã quá mệt mỏi với cuộc chiến này. Như cuộc nói chuyện với Đăng ở tập trước, anh dự định sớm rời khỏi Vũ gia. 

Không từ bỏ ý định của mình, Diệu tìm cách tác động ông Quang. Cô khuyên ông nên đưa bà Mai về thăm quê cũ của bà, cho bà một danh phận thực sự trước khi sức khoẻ quá yếu. Ông Quang bày tỏ nỗi buồn và sự bất lực khi chờ đợi Phong gọi ông một tiếng "bố". Cuộc nói chuyện tình cờ bị bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) nghe được. Bà nổi cáu và một lần nữa khẳng định vai vế người vợ duy nhất của mình tại Vũ gia. 

Tập 27 của 'Cả một đời ân oán' phát sóng VTV3 lúc 21h40 ngày 15/3/2018.

Phong Kiều