Trong Hương vị tình thân tập 117, sau khi được trả tự do, ông Sinh được Nam và Long đón về nhà trọ. Nghe được cuộc điện thoại của bố Long khuyên hai con không nên dính dáng gì đến mình, ông Sinh chạnh lòng nên lấy cớ mệt để đuổi vợ chồng Nam về. Tuy nhiên sau đó ông lại gọi điện thoại cho Long tới, thông báo sẽ rời đi. Linh cảm có chuyện, Nam đã theo Long đến nhà trọ của ông Sinh rồi nghe hết mọi chuyện. Cuối cùng cô cũng biết được sự thật ông Sinh là bố ruột của mình, lý do ông luôn tìm cớ để chối bỏ cô. Biết không thể trốn chạy, ông Sinh đã nhận Nam. Hai bố con ôm nhau khóc và tâm sự trong nước mắt. 

Đoạn phim dài hơn 5 phút được cho là phân cảnh xúc động và đắt giá nhất của Hương vị tình thân kể từ đầu phim tới nay. Sau thời gian dài mong chờ cuối cùng khán giả cũng được chứng kiến ngày ông Sinh và Nam nhận nhau trong suốt gần 6 tháng phim phát sóng. Tình tiết được biên kịch cài cắm hợp lý, đúng thời điểm cùng với diễn xuất ăn ý, nhập tâm của hai diễn viên Võ Hoài Nam và Phương Oanh đã chiếm trọn tình cảm của người xem. Trên các diễn đàn phim, nhiều khán giả thừa nhận đây là cảnh phim hay và xúc động nhất họ từng xem trong Hương vị tình thân. 

Trích đoạn hai bố con nhận nhau đăng tải trên trang VTV Giải trí ngay sau khi tập phim phát sóng đến sáng 1/10 đã nhận 82 nghìn lượt thích, 6,3 nghìn bình luận và 2 triệu lượt xem. Cảnh diễn này hay nhất phim; Tình cảm xem mà khóc luôn, hay, xúc động; Xem đoạn này cứ bị cuốn, khóc luôn mới sợ chứ. Đoạn phim nâng tâm phim Việt; Rất nhiều khán giả chờ đợi đoạn phim này, rồi chờ tiếp là đoạn phim vạch mặt ông Tấn, và cả bí mật giữa bà Sa và ông Tấn bị bại lộ nữa; Từ đầu phim hay nhất tập này... là những bình luận của khán giả. 

Ngoài lời khen cho tình tiết phim gây xúc động, người xem để lại lời khen cho diễn xuất của hai diễn viên. Phương Oanh thật sự đã lên tay trong diễn xuất, như thể 2 bố con thật sự luôn. Còn Võ Hoài Nam thì khỏi phải bàn, lúc Võ Hoài Nam khóc mà vẻ mặt thật sự đau khổ day dứt vỡ oà, chạm vào tim người xem; Diễn xuất đỉnh quá ạ; Cảnh này làm nhà mình tốn bao nhiêu khăn giấy! Diễn xuất của 2 diễn viên quá tuyệt; Diễn viên nhập tâm, biểu cảm xuất sắc.... 

Sau khi tập phim phát sóng, diễn viên Phương Oanh chia sẻ lại cảnh phim cùng ảnh chụp mình đang khóc với chú thích: "Đây là tôi khi xem lại phim của mình. Đọc kịch bản khóc, diễn khóc, xem lại vẫn khóc ngon lành".

Vy Uyên 

Phương Oanh khóc trước giờ chia tay phim 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh khóc trước giờ chia tay phim 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh chia sẻ cảm xúc trên phim trường trong những ngày quay cuối của 'Hương vị tình thân'.