Tại Liên hoan phim Cannes 2017, thiên nga Australia có mặt trong hai phim tranh giải Cành cọ vàng, một phim không tranh giải và mùa hai của loạt phim truyền hình “Top of the Lake”.

Sau khi ban tổ chức Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 công bố danh sách tác phẩm tham gia sự kiện, người hâm mộ Nicole Kidman tỏ ra rất vui mừng khi có đến bốn tác phẩm của thần tượng sẽ xuất hiện ở vùng bờ biển nước Pháp. Theo đó, minh tinh người Australia có lẽ cần phải chuẩn bị nhiều váy áo hơn thông lệ trước khi bay tới Cannes.

Cụ thể, Nicole Kidman tham gia trong hai phim tranh giải là The Killing of a Sacred Deer của đạo diễn Yorgos Lanthimos, và The Beguiled của nữ đạo diễn Sofia Coppola. Điều kỳ lạ là với cả hai tác phẩm, cô đều đóng chung cùng tài tử Colin Farrell.

{keywords}
Hình ảnh Nicole Kidman trong The Beguiled. Đây là phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay và là một trong bốn tác phẩm có sự góp mặt của minh tinh tại Cannes 2017. Ảnh: Outnow.

Tiếp đó, Kidman còn góp mặt trong tác phẩm khoa học viễn tưởng How to Talk to Girls at Parties do đạo diễn John Cameron Mitchell thực hiện dựa trên truyện ngắn do Neil Gaiman chấp bút. Tuy nhiên, đây là phim không tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 2017.

Cuối cùng, mùa hai của loạt phim truyền hình Top of the Lake do Jane Campion chỉ đạo sẽ có buổi ra mắt trong khuôn khổ sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Âu năm nay, và Nicole Kidman là một trong số những gương mặt ngôi sao của tác phẩm.

Thiên nga Australia vốn không phải là gương mặt xa lạ tại Cannes. Cô từng là thành viên ban giám khảo giải thưởng Cành cọ vàng năm 2013. Song, bộ phim mở màn Cannes 2014 là Grace of Monaco của Nicole Kidman từng bị la ó và chỉ trích nặng nề sau khi trình chiếu.

{keywords}
Phim quái vật Okja của Bong Joon-ho, tác giả bộ phim Quái vật sông Hàn (2006), cũng dự tranh Cành cọ vàng năm nay. Ảnh: Netflix.

Tại Cannes 2017, công chúng sẽ được chứng kiến 18 tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng. Trong đó, đáng chú ý có phim mới của đạo diễn Andrei Zyvagintsev mang tên Loveless. Đây là dự án bị Bộ văn hóa nước Nga từ chối rót tiền đầu tư sau khi tác phẩm Leviathan (2014) của ông gây ra tranh cãi lớn tại xứ sở bạch dương.

Giải Cành cọ vàng năm nay thực sự là cuộc đua cực kỳ gay cấn bởi sự góp mặt của nhiều tên tuổi đạo diễn lừng danh đến từ khắp nơi trên thế giới như Tood Haynes, Michael Haneke, Fatih Akin, Naomi Kawase, Bong Joon-ho, Hong Sang-soo...

18 bộ phim tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 2017

Loveless, đạo diễn Andrei Zvyagintsev
Good Time, đạo diễn Benny Safdie & Josh Safdie
You Were Never Really Here, đạo diễn Lynne Ramsay
L'Amant Double, đạo diễn Francois Ozon
A Gentle Creature, đạo diễn Sergei Loznitsa
The Killing of a Sacred Deer, đạo diễn Yorgos Lanthimos 
Hikari, đạo diễn Naomi Kawase
The Day After, đạo diễn Hong Sang-soo 
Le Redoubtable, đạo diễn Michel Hazanavicius 
Wonderstruck, đạo diễn Todd Haynes
Happy End, đạo diễn Michael Haneke
The Beguiled, đạo diễn Sofia Coppola
120 Battments Par Minute, đạo diễn Robin Campillo
Okja, đạo diễn Bong Joon-ho
In the Fade, đạo diễn Fatih Akin 
The Phantom of Ismael, đạo diễn Arnaud Desplechin
The Meyerowitz Stories, đạo diễn Noah Baumbach

Theo Zing