Trailer hơn 2 phút hé lộ nhiều tình tiết của Captain Marvel đạt gần 40 triệu lượt xem: 

Sau thời gian dài ảm đạm, phòng vé Bắc Mỹ dường như chỉ còn trông chờ vào Captain Marvel và đúng như dự đoán, bộ phim này đã oanh tạc khắp các rạp chiếu cuối tuần qua. Captain Marvel đã nhanh chóng thu về 153 triệu USD, lên ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dù chi phí sản xuất chỉ có 152 triệu USD. 'Captain Marvel' có doanh thu gấp 11 lần á quân "How to Train Your Dragon 3" (với 14,6 triệu USD).

Con số 153 triệu USD cũng giúp Captain Marvel có doanh thu phòng vé mở màn vượt nhiều bom tấn khác của Marvel như Guardians of the Galaxy, Spider-Man: Homecoming hay Thor: Ragnarok.

{keywords}
Việc Captain Marvel vượt doanh thu mở màn của Black Panther gây thú vị vì hai phim này bị so sánh nhiều nhất thời gian qua.

Đáng quan tâm, ở thị trường toàn cầu, Captain Marvel thu về đến 455 triệu USD, vượt Black Panther (430 triệu USD) và chính thức lọt Top 6 phim có doanh thu phòng vé mở màn cao nhất mọi thời đại. Nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi doanh thu mở màn của Captain Marvel chỉ cách Harry Potter and the Deathly Hallows rất gần (483 triệu USD) để 'công phá' Top 5.

Tuy nhiên, Captain Marvel bị phát lậu trên một số website làm ảnh hưởng tới doanh thu. Ra mắt vào ngày 8/3 nhưng bản fancam của Captain Marvel đã bất ngờ xuất hiện vào cùng ngày, phát tràn lan trên mạng. Bản fancam được cho là quay từ suất chiếu sớm của bộ phim hôm 7/3. Dù các đơn vị phát hành trên khắp thế giới đã nhanh tay xử lý nhưng không thể phủ nhận việc bị phát lậu đã gây ảnh hưởng không ít đến doanh thu phim này.

{keywords}
Captain Marvel bị phát bản fancam vào đúng ngày công chiếu.

Ở Việt Nam, CGV - đơn vị phát hành Captain Marvel cũng rất bức xúc việc bộ phim bị phát lậu. Trả lời VietNamNet, chị Ái Thương - đại diện đơn vị này, cho biết đang xem xét mức độ nghiêm trọng của hành vi phát lậu để có phương án xử lý phù hợp. 

"Chúng tôi đã báo cáo để gỡ bỏ bản phim lậu hoặc nặng hơn sẽ đánh sập trang web này. Dù vậy, sự việc cũng chưa đến mức phải kiện trang web này. Trước đó, chúng tôi cũng bị phát lậu nhiều phim, như Aquaman  và luôn phải xử lý tất cả trang này", chị Thương nói thêm.

Gia Bảo - Ngọc Quý

Lý do ra rạp xem ngay bom tấn 'Captain Marvel' ngày 8/3

Lý do ra rạp xem ngay bom tấn 'Captain Marvel' 

Bom tấn về nữ siêu anh hùng đầu tiên của vũ trụ Marvel chứa đựng vô số yếu tố để thu hút khán giả toàn cầu ra rạp.