Ca khúc nhạc phim Hướng dương ngược nắng

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Là người theo dõi phim Hướng dương ngược nắng và có tham gia các diễn đàn phim, mấy hôm nay phải nói là tôi vô cùng bức xúc khi đọc những ý kiến chỉ trích phim vô lý. Đến hôm nay đọc ý kiến của bạn Hồng Liên càng bực mình, quyết định bỏ ăn trưa để viết bài thưa chuyện bạn, coi như là để gửi chung cho những khán giả đang chê bai Hướng dương ngược nắng.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Hướng dương ngược nắng'. 

Thứ nhất bạn bảo là phim quảng cáo sống sượng, tôi thấy bạn vô lý quá thể. Các cảnh diễn viên ăn cái bánh gì đấy tôi thấy chả có gì là vô lý, rất hợp với các tình huống trong phim. Mà các nhà làm phim họ đang làm phim miễn phí cho bạn xem đấy, họ kiếm tiền từ quảng cáo thương hiệu nào đó có gì là sai? Bỏ tiền đi xem phim chiếu rạp mà còn phải xem quảng cáo chướng mắt hơn trước mỗi suất chiếu đến cả nửa tiếng mà còn chẳng ai bỏ xem vì bực mình kia kìa.

Tôi đọc rất kỹ bài viết của Hồng Liên và cảm thấy bạn bắt lỗi kiểu bới lông tìm vết. Bạn nói phim lê thê dài dòng mấy tập không rõ mối quan hệ của Hoàng và Minh ra sao càng chứng tỏ bạn bị hút vào phim và theo dõi sát sao các tình tiết mới lập luận được như thế. Tôi thấy các bạn buồn cười thật đấy, phim dễ đoán quá thì các bạn bảo chả có gì bất ngờ, không hấp dẫn, đằng này các tình huống khó đoán các bạn bảo khó hiểu, câu giờ. Tôi nói thật chứ các nhà làm phim ở Việt Nam có tài thánh cũng chẳng chiều được các bạn.

{keywords}
Vân Dung trong vai Diễm Loan. 

Thứ nữa tôi chẳng phải người nhà của biên kịch phim này nhưng đọc ý kiến của bạn tôi cũng bực mình thay tác giả phim Hướng dương ngược nắng. Bạn Liên nói rằng biên kịch bênh vực thái quá nhân vật Diễm Loan rồi thì là nhân vật này sai lè lè mà vẫn nghĩ mình đúng. Ơ thế bạn không xem tập mới nhất à, Diễm Loan chẳng cùng với Minh đến khóc lóc xin lỗi bà Bạch Cúc đấy còn gì.

Càng nói tôi thấy bạn chẳng hiểu gì về cuộc sống khi bảo bản chất con người khó thay đổi và chuyện Diễm Loan đến xin lỗi xem thấy điêu. Con người trải qua nhiều biến cố sẽ nhận ra nhiều điều và bản thân Diễm Loan cũng nhận ra lỗi lầm của mình khi các con mình suýt từ mặt nhau chỉ vài sai lầm của mẹ. Đoạn Diễm Loan đi xin lỗi bà Cúc tôi thấy hay, nhân văn và hợp lý quá còn gì.

{keywords}
Hồng Diễm và Hồng Đăng trong một cảnh phim. 

Tôi cũng như bạn Liên và nhiều khán giả khác rất thích hai diễn viên Hồng Diễm và Hồng Đăng và tôi thấy hai nhân vật Châu - Kiên do họ đóng được biên kịch xây dựng quá hay. Các phim trước cặp song Hồng thường trải qua hành trình khó khăn mới đến được với nhau ở chặng cuối nhưng ở phim này hai nhân vật của họ yêu nhau từ đầu, trải qua nhiều biến cố để thử thách tình cảm.

Bạn Liên nói từ tập 50 đến giờ cặp Kiên - Châu cứ dùng dằng mãi và có ý chê phim đang cố gắng để kéo dài tình huống tôi thấy bạn thực sự hồ đồ. Kiên - Châu đâu phải là hai nhân vật duy nhất, Hướng dương ngược nắng còn có bao nhiêu nhân vật khác, phải để họ từ từ giải quyết những ân oán mâu thuẫn của mình chứ.

{keywords}
 

Đồng ý với bạn rằng với một người từng chất chứa thù hận với bà Cúc như Kiên thì việc anh ấy vẫn có tình cảm sâu nặng với Châu là rất khó. Tuy nhiên, ở góc độ của Châu - một người con gái tự trọng và mang trong mình quá nhiều tổn thương thì khó mà chấp nhận ngay việc quay lại với Kiên dù anh ta điên cuồng theo đuổi.

Các tập gần đây phim khai thác tâm lý của nhân vật Châu rất tốt và tôi thấy các tình huống liên quan đến cặp đôi này cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt qua diễn xuất của Hồng Diễm và Hồng Đăng. Nhiều bạn đang dự đoán cuối phim Hướng dương ngược nắng, Kiên và Châu sẽ về với nhau và tôi cũng nghĩ tới khả năng này. Tôi nghĩ với tài của người biên kịch và đạo diễn phim vốn từng thành công với phim Hoa hồng trên ngực trái thì khán giả yêu mến Hồng Diễm và Hồng Đăng chắc chắn sẽ không phải thất vọng.

{keywords}
Nhân vật Quân và Bạch Cúc tạo điểm nhấn thú vị cho phim. 

Bạn Liên lại còn chê phim bôi ra thêm khi khai thác chuyện tình cảm của cặp bạn già Quân - Cúc tôi thấy vô lý quá thể. Tuyến nhân vật này quá hay và đã lâu lắm mới thấy được khai thác trên phim truyền hình và tạo thành gia vị mới lạ cho Hướng dương ngược nắng. Đặc biệt diễn xuất của hai diễn viên Phạm Cường và Thu Hà quá duyên dáng và ấn tượng, xem không bị sượng. Bao nhiêu khán giả phát cuồng vì nhân vật này đấy bạn.

Tôi thấy bạn Liên trình độ thẩm phim còn kém quá, chỉ giỏi chê mà chê chẳng thuyết phục. Nếu vào tay bạn thì bạn có viết nổi kịch bản phim cuốn hút người xem không? Bạn có dám cá với tôi sẽ không xem tiếp 4 tập phim còn lại hoặc không tò mò biết về kết Hướng dương ngược nắng không? 

Độc giả Phương Linh (Hải Phòng)

Bạn có ý kiến riêng về phim này, hãy gửi cho chúng tôi. Bài viết không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Gửi bài tại địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn

Tôi quá ngán ngẩm với màn câu giờ của 'Hướng dương ngược nắng'

Tôi quá ngán ngẩm với màn câu giờ của 'Hướng dương ngược nắng'

Các tập gần đây của 'Hướng dương ngược nắng' quá lan man, ức chế không chịu nổi, cảm giác dài dòng câu giờ không khác gì 'Cô dâu 8 tuổi'.