Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ sự kiện LHP quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 25 khai mạc ngày 21/10 dưới hình thức trực tuyến, trình chiếu 192 tác phẩm điện ảnh từ 68 nước. Trong đó, theo công bố chính thức từ BTC, phim Chị chị em em của đạo diễn Kathy Uyên sẽ trình chiếu tại hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á (A Window on Asian Cinema).

{keywords}
Kathy Uyên và Chi Pu trong sự kiện.

Trong sự kiện giao lưu, Kathy Uyên phản hồi lý do chọn đề tài nhạy cảm cho phim Chị chị em em bằng tiếng Anh: "Khi viết câu chuyện này, tôi từng được hỏi rất nhiều rằng đây có phải phim tâm lý, kinh dị không? Thể loại này không được chuộng ở Việt Nam và chắc chắn sẽ gây ra xôn xao dư luận. Phim Chị chị em em kể câu chuyện về hậu quả khi con người không sống thật với cảm xúc của mình. Họ có những bí mật và nỗi sợ bị bại lộ, hậu quả là cách sống đó làm tổn thương những người xung quanh.

Với tôi, câu chuyện phim bao quát hơn về con người, những thôi thúc trả thù mạnh mẽ một khi ai đó bị tổn thương. Tất cả như một vòng lặp: tổn thương, trả thù rồi nhận về tổn thương. Và chỉ có sự tha thứ mới chấm dứt được vòng tuần hoàn ấy. Vì vậy, Chị chị em em không mang màu sắc đen tối của sự trả thù mà là thông điệp về sự thứ tha. Trong màu tối, phim có ánh sáng cuối con đường".

Nữ đạo diễn nói thêm, với cô, việc bộ phim được tham gia LHP Busan 2020 là một phần thưởng, sự công nhận tuyệt vời đền đáp xứng đáng công sức của cả đoàn phim.

{keywords}
Chi Pu phát biểu bằng tiếng Anh. 

Trong khi đó, Chi Pu cũng chia sẻ vai Nhi trong phim bằng tiếng Anh trước khán giả và truyền thông xứ Hàn. Với cô, vai diễn quá nặng tâm lý. 

"Vai diễn rất thử thách khi tôi phải diễn đa sắc, đa nhân cách và có tình cảm đối với một người phụ nữ. Khi thì Nhi rất ngây thơ, khi rất quyến rũ và cuối cùng là một kẻ giết người", Chi Pu nói. 

Thông qua cơ hội tham gia LHP Busan, Kathy Uyên hy vọng mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực phim ảnh. Các nhà làm phim Việt, diễn viên sẽ được khán giả quốc tế hay hãng phim, nhà sản xuất quốc tế chú ý tới và kết nối. Từ đó, cô nói riêng và phim Việt nói chung sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với các đơn vị điện ảnh quốc tế hơn.

{keywords}
Chi Pu và Thanh Hằng trong phim.

Về việc chuyển hướng làm đạo diễn, Kathy Uyên cho biết khi không còn là diễn viên, cô đã mở lớp đào tạo diễn viên trẻ, từ đó mở ra cơ hội trở thành đạo diễn. Trong tương lai, cô mong thử sức với vai trò nhà sản xuất cũng như một số vai trò khác. 

Phim Chị chị em em phát hành năm 2019 với sự tham gia của dàn diễn viên Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh... Phim thu 26 tỷ đồng ngay hôm công chiếu đầu tiên với 400 nghìn vé bán; khép lại các suất chiếu với tổng doanh thu 70 tỷ đồng. 

Cẩm Lan 

Bảo Anh, Chi Pu đẹp ma mị, gợi cảm

Bảo Anh, Chi Pu đẹp ma mị, gợi cảm

Bảo Anh đẹp ma mị với lối makeup sậm màu cùng thiết kế bay bổng, Chi Pu nổi bật diện váy vàng gợi cảm.