- Sau hàng loạt kỉ lục được công nhận, bộ phim siêu anh hùng của hãng Marvel tiếp tục trở thành tiêu điểm khi lọt top 10 doanh thu Hollywood mọi thời đại một cách nhanh chóng.

Mặc dù đã khởi chiếu được bốn tuần, song sức hút của 'Black Panther: Chiến binh báo đen' chưa bao giờ hạ nhiệt. Tính riêng tuần thứ tư vừa qua (5/3 - 11/3), bộ phim thu về 41,5 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ, đưa tổng doanh thu nội địa lên 530,8 triệu USD.

Black Panther tiếp tục lan toả sức nóng trên toàn cầu 

Với thành tích như vậy, cuốn phim về siêu anh hùng da màu đã xuất sắc vượt mặt các "đàn anh" 'Rogue One: A Star Wars Story' (532 triệu USD năm 2016- 2017) và 'The Dark Knight' (534 triệu USD năm 2008), trở thành phim có doanh thu nội địa cao thứ 7 trong lịch sử. 

Tuần vừa qua, 'Black Panther: Chiến binh báo đen' cũng chính thức phát hành tại Trung Quốc - thị trường tiềm năng vốn được định manh "mỏ vàng của Hollywood". Không nằm ngoài dự đoán, phim thu về 48,2 triệu USD tại đây chỉ trong hai ngày và không khó khăn gì để cán mốc 1 tỉ USD doanh thu phòng vé toàn thế giới. Thành tích này biến tác phẩm trở thành phim lọt top 10 doanh thu Hollywood mọi thời đại nhanh nhất cho đến nay. 

{keywords}
'Chiến binh báo đen' lọt top 10 doanh thu nhanh nhất lịch sử Hollywood khi thu về 1 tỉ USD chỉ sau 26 ngày. 

Forbes của Mỹ kỳ vọng 'Black Panther: Chiến binh báo đen' sẽ sớm trở thành phim chuyển thể truyện tranh đạt doanh thu lớn nhất ở Bắc Mỹ, cũng như phim riêng của một siêu anh hùng doanh có thu lớn nhất toàn cầu, vượt lên các tựa phim đình đám 'Iron Man 3', 'Avengers: Age of Ultron' và 'The Avengers'.

Phong Kiều