- 'Yêu em bất chấp' - phiên bản Việt hóa của 'Cô nàng ngổ ngáo' để lại không ít tiếc nuối cho người xem nếu so sánh với phiên bản gốc.

Sau ‘Em là bà nội của anh’ và ‘Tháng năm rực rỡ’ thành công xuất sắc, ‘Sắc đẹp ngàn cân’ trở thành “bom xịt” và ‘Ông ngoại tuổi 30’ gây nhiều tranh cãi, ‘Yêu em bất chấp’ tiếp tục là một tác phẩm Việt hoá phim Hàn thu hút khán giả. Bộ phim được làm lại từ ‘Cô nàng ngổ ngáo’ - cuốn phim đình đám năm 2001 từng làm bệ phóng đưa Cha Tae Hyun và Jeon Ji Hyun nổi danh khắp châu Á.

Phim xoay quanh chuyện tình khôi hài và dị biệt của chàng khờ Minh Khôi (Hoài Lâm đóng) và cô nàng quái tính Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm đóng). Sau lần gặp mặt trớ trêu, Minh Khôi buộc phải chịu đựng sự đeo bám dai dẳng cùng nhiều chiêu trò đe doạ, bắt nạt của Diệu Hiền. Nhưng khi tình yêu thực sự tìm đến hai người, Diệu Hiền lại lựa chọn rời khỏi Minh Khôi.

Trailer 'Yêu em bất chấp' 

Thực tế, kịch bản gốc ‘Cô nàng ngổ ngáo’ không phức tạp về mặt câu chuyện, với motif tình yêu oan gia đã quá quen thuộc trong điện ảnh và truyền hình châu Á. Song, điểm sáng của phim đến từ cách dẫn dắt từ tốn, lối gài cắm chi tiết đầy thú vị và đặc biệt là sự tung hứng đáng yêu của hai diễn viên.

Yêu em bất chấp’ cắt giảm nhiều trường đoạn ở phần đầu, khi Minh Khôi và Diệu Hiền mới quen biết, đẩy nhanh tiết tấu phim cũng như quá trình hẹn hò của hai nhân vật. Một số tình huống được ghép làm một, chẳng hạn như cảnh nữ chính hẹn gặp nam chính sau đêm đầu tiên ở chung phòng khách sạn được đồng nhất với cảnh phim cô dựng chuyện anh làm cô có bầu…

{keywords}
 

‘Cô nàng ngổ ngáo’ sở hữu một kịch bản dài tới hơn hai tiếng. Đó là một thách thức lớn với việc chuyển thể cũng như giữ chân khán giả trong rạp Việt Nam. Vậy nên, việc tỉnh lược kịch bản là điều cần thiết. Tuy nhiên, một số cảnh phim đẹp đẽ đáng nhớ nhất của ‘Cô nàng ngổ ngáo’ trở nên thiếu cảm xúc trong bản phim Việt, gây nhiều tiếc nuối cho người xem.

Đơn cử như chi tiết Minh Khôi mang hoa tới tặng Diệu Hiền khi cô độc tấu piano. Với bản gốc, cảnh phim này được dàn dựng chậm rãi, hoà chung một nhịp với bản nhạc Canon In D, dẫn dắt từ tốn cho cảm xúc của nam chính, cũng như sự khám phá của khán giả. Các góc quay cận của Cha Tae Hyun lột tả sự bất ngờ và xúc động, bởi chính anh cũng không hay biết người yêu chơi bản nhạc anh yêu thích vào dịp sinh nhật của cô.

Cảnh phim nhiều cảm xúc trong bản gốc bị giản lược khi Việt hoá 

Trong khi đó ở phiên bản Việt hóa cảnh phim này lại khá vội vã, vắng bóng các cú quay cận khắc hoạ biểu cảm của Minh Khôi. Thứ nữa, cảnh phim gốc ghi dấu sự đổi ngôi của cặp đôi, khi lần đầu nam chính chủ động bày tỏ tình cảm với bạn gái, sau chuỗi ngày dài nghe cô sai bảo. Còn với bản làm lại, Minh Khôi vẫn bị động như thường, Diệu Hiền vẫn quát nạt người yêu như trước. 

So với ‘Cô nàng ngổ ngáo’, ‘Yêu em bất chấp’ sáng tạo thêm hai tuyến vai phụ là bạn thân của Khôi (Công Văn Dương đóng) và em họ của Hiền (Ngọc Thảo đóng), đồng thời dành thêm đất diễn cho ba mẹ của Khôi (Đàm Vĩnh Hưng và Trang Trần thể hiện). Đặc biệt trong tuyến nhân vật phụ này, Trang Trần được dành nhiều đất diễn hơn cả và mang đến một lát cát thú vị cho 'Yêu em bất chấp'. 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và Trang Trần trong vai ba mẹ của Hoài Lâm

Vai diễn thách thức với Hoài Lâm và Ngọc Thanh Tâm 

Sau một vài vai diễn nhỏ, Hoài Lâm lần đầu đảm nhận vai chính trong một phim điện ảnh. Dáng vẻ hiền lành và vẻ mặt khờ khạo của nhân vật được anh thể hiện khá tròn trịa, song Minh Khôi với vai trò “cân” cả phim vẫn là một điệp vụ tương đối nặng đối với nam ca sĩ 23 tuổi. Nếu như ở đầu phim Hoài Lâm diễn có phần cứng và khớp với nhân vật thì về sau con nuôi Hoài Linh dần bắt kịp với nhân vật và diễn mềm mại cũng như có cảm xúc hơn. 

{keywords}
 

Minh Khôi là một nhân vật đòi hỏi nhiều cung bậc cảm xúc, nên đôi khi Hoài Lâm chới với vì không bắt kịp cảm xúc. Ấn tượng lớn nhất anh để lại trong phim này là chất giọng đẹp với bản vọng cổ ‘Chuyện tình Lan và Điệp’, cả phiên bản gốc lẫn phiên bản xuyên tạc.

Diệu Hiền của ‘Yêu em bất chấp’ là dạng vai hoàn toàn khác biệt với cô Chu trong ‘Đảo của dân ngụ cư’, đòi hỏi diễn xuất hình thể, cảm xúc kết hợp lời thoại, hơn nữa cảm xúc cũng phức tạp đan xen. Diễn xuất quá ấn tượng của Jeon Ji Hyun trong bản phim gốc là một áp lực rất lớn với Ngọc Thanh Tâm trong 'Yêu em bất chấp'. Do vậy nhiều cảnh Ngọc Thanh Tâm diễn có phần gồng mình. 

Thử thách bản thân với một hình tượng mới, Ngọc Thanh Tâm tâm sự vai Diệu Hiền ương bướng khiến cô tốn sức, nỗ lực gấp đôi khi đóng 'Hiệp sĩ mù' và 'Đảo của dân ngụ cư'.

{keywords}
Phim có phần ngoại cảnh ấn tượng. 

Một cách công bằng, ‘Yêu em bất chấp’ không phải không có những ưu điểm. Ngoại cảnh đẹp cuốn hút với những cảnh quay đẹp được thực hiện tại Đà Nẵng cùng các chi tiết đăng ảnh nude lên mạng, livestream trên mạng xã hội cho thấy sự bắt kịp xu hướng giới trẻ của đạo diễn và nhà sản xuất. 

Phần âm nhạc cũng là một điểm cộng của phim với sự góp giọng của Văn Mai Hương, Soobin Hoàng Sơn. Ca khúc chủ đề 'Yêu thương ngày đó' do Soobin Hoàng Sơn thể hiện cũng có thể coi là điểm nhấn của 'Yêu thương bất chấp'. 

Xem MV 'Yêu thương ngày đó' - Soobin Hoàng Sơn

Phim ra rạp từ 6/4. 

Phong Kiều

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm tham gia 'Cô nàng ngổ ngáo' phiên bản Việt

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm tham gia 'Cô nàng ngổ ngáo' phiên bản Việt

“Cô nàng ngổ ngáo” phiên bản Việt của “My sassy girl' vừa ra mắt dàn diễn viên đình đám.

Hoài Lâm và bạn gái 9X không được gia đình chấp thuận kết hôn

Hoài Lâm và bạn gái 9X không được gia đình chấp thuận kết hôn

Kế hoạch đính hôn và tổ chức lễ cưới của con nuôi Hoài Linh và cháu nội NSƯT Bảo Quốc đã không diễn ra như dự định vì gia đình phản đối.

Hồ Ngọc Hà can ngăn Đàm Vĩnh Hưng đập nhà 66 tỷ

Hồ Ngọc Hà can ngăn Đàm Vĩnh Hưng đập nhà 66 tỷ

Vì cảm thấy chán chường, Đàm Vĩnh Hưng gây sốc khi đòi đập nhà xây lại. Hồ Ngọc Hà thấy vậy liền khuyên can.

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ bất ngờ về Hương Giang Idol

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ bất ngờ về Hương Giang Idol

Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ nội dung tin nhắn Hương Giang gửi cho anh sau khi giành được chiếc vương miện. Nam ca sĩ khoe điều mà Hương Giang Idol hứa với anh.

Đàm Vĩnh Hưng gọi Lệ Quyên là Hoa hậu chuyển giới Quốc tế

Đàm Vĩnh Hưng gọi Lệ Quyên là Hoa hậu chuyển giới Quốc tế

Có vẻ như quá vui mừng về thành tích của Hương Giang Idol, nam ca sĩ đã gọi đùa đàn em khi cả hai cùng biểu diễn trong một liveshow tại Hà Nội vào tối 10/3.