Nghệ sĩ Phương Dung bị ném đá, mắng nhiếc vì diễn quá đạt:

Tham gia khách mời trong chương trình Chuyện của sao, diễn viên Phương Dung có những trải lòng bất ngờ về khó khăn sau khi chuyên nhận các vai diễn ác, thậm chí từng bị khán giả ném đá, mắng nhiếc.

{keywords}
Phương Dung trải lòng về những gian truân trong sự nghiệp nghệ thuật nổi tiếng với các vai phản diện.

Theo đó, năm 1989, tên tuổi của Phương Dung bắt đầu được khán giả biết đến khi tham gia bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa. Khi đó, nữ diễn viên vào vai Tào Thị - một nhân vật phản diện, đanh đá.

Dù chỉ là một vai diễn "lấp chỗ trống" cho một diễn viên khác nhưng Phương Dung đã nhập tâm vào nhân vật. Cô sinh viên tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2 khi ấy hóa thân vào nhân vật mượt mà, không mấy khó khăn. Với gương mặt sắc sảo, cùng giọng lồng tiếng của nghệ sĩ Tú Trinh, nhân vật Tào Thị của Phương Dung đã trở nên thành công, giúp cô đến gần hơn với khán giả.

Tuy nhiên, cũng chính sự thành công của vai diễn phản diện này lại mang đến cho Phương Dung nhiều rắc rối. Nữ nghệ sĩ nhớ lại: “Thời đó, phim nổi đình nổi đám, diễn viên Diễm Hương được khán giả trầm trồ khen ngợi, còn vai diễn phản diện Tào Thị của tôi bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng”.

Thậm chí, vì bị ghét, Phương Dung không dám ra đường vì khán giả khi nhìn thấy cô đều chửi bới, ném đá. “Một thời gian tôi không dám ra đường vì trẻ con chạy theo ném đá bà dì ghẻ Tào Thị gian ác”, Phương Dung kể lại. Vai diễn Tào Thị này đã trở thành ký ức khó phai của nữ nghệ sĩ trong suốt 30 năm qua.

Có lần cháu chị bị một cậu bé trong lớp “ăn hiếp”. Chị lên tận trường, xin giáo viên gặp cậu bé ấy. Chị hỏi cậu bé vì sao hay bắt nạt các bạn và có biết mụ dì ghẻ gian ác Tào Thị không? Sau khi được Phương Dung giải thích về hành vi sai trái, cậu bé đó hứa sẽ không còn đánh bạn. Phương Dung còn mua kẹo tặng cho cậu bé ấy.

{keywords}
Vai diễn Tào Thị mang tên tuổi của Phương Dung đến với khán giả, đồng thời cũng mang cho cô nhiều rắc rối.

Ngoài vai diễn Tào Thị, nữ nghệ sĩ sinh năm 1962 còn gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai ác Cô Ba Hội Đồng trong vở Lá sầu riêng. Trong một lần diễn vở kịch này ở Hội An cùng đoàn kịch Kim Cương, cô thậm chí bị khán giả hành hung.

"Nhân vật cô Ba Hội Đồng của tôi xuất hiện hét lên một tiếng, khán giả liền la ó ném gạch đá, bánh trái lên sân khấu. Bầu sô phải tạm dừng vở diễn, tắt đèn, kéo màn, chạy ra trấn an bà con đây chỉ là vai diễn của nữ nghệ sĩ Phương Dung, chứ ngoài đời không phải như vậy”, cô tâm sự. Sau khi được bầu show giải vây, Phương Dung ra sân khấu nhưng diễn trong nơm nớp lo sợ, vừa diễn vừa đảo mắt xung quanh vì sợ bị ném đá.

Sau này, Phương Dung cũng thử thách bản thân qua những vai người mẹ hiền lành, chịu đựng hay nữ cán bộ,… nhưng ít hơn vai sở trường. Cô cho biết, mỗi tác phẩm đều có hai phe thiện ác, chính tà để tạo hấp dẫn, vai phụ sẽ nâng vai chính. Nếu chị đóng vai ác mà người ta ghét thì coi như đã thành công. Với mỗi vai diễn, dù lớn hay nhỏ, nữ nghệ sĩ luôn đưa vào những cảm xúc chân thật của bản thân.

Ngoài lĩnh vực phim ảnh, Phương Dung còn tham gia các tiểu phẩm hài mà gần đây nhất là vai bà Chín Châu - một người phụ nữ có tính bao đồng, nhiều chuyện trong Hội bỉm sữa vi diệu.

Cũng tại chương trình, nghệ sĩ 58 tuổi cho biết dù là người cá tính trong nghệ thuật nhưng ngoài đời thật cô lại rất hiền. “Đồng nghiệp lần đầu tiên gặp tôi, 10 người thì hết 10 người nghĩ tôi dữ, khó tính, nhưng khi tiếp xúc dần thích cái tính sôi động, ào ào của tôi, ngày nào tôi không đi quay là đoàn phim than buồn”, Phương Dung kể.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ không dám ra ngoài vì sợ bị ném đá, mắng nhiếc.

Phương Dung là nữ nghệ sĩ có nhiều năm gắn bó với sân khấu và màn ảnh. Cô gây ấn tượng với các nhân vật có cá tính độc đáo, từ chính kịch tới hài hước dù còn nhiều gian truân. Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM), cô được NSND Kim Cương tuyển về đoàn kịch nói của bà. Sau đó, NSƯT Thành Trí đưa cô tới nhiều vai ác và con đường đi theo các nhân vật phản diện bắt đầu từ đó cũng rộng mở.

Công Nguyễn

Việt Hương bị MC trêu vì khoe nhẫn kim cương, dây chuyển 'khủng'

Việt Hương bị MC trêu vì khoe nhẫn kim cương, dây chuyển 'khủng'

 - Nữ nghệ sĩ hài khiến nhiều người chú ý với nhẫn kim cương, dây chuyền có giá trị 'khủng'.