Vào những năm 2000, đây là khoảng gian thị trường điện ảnh Việt Nam bắt đầu mở cửa, cũng là lúc đông đảo nghệ sĩ hoạt động tại nước ngoài trở về quê hương để tìm kiếm cơ hội phát triển. Đáng chú ý nhất trong số này là hai anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn. Nếu như người anh trai nổi tiếng với tài đạo diễn và cũng là nhà sản xuất mát tay, thì Johnny Trí Nguyễn lại khiến khán giả đứng ngồi không yên với những pha hành động ấn tượng.  

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 1
 Nam diễn viên trong một bộ phim Hollywood.


Johnny Trí Nguyễn sinh năm 1974, tên thật là Nguyễn Chánh Minh Trí, anh sinh ra tại Bình Dương nhưng cùng gia đình định cư ở Mỹ từ năm 1982. Tại Mỹ, anh có tên là Johnny Trí Nguyễn. Xuất thân từ gia đình có truyền thống võ học với ông nội là võ sư huyền thoại xứ Cà Mau một thời - Nguyễn Chánh Minh, Johnny Trí Nguyễn đã làm quen từ sớm các môn võ cổ truyền và nhanh chóng tiếp thu tinh hoa môn võ này cũng như wushu, để sau này vinh dự đứng trong đội tuyển quốc gia Mỹ.

Chính con đường võ thuật chuyên nghiệp đã đưa chàng trai gốc Việt tiến một bước khá dài trên con đường diễn xuất. Với khả năng vốn có, anh bắt đầu với vai trò diễn viên đóng thế những cảnh hành động cho loạt phim truyền hình Mortal Kombat:Conquest và sau đó góp mặt qua một vai phụ trong Martial Law.

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 2
 Hình ảnh hiếm có của Johnny Trí Nguyễn khi tham gia đóng thế trong Spider-man 2.


Được phát hiên qua hai bộ phim trên, anh lần lượt đóng thế các pha hành động trong nhiều bộ phim bom tấn Hollywood, từ những vai nhỏ cho đến những vai lớn, qua các phim We Were Soldiers, Spider-man (đóng thế cho Green Goblin), Ella Enchanted, Starship Troopers 2: Hero Of The Federation, Spider-man 2 (đóng thế cho Spider-man trong pha đánh nhau trên nóc tàu cao tốc)… và hàng loạt bộ phim nổi danh khác.

Trở về Việt Nam, anh tiếp tục đóng phim và cùng anh trai Charlie Nguyễn tham gia sản xuất và làm đạo diễn võ thuật cho một số chương trình. Anh để lại ấn tượng với khán giả qua các bộ phim Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Bụi đời chợ lớn, Nụ hôn thần chết, Tèo em...

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 3
 Tèo em là một trong những bộ phim khá thành công của Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa.


Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Johnny Trí Nguyễn cũng từng được nhiều người ngưỡng mộ với cuộc hôn nhân cùng ca sĩ Vũ Lynn Cathy. Cả hai quen nhau tại Mỹ, trải qua 5 năm hạnh phúc từ thưở hàn vi cho tới khi nam diễn viên có được thành quả đầu tiên. Cặp đôi kết hôn vào năm 2000 và có 2 cô con gái xinh đẹp tên Minh Trang Hailey và Thanh An Tailor. Ngay cả khi trở về Việt Nam làm phim, vợ nam diễn viên cũng không ngại đưa các con theo chồng. 

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 4
 Gia đình hạnh phúc một thời của Johnny Trí Nguyễn và Vũ Lynn Cathy.

 

Trong những ngày đầu trả lời phỏng vấn báo chí, Johnny Trí Nguyễn đều chia sẻ mình may mắn khi có một người vợ như Vũ Lynn Cathy. Những tưởng chuyến về Việt Nam sẽ là một cái kết đẹp cho tổ ấm của nam diễn viên, khi được trở lại quê hương và từng bước tạo dựng được tên tuổi, nhưng đây lại chính là khởi đầu cho những rạn nứt của anh và vợ. 

Từ khi hợp tác chung trong 2 bộ phim Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn nhanh chóng trở thành cặp diễn viên hoàn hảo nhất trên màn ảnh Việt. Sự xuất hiện liên tục bên nhau của 2 ngôi sao, từ những cảnh nóng trên màn ảnh cho tới sự kiện giải trí, càng làm dấy lên những tin đồn thổi về mối quan hệ “phim giả tình thật”.

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 5
 Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân trong Dòng máu anh hùng.


Đúng như lời đồn, sau một thời gian gắn với bạn diễn xinh đẹp, Johnny Trí Nguyễn công khai chuyện ly hôn với Vũ Lynn Cathy. Không lâu sau đó, vợ cũ nam diễn viên cũng lên báo chia sẻ về nguyên nhân thực sự khiến gia đình tan vỡ. Nguyên nhân là do chồng cô là người trăng hoa và chính sự có mặt của Ngô Thanh Vân đã đẩy anh ra khỏi gia đình hạnh phúc với vợ cùng hai con gái.

Sau khi chia tay, Vũ Lynn Cathy tiết lộ, cô và Ngô Thanh Vân ở cùng tòa nhà một khu chung cư nên các con thường xuyên gặp bố đi cùng bạn gái mới. Trong bài phỏng vấn với báo chí, vợ cũ nam diễn viên còn cho biết, thời điểm có cô con gái thứ hai, Johnny Trí Nguyễn từng qua lại với một cô gái khi làm phim tại Thái Lan nhưng cuối cùng đã được cô tha thứ. Tuy nhiên, khi mọi việc xảy ra một lần nữa, Vũ Lynn Cathy quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này để tìm sự giải thoát cho cả hai. 

Khép lại cuộc hôn nhân tan vỡ, Vũ Lynn Cathy tiếp tục công việc giám đốc sản xuất cho một kênh truyền hình âm nhạc tại Việt Nam và chăm lo 2 cô con gái. Trong khi đó, Johnny Trí Nguyễn cũng chỉ ở bên cạnh Ngô Thanh Vân trong một thời gian ngắn. Thậm chí, hai người còn chưa từng lên tiếng thừa nhận mối quan hệ này. 

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 6
 Nam diễn viên cùng bạn gái Nhung Kate đến buổi ra mắt phim của Ngô Thanh Vân.


Sau mối tình chóng vánh cùng đả nữ màn ảnh Việt, nam diễn viên tiếp tục đến với hot girl Nhung Kate, cả hai hẹn hò suốt 7 năm qua nhưng chưa có ý định kết hôn cho tới thời điểm hiện tại.

Chuyện tình ái ồn ào, vướng lùm xùm người thứ 3 của tài tử hành động 'vạn người mê' - 7
 

Sau nhiều năm vắng bóng, Johnny Trí Nguyễn không còn giữ được vẻ ngoài phong độ.

 

Về sự nghiệp, Johnny Trí Nguyễn cũng không có nhiều khởi sắc sau khi bộ phim anh dành nhiều tâm huyết - Bụi đời chợ lớn - bị cấm chiếu cách đây 6 năm. Hiện tại, nam diễn viên dành nhiều thời gian xây dựng võ đường của riêng mình và chưa có kế hoạch cho việc trở lại màn ảnh rộng.

Theo Dân Việt

Johnny Trí Nguyễn: Không quan tâm ngoại hình, bên Nhung Kate không cần cưới

Johnny Trí Nguyễn: Không quan tâm ngoại hình, bên Nhung Kate không cần cưới

 Johnny Trí Nguyễn - nam thần của những bộ phim hành động một thời - chia sẻ anh đang tận hưởng những giây phút yên bình với một cuộc sống không có quá nhiều lo toan, tính toán.