Không quảng bá rầm rộ, không có những màn hành động đã mắt, không phải phần tiếp theo của các thương hiệu đình đám, cũng chẳng có bất kỳ nhân vật siêu anh hùng nào, nhưng 'Cơ trưởng Sully' vẫn là bộ phim ăn khách nhất cuối tuần qua.

{keywords}

Được đánh giá là ứng viên nặng ký của mùa giải thưởng năm nay, 'Cơ trưởng Sully' được chấm 8/10 điểm trên IMDB. Ngoài nội dung đầy tính nhân văn, vai diễn của Tom Hanks được đánh giá rất cao.

Cuối tuần qua, 'Cơ trưởng Sully' của Tom Hanks vẫn tiếp tục thu hút được sự yêu thích của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới và giữ vững vị trí quán quân của mình trên khắp các bảng xếp hạng doanh thu.

Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Clint Eastwood tiếp tục thu về hơn 22 triệu USD và nâng tổng doanh thu ở quên nhà sau 10 ngày công chiếu là hơn 70,5 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, bộ phim cũng ghi nhận nhiều con số ấn tượng. Cụ thể, ở Úc là hơn 3,5 triệu USD còn ở các tiểu vương quốc Ả Rập, doanh thu gặt hái được là gần 1,8 triệu USD... Hiện tổng doanh thu của phim đã đạt gần 94 triệu USD trên toàn cầu.

Dựa trên câu chuyện có thật của Sullenberger cùng cuốn sách 'Highest Duty' của tác giả Jeffrey Zaslow, 'Cơ trưởng Sully' tập trung khai thác những câu chuyện chưa bao giờ được kể trên các trang giấy về người cơ trưởng anh hùng này…

Nhà sản xuất Allyn Stewart nhấn mạnh thêm rằng: "Sully đã làm được một việc tưởng chừng như bất khả thi. Và điểm đặc biệt của 'Cơ trưởng Sully' là bộ phim đã kể lại một cách chân thực tất cả những tình tiết đã diễn ra trong sự kiện đó – những điều mà không một ai biết tới nhưng tất cả đều cho rằng mình đã biết tường tận. Đây là lần đầu tiên những bí mật của câu chuyện này được kể lại với khán giả thông qua màn ảnh rộng".

Vào ngày 15/01/2009, chỉ sau 100 giây sau khi cất cánh, chiếc máy bay mã hiệu 1549 của hãng US Airways đã va chạm với một đàn ngỗng trời và bị phá hỏng hoàn toàn hai động cơ chính. Và rồi 208 giây sau đó, cả thế giới đã chứng kiến 'phép màu trên dòng sông Hudson' khi Cơ trưởng 'Sully' Sullenberger (Tom Hanks thủ vai) hạ cánh chiếc Airbus A320 thành công giữa lòng New York và cứu lấy toàn bộ 155 sinh mạng hành khách lẫn phi hành đoàn.

Tuy nhiên, ngay sau khi Sully được cả nước Mỹ tung hô là một người hùng quốc gia, ít ai biết rằng cuộc đời và sự nghiệp của ông đã thay đổi hoàn toàn khi phải hứng chịu những áp lực và gièm pha từ cuộc điều tra sau 'phép màu' ấy.

Phim công chiếu từ 9/9.

 Mỹ Anh