Gần đây khán giả truyền hình đã quen với việc vài ba gương mặt diễn viên xuất hiện liên tục qua các dự án phim nối tiếp nhau mà nếu không theo dõi kỹ nhiều người sẽ lầm tưởng đó chỉ là một vai diễn nhưng thực tế là một diễn viên tham gia hai phim khác nhau phát sóng cùng lúc.

Năm ngoái, bộ phim Tình yêu và tham vọng và sau đó là Đừng bắt em phải quên cùng lên sóng. Diễn viên Thanh Sơn khi đó cùng góp mặt trong hai phim nhưng rất may hai vai diễn luật sư Sơn và thầy giáo Duy của anh có nhiều khác biệt về tạo hình, tính cách còn nam diễn viên sinh năm 1991 cũng có sự biến hóa trong từng vai diễn nên đã không làm khán giả nhầm lẫn và ngán ngẩm.

Hai vai diễn của Quỳnh Kool lên sóng cùng lúc.

Thời điểm này, Hướng dương ngược nắngHãy nói lời yêu cùng lên sóng và cả hai phim cùng có sự tham gia của diễn viên Quỳnh Kool. Suốt 1 năm qua, nữ diễn viên sinh năm 1995 này liên tục có phim nối sóng giờ vàng từ Nhà trọ Balanha, Đừng bắt em phải quên đến Hướng dương ngược nắng và Hãy nói lời yêu, trong đó thậm chí hai phim Đừng bắt em phải quênHướng dương ngược nắng vai diễn của Quỳnh Kool đều tên là Ngọc, và cả phim Hãy nói lời yêuĐừng bắt em phải quên cô đều vào vai nữ sinh con nhà giàu có hoàn cảnh khá tương đồng.

Bản thân Quỳnh Kool chia sẻ với VietNamNet rằng thời gian qua cô đã dốc toàn bộ thời gian và sức lực cho hai nhân vật là Cao Minh Ngọc và Hoàng My, cố gắng học hỏi để nhân vật của mình mới mẻ mà không bị nhàm. Sau khi hoàn thành hai dự án phim, nữ diễn viên chia sẻ cô sẽ tạm dừng nhận phim một thời gian để cân bằng bản thân và tích lũy thêm trải nghiệm cuộc sống cho các vai diễn sau.

Doãn Quốc Đam hết vai Cương chột nhưng vẫn có vai Phúc lên sóng. 

Cũng giống như Quỳnh Kool, Doãn Quốc Đam là gương mặt liên tục có sự án phim nối sóng, từ Hồ sơ cá sấu đến Hướng dương ngược nắng và mới nhất là Hương vị tình thân. Có lúc khán giả vừa xem Doãn Quốc Đam vào vai Cương chột trong Hồ sơ cá sấu xong lại thấy anh vào vai Phúc trong Hướng dương ngược nắng.

Gần đây khán giả thấy nam diễn viên vào vai ông Sinh thời trẻ trong Hương vị tình thân ở VTV1 lúc 21h, chuyển kênh sang VTV3 lúc 21h30 đã thấy Doãn Quốc Đam đóng vai khác. Rất may mỗi vai diễn của Doãn Quốc Đam đều được nam diễn viên thể hiện ấn tượng nên không gây nhàm chán cho khán giả.

Tuy nhiên, cũng vì diễn viên 'chai' mặt trên truyền hình nên mới có trường hợp cùng một diễn viên nhưng vừa qua đời kênh này lại thấy bị cắm sừng kênh khác. Cụ thể tối 4/5 nhiều người hâm mộ của hai bộ phim Hương vị tình thân, Hướng dương ngược nắng đang chiếu trên VTV1, VTV3 bày tỏ thương xót cho diễn viên Công Lý khi anh xuất hiện ở hai tập phim cùng rơi vào tình huống oái oăm.

{keywords}
Công Lý, Phương Oanh trong phim Hương vị tình thân.

Trên trang cá nhân, phóng viên Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý cũng bày tỏ chia sẻ với ông xã. Chị viết: ''Cùng một buổi tối, ông Vụ (nhân vật Công Lý đóng -PV) trong Hướng dương ngược nắng bị tai nạn và phát hiện bị cắm sừng, nuôi con giai người khác. Trong một diễn biến khác của Hương vị tình thân, ông Tuấn (cũng do Công Lý đảm nhiệm - PV) qua đời. 2 nhân vật, 2 phim của anh Lý già tội quá, thương lắm''.

Ngoài Công Lý, các diễn viên Mạnh Trường, Việt Anh cũng có các dự án liên tục nối nhau trên sóng giờ vàng. Việt Anh cùng lúc vào vai trùm cuối trong Hồ sơ cá sấu đã lại hóa thân vào vai Hoàng trong Hướng dương ngược nắng, đóng phịm cùng thời điểm nên có lúc anh phải cấp tốc tăng và giảm cân trong thời gian ngắn để phục vụ cho vai diễn.

Tạo hình hai vai diễn của Mạnh Trường lên sóng liên tiếp.

Còn Mạnh Trường vừa hết vai trong Hồ sơ cá sấu đã lại tiếp tục góp mặt trong 120 tập phim Hương vị tình thân lên sóng VTV1 cả tuần. Bản thân nam diễn viên cũng trăn trở để vai diễn của mình mới mẻ, không trùng lặp khi lên sóng với tần suất dày đặc nhưng khán giả chắc chắn không dễ chịu gì khi cứ gặp mãi một diễn viên trên sóng ngày này qua tháng khác dù trong các phim khác nhau. Chẳng lẽ phim truyền hình chỉ quanh quẩn vào ba gương mặt đó là hết hay các đạo diễn lười biếng giao phó vai diễn cho các gương mặt mới vốn nhiều rủi ro?

Trích đoạn phim 'Hướng dương ngược nắng'

Đón đọc bài sau: Cuộc săn lùng những gương mặt mới

Mỹ Anh

Quỳnh Kool có áp lực khi đóng cùng NSND Thu Hà, Hồng Diễm?

Quỳnh Kool có áp lực khi đóng cùng NSND Thu Hà, Hồng Diễm?

Quỳnh Kool, diễn viên thủ vai Ngọc trong 'Hướng dương ngược nắng' nói gì khi tham gia một bộ phim có quá nhiều diễn viên tên tuổi thu hút sự chú ý?