Quách Thu Phương lập gia đình khi 21 tuổi và sự non nớt kinh nghiệm khiến cho đời sống chông chênh. Cô đã phải đối diện với không ít biến cố. Quay cuồng với công việc liên tục, con nhỏ, Quách Thu Phương đã có giai đoạn bị stress nặng.

Nữ diễn viên từng tiết lộ mình gặp các chứng bệnh về xương khớp, dạ dày... sau khi sinh con nên sức khoẻ giảm sút. Quá mệt mỏi nếu vẫn gồng mình lên, Quách Thu Phương quyết định rời bỏ ánh hào quang (khi đó nữ diễn viên nổi tiếng với "Của để dành") để lui về làm bổn phận người vợ.

Tuy nhiên, những mâu thuẫn nảy sinh, cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, nữ diễn viên giấu nỗi buồn, tự thu mình lại và gần như mất tích khỏi phim ảnh. Vì vậy, sự trở lại của cô trong bộ phim đề tài gia đình “Đừng bắt em phải quên” với 42 tập phim sẽ lên sóng VTV1 vào 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần từ 10/3/2020 sẽ là cột mốc đáng nhớ của nữ diễn viên có gương mặt ưa nhìn nhưng phảng phất nỗi buồn này.  

“Đừng bắt em phải quên” là câu chuyện về gia đình Ngân (Quách Thu Phương) và Luân (Hoàng Hải). Hai vợ chồng đã đi qua hơn 20 năm gắn bó cùng cô con gái tên Ngọc (Quỳnh Kool) đang lứa tuổi trưởng thành. Ở tuổi ngoài 40 với đủ những tiêu chí để hạnh phúc, cuộc hôn nhân “ở bên nhau như một thói quen” đã tạo nên mâu thuẫn: họ luôn khát khao tình cảm, nhưng lại quên cách giữ lửa tình yêu. Và đó chính là điểm cốt yếu để những nhân tố bên ngoài chen vào.

{keywords}
Quách Thu Phương và Hoàng Hải vào vai cặp vợ chồng trung niên trong phim. 

Đó là Linh, người luôn thầm yêu Luân mà không được đáp lại. Linh (Kim Oanh) lấy vỏ bọc vợ của bạn thân, là cô em gái vô tư, để được tiếp cận Luân. Từ tình cảm bí mật đến âm mưu chiếm đoạt bằng mọi giá, Linh là điển hình của mẫu “người thứ ba”. Cô “em gái mưa” lứa tuổi trung niên có thể tạo nên sóng gió hôn nhân của Luân và Ngân, đồng thời cũng là tuýp nhân vật gây ức chế với khán giả.

Đó là Vũ, mối tình đầu của Ngân. Sự chia tay uất ức, không rõ ràng của anh đã khiến Ngân không thể rạch ròi với cảm xúc quá khứ. Khi Vũ quay lại, bí mật dần sáng tỏ khiến Ngân sao nhãng chuyện gia đình. Cô phải đối diện với tình cảm thật của mình, lý giải nó và tỉnh táo nhìn lại điều gì là quan trọng.

{keywords}
Kim Oanh vào vai kẻ thứ 3 với vỏ bọc của bạn thân vợ để tiếp cận chồng. 

Hạnh phúc gia đình gặp sóng gió. Luân không có ý định phản bội vợ, và Ngân cũng không muốn có tình cảm yêu thương ngoài chồng. Việc thiếu chia sẻ đã khiến họ không còn thấu hiểu nhau, và những biến cố được tạo ra từ kẻ thứ ba đã khiến họ mất niềm tin, đi đến kết thúc bằng lá đơn ly dị.

“Đừng bắt em phải quên” không chỉ là câu chuyện của bố mẹ, của những cuộc tình tuổi trung niên. Bộ phim còn thu hút bởi tình yêu tuổi trẻ giữa cô sinh viên Ngọc với thầy giáo bộ môn Duy (Thanh Sơn). Ngọc là cô gái thông minh, mạnh mẽ và có quan điểm riêng. Khi Ngọc nhận ra những bất ổn trong cuộc hôn nhân của bố mẹ, cô sống trong lo lắng đầy xốc nổi và sự cô đơn. Đúng lúc này cô tìm được Duy. 

{keywords}
Quỳnh Kool và Thanh Sơn tái hợp màn ảnh sau 'Nàng dâu order'. 


Tình yêu của Duy và Ngọc là tình yêu của hai cực trái dấu: càng cố đẩy nhau ra, lại càng hút nhau thêm. Sự chững chạc của Duy bù đắp sự xốc nổi của Ngọc, sự trẻ con của Ngọc lại cân bằng với sự chín chắn của Duy. Thế nhưng, việc cách nhau 10 tuổi và những bí mật thân thế của Duy, lại khiến cho tình yêu của họ gặp trắc trở.

Sau gần 5 năm kể từ “Lời ru mùa đông”, NSND Như Quỳnh tái xuất khi đóng vai chị, em cùng Hoàng Xuân. NSƯT Hoàng Hải cũng không gặp khó khăn gì với vai người chồng đứng trước nhiều lựa chọn cân não. Còn Kim Oanh hứa hẹn sẽ mang đến một vai phản diện đáng nhớ. Thanh Sơn, Quỳnh Kool vẫn là những gương mặt trẻ trung, tạo nên nhiều xúc cảm trong câu chuyện tình yêu…

{keywords}
Quách Thu Phương trở lại trong một vai nội tâm phức tạp.

Chuyển tải câu chuyện “Đừng bắt em phải quên” là đạo diễn Vũ Minh Trí và quay phim Phạm Quang Minh, cặp bài trùng từng đứng sau sự thành công của những bộ phim “Chỉ có thể là yêu”, “Ngược chiều nước mắt”, “Chạy trốn thanh xuân”…

Mỹ Anh 

Diễn viên 'Cô gái xấu xí' phản pháo chuyện khoe thân vì hết thời

Diễn viên 'Cô gái xấu xí' phản pháo chuyện khoe thân vì hết thời

Ammy Minh Khuê, diễn viên 'Cô gái xấu xí' kể lý do cô rời showbiz 4 năm cũng như phản pháo trước nhận định cô tung ảnh sexy nhằm gây chú ý vì đã hết thời.