Ngày 4/4, Sina đưa tin về cuộc sống hiện tại của "Cô Long" Trần Ngọc Liên. Bà vừa đón sinh nhật tuổi 60 vào cuối tháng 3. Bước sang tuổi xế chiều, nữ diễn viên Thần điêu đại hiệp không còn tham gia các hoạt động trong giới giải trí. Thay vào đó, bà dành nhiều thời gian điều hành quỹ từ thiện mang tên mình và rong ruổi trên khắp Trung Quốc để chăm lo cuộc sống của các trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong lần hiếm hoi tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông, nữ diễn viên cho biết một năm bà dành đến 8 tháng để cùng bạn bè và nhóm tình nguyện của mình lái ô tô đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa ở Tây Tạng, Vân Nam, Tứ Xuyên và những khu vực miền núi hẻo lánh để làm từ thiện.

Cuoc song tuoi 60 cua 'Tieu Long Nu' tung khien Chau Nhuan Phat tu tu hinh anh 1 tnl.jpg

Trần Ngọc Liên dành nhiều thời gian để tổ chức các công tác thiện nguyện. Bà vừa bước sang tuổi 60 vào tháng trước.

Trên đường đi, không ít lần đoàn thiện nguyện gặp phải tai nạn khiến bà cùng những người đồng hành bị thương. Dẫu vậy gian khó hiểm nguy hiện hữu trước mắt, Trần Ngọc Liên vẫn không từ bỏ công việc "thắp sáng cuộc đời" cho những số phận bất hạnh.

Năm 2010, nữ diễn viên nhận nuôi một cô bé 13 tuổi làm con gái sau khi hay tin em mất cả gia đình trong trận động đất ở Thanh Hải. Hiện, 2 mẹ con Trần Ngọc Liên đang sống cùng nhau tại Quảng Châu. Ngoài ra, bà con cấp dưỡng nuôi 5 đứa trẻ mồ côi, sinh trưởng trong gia đình thiếu thốn mọi mặt.

Tuổi 60, mỹ nhân Hong Kong một thời đã lộ rõ dấu vết của thời gian trên gương mặt. Tuy nhiên, tinh thần lạc quan và sự nhiệt huyết với đời vẫn còn đó với nàng "Tiểu Long Nữ".

Tuy nhiên, sau hai mối tình dang dở, bà không còn bận tâm chuyện tình cảm lứa đôi. "Từng tuổi này, tôi không còn muốn kết hôn và sinh con. Được một mình tự do tận hưởng cuộc sống đủ khiến tôi mãn nguyện rồi", bà nói trên Skypost.

Thập niên 1970-1980, Trần Ngọc Liên là ngôi sao hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ. Bà nổi tiếng nhờ các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung như Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long ký, Anh hùng xạ điêu. Trong đó, hình tượng Tiểu Long Nữ do Trần Ngọc Liên hóa thân trong Thần điêu đại hiệp 1983 được xem là vai diễn kinh điển và đến nay vẫn nằm trong tâm thức của người hâm mộ Trung Quốc.

Dẫu con đường sự nghiệp thành công, nhưng chuyện tình duyên của bà lại lắm nỗi truân chuyên. Thời thiếu nữ, bà trải qua mối tình kéo dài 5 năm với Châu Nhuận Phát. Tuy nhiên, do không được sự ủng hộ của mẹ tài tử Thần bài, họ đành kết thúc quan hệ. Sau khi chia tay, Châu Nhuận Phát đau khổ đến mức cắt tay tự tử, Trần Ngọc Liên khóc lóc suy sụp. Dẫu vậy, hai người vẫn không quay lại với nhau.

Trải lòng về mối tình năm xưa, Trần Ngọc Liên bộc bạch: "Nếu như năm ấy, tôi kiên quyết ở bên người ấy, thì anh có lẽ đã không được thành tựu như ngày hôm nay. Vợ của anh ấy quả thật rất tuyệt vời vì cô có thể giúp anh thực hiện được mong ước vươn tầm sao quốc tế".

Cuoc song tuoi 60 cua 'Tieu Long Nu' tung khien Chau Nhuan Phat tu tu hinh anh 2 tnl1.jpg

Vai diễn Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên ghi dấu ấn trong lòng khán giả Trung Quốc.

Năm 1984, nàng "Tiểu Long Nữ" đám cưới với thương nhân Hoa kiều tên là Trần Siêu Võ. Dù kết hôn với một người giàu có, nhưng Trần Ngọc Liên không cảm thấy hạnh phúc. Sau một khoảng thời gian sang Mỹ sinh sống, bà trở về Hong Kong tiếp tục tham gia đóng phim. Đến năm 1992, không chịu nổi cảnh hôn nhân tù túng, bà ly hôn chồng.

Tình yêu và hôn nhân đổ vỡ từng khiến bà tìm đến cửa Phật nương nhờ và lên rừng ẩn cư để tịnh tâm một thời gian dài. "Với tôi, hai mối tình dang dở là quá đủ cho câu chuyện về tình yêu của một đời người. Tôi nhận thấy rằng mọi sự xảy ra quanh mình đều chỉ là hư ảo, sống tích đức và làm việc thiện mới là điều đáng quý", bà chia sẻ.

Theo Zing 

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trẻ mãi như thần tiên nhờ không lấy chồng

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trẻ mãi như thần tiên nhờ không lấy chồng

Sau 24 năm, nhan sắc hiện tại của Tiểu Long Nữ vẫn không có nhiều sự thay đổi. Cô vẫn đẹp quyến rũ và trẻ trung bất ngờ dù đã bước sang tuổi 46.