Trong bối cảnh dư luận Hàn Quốc đang "nóng" vụ bê bối "Phòng chat thứ N", phim Ẩn danh (Search out) gây chú ý khi khai thác khía cạnh tội phạm của mô hình mạng xã hội. Phim Ẩn danh dựa trên trào lưu chết chóc có thật mang tên "Blue whale" (Cá voi xanh) - bản chất là một trò chơi trực tuyến sử dụng mạng xã hội SNS để xúi giục người dùng tự sát.

Để tham gia chơi "Cá voi xanh", người dùng phải tạo tài khoản SNS, đồng nghĩa sẽ phải cung cấp những thông tin cá nhân của mình, rồi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ để chiến thắng. Những nhiệm vụ này từ những thử thách nguy hiểm đến tự làm tổn thương bản thân với mức độ tàn bạo, dữ dội tăng dần. Cuối cùng, người chủ trò yêu cầu họ tự kết liễu đời mình để giành chiến thắng.

{keywords}
Cựu thành viên nhóm 4Minute sắc sảo trong phim kinh dị điều tra.

Ẩn danh bắt đầu bằng cái chết bí ẩn của cô gái sống cùng khu nhà trọ. Bộ ba Seong Min (Lee Si Eon), Jun Hyuk (Kim Sung Chul) và Nuri (Heo Ga Yoon) bắt đầu đi vào điều tra vụ án và phát hiện loạt tình tiết rùng rợn liên tiếp xảy ra. Chẳng hạn, những đoạn tin nhắn liên quan đến cái chết của cô gái bắt đầu từ một tài khoản có tên "Ereshkigal". Tài khoản này đang dùng cách tương tự để xúi giục nhiều người khác tự tử. Để cứu những nạn nhân tiếp theo, cả 3 người bị cuốn vào vòng xoáy nguy hiểm và trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.

Mạng xã hội không trực tiếp giết người nhưng những kẻ đứng sau phòng chat của trò chơi dựa vào tâm lý tiêu cực của người dùng mạng, gửi đến những lời kích thích, xúi giục khiến các nạn nhân suy sụp, tìm đến cái chết để giải thoát bản thân.

{keywords}
Kim Sung Chul bên đàn anh Lee Si Eon.

Khai thác đề tài nóng, Ẩn danh hướng tới mục đích khiến người xem có một cái nhìn nghiêm túc hơn về việc sử dụng mạng xã hội.

Lần đầu tiên, bộ ba Kim Sung Chul, Heo Ga Yoon và Lee Si Eon kết hợp trong một dự án phim. Trong đó, Kim Sung Chul đảm nhận vai chính Jun Hyuk một sinh viên đại học làm việc bán thời gian để có tiền sinh hoạt, thường xuyên giúp đỡ những nạn nhân đang khốn khổ trên SNS. Lần hiếm hoi, Heo Ga Yoon (cựu thành viên 4Minute) nhận vai nữ chính còn Lee Si Eon vào vai vị cảnh sát giỏi nghiệp vụ và quyết đoán. 

Phim Ẩn danh khởi chiếu ngày 29/5.

Gia Bảo

Loạt phim chiếu rạp trong tháng 5

Loạt phim chiếu rạp trong tháng 5

Bộ phim hài của điện ảnh Hàn Quốc 'Bà hoàng nói dối' cùng một loạt phim khác được công chiếu ngay khi hệ thống rạp trên toàn quốc mở cửa trở lại từ 9/5.