Trailer phim:

Nội dung: "Men in black: International" (tựa Việt: Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu) thuộc dòng phim hành động giả tưởng hài. Kết thúc 3 phần phim trước với nhiều thành công, phim đã để lại những dấu ấn không thể nào quên của bộ đôi Will Smith cùng Tommy Lee Jones.

Trong phần phim mới này, đạo diễn F. Gary Gray quyết định mở rộng thế giới của những đặc vụ áo đen lên tầm quốc tế. Vẫn là cuộc chiến chống lại những thế lực xấu từ ngoài hành tinh nhưng là một câu chuyện và dàn diễn viên hoàn toàn mới.

Nội dung phim "Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu" xoay quanh nhân vật Molly, một người lúc nhỏ may mắn thoát khỏi việc xóa trí nhớ của các đặc vụ MIB. Biết được sự tồn tại của tổ chức bí ẩn này, Molly đã rèn luyện bản thân và tìm mọi cách để được trở thành một đặc vụ thực sự. Những nỗ lực ấy cuối cùng đã được đền đáp, trong lúc lần theo dấu vết của người ngoài hành tinh, cô đã đột nhập được vào trụ sở tổ chức MIB tại New York và trở thành một đặc vụ tập sự với bí danh "M".

Nhiệm vụ đầu tiên của M là hỗ trợ các đặc vụ tại London và tìm ra sự bất thường trong tổ chức này. Cùng với đặc vụ H - một anh chàng tài năng nhưng có phần kiêu ngạo, M không những giải cứu vũ trụ khỏi sự diệt vong mà còn khám phá ra những bí mật của tổ chức MIB tại London.

{keywords}
Molly được nhận trở thành đặc vụ tập sự.

Không được trông đợi nhiều vì ở sau cái bóng quá lớn của ba phần phim trước, phần bốn vẫn mang đến cho người xem những phân đoạn hành động và hài hước đặc sắc, quen thuộc. Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Chris Hemsworth và Tessa Thompson trong vai đặc vụ H và đặc vụ M tạo nên một câu chuyện hài hước và phiêu lưu nhiều màu sắc thú vị.

Ngay từ đầu, phim đã khiến khá giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi mở ra một thế giới bí ẩn do tổ chức Đặc vụ áo đen quản lý. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ ICG, "Đặc vụ áo đen 4" có phần hình ảnh vượt trội hơn nhiều so với ba phần phim trước. Các pha hành động và chiến đấu với quái vật ngoài hành tinh cũng được làm chân thực và mãn nhãn hơn nhiều lần.

22 năm kể từ ngày đầu tiên "Đặc vụ áo đen" ra mắt khán giả, kỹ xảo và trí tưởng tượng của các nhà làm phim đã có những bước tiến vượt bậc, nhờ đó, các công nghệ trong phim cũng hiện đại theo từng ngày. Người xem sẽ được chứng kiến vô số vũ khí và phương tiện di chuyển mới vô cùng đặc sắc, từ những khẩu súng tân tiến giấu trong mọi bộ phận xe cho tới những chiếc xe hơi có khả năng biến thành phi thuyền chỉ trong chớp mắt hay con tàu ngầm đi xuyên lục địa,..

{keywords}
Màn phô diễn những vũ khí tối tân của những đặc vụ áo đen.

Tuy nhiên, phần hình ảnh có lẽ là điểm nhấn nổi bật đáng nói duy nhất của phim, câu chuyện tuy vẫn giữ được phong cách phiêu lưu nhưng lại thiếu sự kịch tính cần thiết của một bộ phim hành động. Diễn biến phim xuôi theo hành trình khám phá sự thật của bộ đôi đặc vụ M và H, manh mối này dẫn đến địa điểm kia, các tình huống đều đều diễn ra mà không hề có cao trào. Các pha hành động rượt đuổi cũng chỉ được làm qua loa và chủ yếu nhằm "khoe" kỹ xảo nên mắc phải khá nhiều sạn logic.

Điểm trừ lớn của phim là việc xây dựng một câu chuyện quá phức tạp đối với những khán giả mới biết đến những đặc vụ áo đen. Với việc phần đầu ra mắt cách đây hai mươi hai năm và phần ba từ bảy năm về trước, sẽ không có nhiều khán giả đại chúng biết và hiểu hết thế giới diễn ra trong phim.

Nhưng đạo diễn lại mặc định người xem đã xem hết ba phần trước nên ngay từ đoạn đầu đã lướt qua rất nhanh phần giới thiệu và đi vào ngày diễn biến chính. Người xem bị xoay vòng trong những mối quan hệ phức tạp của các chủng tộc ngoài hành tinh. Những nhân vật mới liên tục xuất hiện với thân phận mập mờ khiến khán giả khó kết nối các tuyến nhân vật.

{keywords}

Phim xuất hiện quá nhiều tuyến nhân vật mới khiến khán giả khó theo dõi câu chuyện.

Càng về cuối phim, khi những bí ẩn dần được giải mã, phim tạo ra những bất ngờ khiến người xem phải kết nối những tình tiết được cài cắm trước đó. Tuy những tình tiết cài cắm khá dễ đoán nhưng đây có thể xem là một nỗ lực đáng ghi nhận của ekip nhằm tạo ra một câu chuyện hấp dẫn đến những giây cuối cùng.

Ngoài phần hình ảnh và nội dung có chất lượng đối lập nhau, điều được khán giả chú ý nhất chính là sự xuất hiện của bộ đôi đang rất hot hiện nay, "thần sấm" Chris Hemsworth và Tessa Thompson. Xuyên suốt phim, bộ đôi đặc vụ này liên tục có những màn "tung hứng" ăn ý tạo tiếng cười cho khán giả. Tuy nhiên, với việc bị "đóng đinh" vào hai nhân vật trong MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel), cả hai diễn viên dường như không có bước tiến trong phim này.

Chris Hemsworth vẫn giữ nguyên giọng nói trầm, câu nói nữa thật nữa đùa và phong cách "ngơ ngáo" của Thor trong những phần đầu. Tessa Thompson không hề thay đổi từ vai chiến binh Valkyrie trong Thor: Ragnarok với vẻ mặt ngông nghênh, ngạo mạn. Tuy màn kết hợp của cả hai tạo được hiệu ứng tốt trong phim nhưng xét về chuyên môn thì đây có thể xem là bước lùi trong diễn xuất của cả Chris Hemsworth và Tessa Thompson.

{keywords}

Những màn "tung hứng" ăn ý tạo tiếng cười cho khán giả của bộ đôi Chris Hemsworth và Tessa Thompson.

Hai vai phụ đáng khen nhất phim chính là sự xuất hiện của "ông bố vĩ đại" Liam Neeson trong vai High T và anh lính tốt Pawny do diễn viên Kumail Nanjiani lồng tiếng. Tuy không nổi bất nhưng Liam Neeson thể hiện được hình tượng nhân vật High T và tạo ra sự bất ngờ kịch tính cuối phim. Pawny, ngược lại, là "cây hài" chính của phim, một anh chàng tí hon có tính cách mâu thuẫn, xuất ra câu nào khiến khán giả cười nghiêng ngả câu đó.

Đánh giá "Đặc vụ áo đen: Phi vụ toàn cầu" là một phim hành động hài có chất lượng ở mức chấp nhận được. Ngoài việc phô trương kỹ xảo và những pha hành động phiêu lưu, phim còn mang đến cho khán giả những tràng cười giải trí thú vị. Tuy nhiên, để nắm hết được diễn biến và hiểu sâu sắc về câu chuyện, khán giả cần xem hết ba phần trước khi quyết định ra rạp thưởng thức.

Hưng Nguyễn

'Thần Sấm' mặc quần hồng, khoe thân hình như tạc tượng trên màn ảnh

'Thần Sấm' mặc quần hồng, khoe thân hình như tạc tượng trên màn ảnh

Các fan của 'anh Thỏ' tiếp tục ngây ngất trước sự xuất hiện quá mãn nhãn và cực lầy của Chris Hemsworth trong phần mới nhất của 'Đặc vụ Áo Đen'.