Tiệc trăng máu, bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quy tụ dàn diễn viên ngôi sao như Hồng Ánh, Thái Hà, Thu Trang, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn dự kiến sẽ ra rạp 23/10 tới.

Trong phim dường như tất cả diễn viên đều đóng vai trò chính, không ai là nhân vật phụ. Kịch bản phim này đạt kỷ lục nhiều bản phim được làm lại nhất cũng vì sự đặc biệt đó. Không có nhân vật thừa, câu chuyện diễn ra 80% trên bàn tiệc với 7 nhân vật đều có bí mật riêng. Không có câu chuyện mờ nhạt hơn câu chuyện nào và tâm lý của ai cũng được khai thác tối đa.

Ngoài ra, không chỉ là những tên tuổi đình đám mà dàn diễn viên trong phim đều từng kiêm nhiệm qua các vai trò như làm đạo diễn, nhà sản xuất, nhà đầu tư hay có cả công ty riêng nên họ ý thức rõ việc mỗi cá nhân làm tốt sẽ góp phần quan trọng cho tổng thể. Vì vậy, tất cả diễn viên đều tập trung tối đa cho dự án này.

{keywords}
Dàn diễn viên bảo chứng cho phòng vé không ai là nhân vật phụ. 

Họ còn tự đặt ra mức phạt 100 nghìn đồng cho mỗi lần thoại kịch bản nếu ai quên thoại hay đường dây câu chuyện. “Tôi thấy cách đó rất hay để mọi người tập trung hơn. Sau đó tôi cũng tham gia với luật chơi thế này: Trong 10 trang kịch bản mà không diễn viên nào vấp thoại hay phải liếc kịch bản tôi sẽ tự nguyện nộp 500.000 đồng. Cuối cùng, tôi là người bị đóng tiền nhiều nhất”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kể.

Vì quay trong phim trường nên những cảnh phim về thành phố, đường xá trong Tiệc trăng máu hầu hết được dựng bằng kỹ xảo. Mặc dù đây cũng là phim mà hầu như cảnh nào cũng có kỹ xảo nhưng đạo diễn yêu cầu kỹ xảo phim này phải là thứ khán giả không thấy đó là kỹ xảo. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn yêu cầu xóa nốt ruồi của Kiều Minh Tuấn vì muốn có một tạo hình mới mẻ hơn.

{keywords}
 Ngoài dàn diễn viên đình đám thì một số nhân vật chỉ xuất hiện qua tiếng điện thoại. 

Để có sự chuẩn bị tốt nhất về diễn xuất, các diễn viên phải tập với nhau ở một nơi cách biệt. Tuy nhiên thay vì phải làm việc tới 20 tiếng như thường thấy thì dàn diễn viên trong Tiệc trăng máu chủ yếu chỉ quay 10-12 tiếng/ngày.

“Đây là đoàn phim có lịch làm việc tôn trọng sức khoẻ của đoàn phim nhất. Chúng tôi làm việc đúng giờ, ăn đúng giờ, nghỉ đúng giờ. Nghe đơn giản vậy thôi, nhưng nó đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất cao ở từng người ở từng khâu nhỏ nhất. Phải đến phim thứ 10 này, tôi mới làm được điều đó”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói.

{keywords}
 Nguyễn Quang Dũng (áo trắng) chỉ đạo một cảnh quay. 

Quỳnh An

Thu Hà 'Lá ngọc cành vàng': Mỗi ngày của tôi giống như vai diễn vậy!

Thu Hà 'Lá ngọc cành vàng': Mỗi ngày của tôi giống như vai diễn vậy!

Diễn viên Thu Hà chia sẻ nguyên nhân vì sao nhiều năm qua chị không đóng phim cũng như bí quyết để trông trẻ hơn tuổi thật.