Báu – Cô em song sinh ích kỷ

Là người con thứ tư trong gia đình, Báu (Nhã Phương) là em gái song sinh của Châu (Thuý Ngân). Không chỉ khác nhau về ngoại hình, tính cách của Báu cũng trái ngược hoàn toàn với Châu. Nếu như Châu điềm đạm, chăm chỉ thì Báu lại ồn ào, ích kỷ và chỉ luôn đổ lỗi cho cuộc đời.

{keywords}
Báu (Nhã Phương) luôn gây rắc rối nhưng có lúc lại rất đáng thương.

Ngay từ những tập đầu tiên, Báu đã luôn là kẻ gây rắc rối trong gia đình. Từng kết hôn với một kẻ vũ phu, không học hành đàng hoàng và không có công việc ổn định, Báu trong mắt mọi người là một nhân vật ăn không ngồi rồi, luôn nghĩ cách để làm khổ người thân. Trong gia đình, Châu là người luôn bị Báu ghen tị vì Châu được học thành bác sĩ và có cuộc sống tốt hơn, giữa hai người không ít lần xung đột, thậm chí ẩu đả khiến cho Báu trở thành nhân vật bị khán giả ghét thậm tệ.

Tuy nhiên trong những diễn biến mới nhất, khán giả đã dần nhận ra những thiệt thòi của Báu, khi cô luôn bị so sánh khi đứng cạnh người chị song sinh. Bản thân Báu vốn cũng là người sống tình cảm khi cô chấp nhận về bên cạnh Quân (Văn Anh) – người chồng chỉ vì nghiện rượu mà đánh đập cô. Sâu thẳm bên trong, Báu cũng mong mình có được cuộc sống và tình yêu tốt đẹp hơn.

Bà Ích – người mẹ vô trách nhiệm của gia đình Ngọc

Mặc dù có thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng nhân vật bà Ích so NSƯT Mỹ Duyên thủ vai lại khiến khán giả gần như “phát cáu”. Là mẹ của các anh chị em Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư – nhưng bà Ích đã bỏ đi từ khi nào không ai biết, chỉ biết rằng mỗi khi bà tìm về là sẽ bị Ngọc (Thái Hoà) đuổi đi bằng được.

Mục đích của bà Ích khi tìm đến Ngọc cũng không có gì hơn ngoài tiền, bà ta thậm chí còn dám phá khoá nhà Ngọc để cùng tình nhân lục lọi tìm tiền. Thân thế và hoàn cảnh thực sự của bà Ích vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên nhiều khán giả cho rằng không thể nào có một người đàn bà như vậy trên đời.

Trong tập mới nhất, bà Ích mò đến đám cưới của Châu nhưng lại nhầm thành đám cưới Ngà (Trương Thế Vinh). Sau khi bị Ngọc đuổi đi, bà ta vẫn quay lại, lừa gạt để chiếm lấy thùng tiền mừng cưới của vợ chồng Châu khiến cô suy sụp. 

Bác sĩ Mỹ - “Bà tám” điển hình chốn công sở

Là đồng nghiệp của Châu ở bệnh viện, bác sĩ Mỹ (Quỳnh Châu) luôn đố kị và tìm cách moi móc chuyện đời tư của Châu – đặc biệt khi cô có quan hệ tình cảm với Tuấn – một người đã có gia đình. Mỹ là người sẵn sàng nói xấu sau lưng, nói mát mẻ trước mặt, “đâm bị thóc chọc bị gạo” để Châu gặp rắc rối.

{keywords}
 Bác sĩ Mỹ (Quỳnh Châu) luôn đố kị và tìm cách nói xấu Châu (Thuý Ngân)

Khi Châu chấm dứt với bác sĩ Tuấn và quyết định quay lại với Phong (B Trần), Mỹ vẫn không buông tha cô vì dường như Mỹ cũng có tình cảm với Phong. Khi gặp mẹ của Phong ở bệnh viện, Mỹ còn thêm dầu vào lửa khiến mâu thuẫn giữa họ càng trở nên sâu sắc. Giờ đây khi Châu và Phong đã kết hôn, không biết liệu Mỹ còn chiêu trò gì để phá cuộc sống của Châu nữa hay không?

Bà Thuỷ - người mẹ tiêu cực đến kỳ lạ

Bà Thuỷ (Kiều Trinh) là mẹ của bác sĩ Phong – người trước giờ vẫn luôn phản đối chuyện Phong muốn lấy Châu làm vợ. Bà chính là nguyên nhân khiến Phong huỷ hôn với Châu ngay trước ngày cưới để đi nước ngoài tu nghiệp. Lý do khiến bà không đồng ý cuộc hôn nhân này thì càng khiến khán giả ngán ngẩm hơn: Bà muốn Phong lấy một người vợ giàu để thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ.

{keywords}
Bà Thuỷ (Kiều Trinh) luôn tiêu cực đến khó hiểu

Nhiều khán giả bình luận rằng họ chưa từng thấy một người mẹ nào lại cố chấp đến mức như vậy, bởi mặc dù bà là người lao động chân tay, nhưng vẫn có nhà ở, con trai hiện cũng là bác sĩ, đâu nghèo đến mức bắt buộc phải lấy vợ giàu để nương nhờ. Sự tiêu cực và căng thẳng mà nhân vật này mang đến mỗi khi xuất hiện khiến người xem thấy khó hiểu và khó chịu.

Ngọc – nhu nhược đến mức khó chấp nhận

Là nhân vật trung tâm của phim, Ngọc đáng thương nhưng không kém phần đáng trách. Phần lớn những tình huống xung đột trong phim đều được cho là đến từ sự nhu nhược của Ngọc.

Sự bao bọc, nuông chiều của Ngọc đã khiến cho Ngà và Báu ỉ lại, không chịu làm ăn, thậm chí gây ra bao nhiêu rắc rối cho gia đình. Cũng từ đó mà mối bất hoà giữa Ngọc với vợ và con gái chỉ càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Ngọc không thể buông được những đứa em mình ra nên đôi lúc anh quên mất rằng mình còn có một gia đình riêng phải chăm lo.

{keywords}
Ngọc (Thái Hoà) là nhân vật gây bực bội bậc nhất vì sự nhu nhược của mình dẫn đến nhiều mâu thuẫn

Ngọc cũng là người quá hiền lành, luôn chịu phần thiệt thòi về mình khiến khán giả bực bội. Trong nhiều tình huống các em hay con mình gây chuyện, Ngọc không cần biết nguồn cơn ra sao thì đã xuống nước xin được đền bù thiệt hại. Anh luôn muốn lo cho mọi việc êm xuôi mà không hề có suy nghĩ phải đấu tranh cho chính bản thân hay cho gia đình mình.

Mỗi nhân vật trong phim đều có nỗi khổ tâm và hoàn cảnh của riêng mình, khi phim chưa đến hồi kết thúc chúng ta chưa thể kết luận rằng họ là người xấu được. Trong những diễn biến tiếp theo, mong rằng những nhân vật này sẽ có những biến chuyển theo chiều hướng tốt.

Diệu Hiền

Trịnh Thảo 'Cây táo nở hoa': 'Khóc khản tiếng, mệt lả với cảnh đòi tự tử'

Trịnh Thảo 'Cây táo nở hoa': 'Khóc khản tiếng, mệt lả với cảnh đòi tự tử'

Trong Cây táo nở hoa, Trịnh Thảo gây ấn tượng với diễn xuất nhập tâm và diễn chân thật, không lép vế trước dàn diễn viên dày kinh nghiệm.