Tác giả của hàng loạt bom tấn điện ảnh như “The Dark Knight”, “Inception”, hay mới nhất là “Dunkirk”, hiện có mặt tại Sài Gòn cùng gia đình để đi du lịch và nghỉ ngơi.

Trong chiều 12/8, một số người dân tại quận 1, TP. HCM bắt gặp đạo diễn Christopher Nolan tại khu vực đường Hàm Nghi và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhà làm phim người Anh đi cùng gia đình, bao gồm vợ là nhà sản xuất Emma Thomas, và bốn người con.

Trả lời phóng viên Zing.vn, đạo diễn Nolan cho biết ông đưa gia đình tới Việt Nam với mục đích du lịch và nghỉ ngơi sau quá trình thực hiện bom tấn chiến tranh Dunkirk (2017). Ông ở tại một khách sạn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

{keywords}
Đạo diễn Christopher Nolan trên đường phố Sài Gòn. 

Ra mắt hồi trung tuần tháng 7, bộ phim Dunkirk có ngân sách 100 triệu USD, kể lại cuộc di tản khỏi vùng bờ biển Dunkirk (Pháp) của quân đội Đồng minh, với số đông là binh lính Anh, khi họ bị phát xít Đức dồn tới đường cùng hồi tháng 5/1940.

Chiến dịch giải cứu Dynamo do Thủ tướng Anh đương thời là Churchill phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dân, và giúp khoảng 218.000 binh lính Anh, cùng 120.000 binh lính Pháp và Bỉ, được giải cứu. Họ sau này trở thành hạt nhân giúp quân Đồng minh giành chiến thắng chung cuộc vào năm 1945.

Trước khi tới Việt Nam, đạo diễn Christopher Nolan mới đến Hong Kong để quảng bá cho bom tấn và gặp gỡ người hâm mộ xứ Hương Cảng. Bộ phim được khởi chiếu tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, từ 21/7 và tới nay thu khoảng gần 340 triệu USD toàn cầu.

{keywords}
Hình ảnh đạo diễn Christopher Nolan trên trường quay The Dark Knight Rises (2012). Ảnh: Warner Bros.

Trước Dunkirk, Christopher Nolan là đạo diễn của hàng loạt tác phẩm điện ảnh nổi bật, trong đó có Memento (2000), bộ ba phim The Dark Knight về siêu anh hùng Người Dơi, The Prestige (2006), Inception (2010), Interstellar (2014)… Tuy được nhiều người hâm mộ, nhưng ông chưa từng một lần nhận đề cử Đạo diễn xuất sắc của Oscar.

Song, với Dunkirk, giới quan sát tin rằng nhà làm phim người Anh sẽ nhận được vinh dự đó vào đầu năm 2018. 

{keywords}
Đạo diễn Nolan cùng gia đình đi ăn tối tại một quán ăn ở trung tâm quận 1. 


Theo Zing