Bom tấn siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios không có đối thủ tại các thị trường mà bộ phim ra mắt trong tuần qua, và đã mang về cho nhà sản xuất ước tính 387 triệu USD.

Chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác từ 16/2, bom tấn Black Panther lập tức mang về cho Marvel Studios và Disney ước tính 387 triệu USD. Trong đó, khoảng 192 triệu USD là đến từ 4.020 phòng chiếu tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Thành tích giúp Chiến binh Báo Đen là tác phẩm điện ảnh tháng 2 có doanh thu ra mắt tốt nhất lịch sử Bắc Mỹ, vượt qua kỷ lục 132,4 triệu USD mà Deadpool xác lập vào cùng kỳ thời gian năm 2016.

Phim hiện còn có tốc độ kiếm tiền nhanh hơn cả Beauty and the Beast (2017). Bom tấn đạt doanh thu trên 1,2 tỷ USD của Disney trong năm 2017 từng “chỉ” thu 174,7 triệu USD sau ba ngày đầu tiên.

Kỳ nghỉ cuối tuần của Mỹ sẽ còn kéo dài sang 19/2 bởi Ngày Tổng thống. Do đó, doanh thu nội địa của Black Panther sau hôm nay có thể lên tới 218-222 triệu USD. Bộ phim nay là tác phẩm điện ảnh có doanh thu ra mắt cao thứ 5 mọi thời đại tại Bắc Mỹ, sau Star Wars: The Force Awakens (2015), Star Wars: The Last Jedi (2017), Jurassic World (2015) và The Avengers (2012). 

{keywords}
 

Black Panther nhận sự ủng hộ mãnh liệt từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Trong phim, khán giả được theo dõi câu chuyện về T’Challa / Black Panther (Chadwick Boseman) sau khi anh chính thức lên ngôi hoàng đế tại vương quốc Wakanda. Tuy nhiên, siêu anh hùng sớm phải đối mặt với hiểm họa lật đổ từ tên lưu vong bí ẩn mang biệt danh Killmonger (Michael B. Jordan).

Với điểm số 97%, Black Panther đang tạm thời chia sẻ vị trí số một của dòng phim siêu anh hùng trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes cùng với The Incredibles (2004).

Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, phim được khán giả chấm điểm A+. Đây mới chỉ là tác phẩm thứ hai thuộc MCU nhận nhiều tình cảm đến vậy từ công chúng sau The Avengers (2012). Còn theo nghiên cứu của Comscore, 55% người mua vé Black Panther tại Mỹ là nam giới. Nếu tính theo xuất xứ, 37% khán giả là người Mỹ gốc Phi, còn lượng người da trắng chiếm khoảng 35%.

Dẫu còn chưa ra mắt tại Trung Quốc (do chính quyền không cho phép chiếu phim ngoại trong dịp Tết Nguyên đán), Nhật Bản và Nga, Black Panther đã kịp “đút túi” 169 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Giờ thì công chúng hồi hộp chờ đợi xem liệu siêu anh hùng Báo Đen có thể chạm đến cột mốc doanh thu 1 tỷ USD trong thời gian tới hay không.

Riêng tại Việt Nam, Black Panther sẽ có một số suất chiếu sớm vào ngày 21/2 (mùng 6 Tết), trước khi chính thức khởi chiếu rộng rãi từ 23/2 (mùng 8 Tết).

Theo Zing