Cuộc đời “tuột dốc không phanh” của nàng “Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ” khiến nhiều người tiếc nuối, xót thương.

Tên tuổi “ngọc nữ màn ảnh” Phó Nghệ Vỹ từng được hàng triệu khán giả màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thập niên 80 ái mộ không chỉ nhờ nhan sắc trời phú cùng diễn xuất tinh tế và cuốn hút.

 

Nhan sắc trời phú của Phó Nghệ Vỹ khi còn trẻ.

Ngay từ năm 14 tuổi, người đẹp Cáp Nhĩ Tân từng gây ấn tượng với vai diễn chính trong bộ phim điện ảnh Cô gái trong sương (1978). Sau đó cô nhận giải đặc biệt tại LHP Kim Kê nhờ vai diễn trong Những người lính giải ngũ.

Tuy nhiên, vai diễn để đời và “đóng đinh” trên màn ảnh của nữ diễn viên sinh năm 1964 lại là hồ ly Đát Kỷ trong bộ phim điện ảnh thần thoại Phong thần bảng (1990).

 

Tạo hình Đát Kỷ gây thương nhớ của Phó Nghệ Vỹ.

Ngay lập tức, tên tuổi Phó  Nghệ Vỹ nổi tiếng khắp Trung Quốc nhờ nhan sắc trời ban và kỹ năng diễn xuất phong phú. Đến nay, vai diễn này của người đẹp tộc Hồi còn được truyền thông Hoa ngữ ví von là “Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh”.

Thậm chí đến tận bây giờ, tạo hình Đát Kỷ của Phó Nghệ Vỹ vẫn được coi là kinh điển và không một tạo hình nào khác từ các sao nữ xinh đẹp như Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như, Trương Hinh Dư... có thể “vượt mặt” nổi.

 

Nhan sắc kiêu sa và yêu mị của Đát Kỷ do Phó Nghệ Vỹ thể hiện.

Kể từ sau vai diễn kinh điển trên, người đẹp nhận được tới tấp những vai diễn nặng ký và ghi dấu ấn lớn trong sự nghiệp điện ảnh của cô như các vai Tiết Bảo Thoa (Hồng Lâu Mộng bản truyền hình), Trần Viên Viên trong Ngô Tam Quế và Trần Viên Viên (1991), Tiên nữ hoa sen trong Truyền kỳ Tiên nữ (1991)...

Hôn nhân đứt gánh lỡ dở 2 lần đò

Khi mới vừa tròn 20 tuổi, Phó Nghệ Vỹ góp mặt trong bộ phim Thổ địa thần kỳ (1984) và nên duyên với tài tử điển trai Dương Hiểu Đan.

 

Cặp đôi trai tài gái sắc bén duyên khi đóng chung phim.

Cặp đôi đến với nhau chính thức kết hôn sau 2 năm mặn nồng. Tuy nhiên cuộc sống sau hôn nhân của cặp ngôi sao bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn liên quan đến sự nghiệp diễn xuất, vì vậy hai người quyết định ly hôn.

Hôn nhân đầu đổ vỡ, Phó Nghệ Vỹ dành nhiều tâm huyết hơn cho sự nghiệp diễn xuất và gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi.

 

Cuộc hôn nhân thứ hai của Phó Nghệ Vỹ cũng khá ngắn ngủi.

Năm 1992, Phó Nghệ Vỹ bất ngờ kết hôn lần hai với Cao Độ, giảng viên của Học viện múa Bắc Kinh. Hai năm sau vợ chồng cô có với nhau cậu con trai Cao Lạc Nam. Thời gian này, Phó Nghệ Vỹ tạm thời giải nghệ để tập trung chăm sóc gia đình và bắt đầu theo nghiệp kinh doanh và bị chồng phản đối kịch liệt.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến vợ chồng cô nảy sinh mâu thuẫn. Trong khi bản thân Phó Nghệ Vỹ vốn là mẫu phụ nữ cá tính và mạnh mẽ, không chịu áp đặt mà muốn được tự do làm theo ý mình. Mâu thuẫn âm ỉ giữa hai vợ chồng lâu ngày đến lúc bùng phát, cả hai chính thức ly hôn năm 2000.

 

Hai mẹ con gần gũi và thân thiết như chị em.

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Phó Nghệ Vỹ vẫn mong có cơ hội tìm được ý trung nhân. Ở thời điểm hiện tại, nữ diễn viên U60 vẫn một mình lẻ bóng.

Mỗi lần nhắc đến chuyện gia đình, “nàng Đát Kỷ” chỉ nhắc đến cậu con trai Cao Lạc Nam, 26 tuổi từng tốt nghiệp Học viện Sân khấu Trung ương, niềm hy vọng lớn lao và duy nhất của Phó.

 

Cao Lạc Nam trong một vở diễn gần đây.

Hai mẹ con từng tham gia vai diễn mẹ kế con chồng trong bộ phim truyền hình Kết nối khẩn cấp (2007). Phó luôn mong con trai có thể tự do phát triển sự nghiệp trong làng giải trí đầy khắc nghiệt.

Nói về quý tử, nữ diễn viên thừa nhận hai mẹ con thường coi nhau như hai chị em vô cùng gần gũi và không hề có khoảng cách nào.

7 năm nghiện ngập, án tù lửng lơ, sự nghiệp xuống dốc

 

Tin tức Phó Nghệ Vỹ trở thành đề tài xôn xao của showbiz Hoa năm 2016.

Tháng 3.2016, showbiz Hoa ngữ rúng động trước thông tin nữ diễn viên Phó Nghệ Vỹ bị cảnh sát thành phố Bắc Kinh bắt giữ vì dính đến ma túy. Ngoài họ Phó còn có hai người phụ nữ khác là nữ diễn viên Hắc Tịnh  Hoàn và Phó Ý Mẫn (em ruột Phó Nghệ Vỹ).

Qua đó, khi xét nghiệm nước tiểu của Phó Nghệ Vỹ, cho thấy kết quả dương tính với methamphetamine (một dạng ma túy đá). Theo pháp luật Trung Quốc, những người có hành vi tiêm chích, hút ma túy sẽ bị giam giữ từ 10 – 15 ngày và phạt hành chính cao nhất lên đến 2.000 NDT (6,6 triệu đồng). Phó Nghệ Vỹ vì phạm tội chứa chấp và sử dụng ma túy sẽ phải đối mặt với án tù 3 năm, hoặc hưởng án treo và phạt hành chính.

 

Phó Nghệ Vỹ nước mắt như mưa xin lỗi người hâm mộ.

Ngay sau bê bối trên, “Đát Kỷ” Phó Nghệ Vỹ đã lên tiếng công khai xin lỗi khán giả và thừa nhận, cô đã sử dụng ma túy được 7 năm do suy sụp, chán nản vì hôn nhân đổ vỡ cũng như những áp lực trong cuộc sống và công việc.

Tại buổi họp báo, nữ diễn viên 51 tuổi khóc nấc nói lời xin lỗi đông đảo công chúng, bạn bè và người hâm mộ. Phó Nghệ Vỹ thẳng thắn thừa nhận bản thân đã quá hồ đồ khi gây ra kết cục ngày hôm nay: “Chỉ vì sai lầm của tôi mà mọi người bị tổn thương. Một lần nữa tôi thực sự nói lời xin lỗi”, Phó Nghệ Vỹ nói.

 
 
 

Diện mạo đổi khác gần đây của Phó Nghệ Vỹ.

Vì scandal sử dụng ma túy, sự nghiệp của cô rơi vào bế tắc, các hợp đồng công việc bị chấm dứt, phim có sự tham gia của cô cũng bị ngừng chiếu. Những hình ảnh của Phó Nghệ Vỹ cũng hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Hiếm hoi lắm người ta mới thấy nữ diễn viên 56 tuổi qua hình ảnh của các paparazzi khi bắt gặp cô đi ăn nhà hàng cùng bạn bè vào cuối tháng 11.2019. Hình ảnh cho thấy, nàng Đát Kỷ với đôi mắt to tròn linh lợi ngày nào giờ đây đã là một phụ nữ tuổi ngũ tuần nhưng giữ được dáng vóc gọn gàng cùng mái tóc cắt ngắn.

(Theo Dân Việt)

2 đời chồng, danh ca Hương Lan 64 tuổi lại mặc áo cưới

2 đời chồng, danh ca Hương Lan 64 tuổi lại mặc áo cưới

Cùng nhau chia sẻ ngọt bùi hơn 30 năm với chồng là kỹ sư nhưng danh ca Hương Lan bảo, vợ chồng bà cũng như nhiều cặp khác, cũng có lúc buồn, hờn giận.