Trailer phim "I Still Believe" (Vì anh vẫn tin)

Sự lan tràn của dịch Covid-19 trên khắp thế giới khiến hàng loạt rạp chiếu đóng cửa, khán giả cũng lo sợ đến rạp vì nguy cơ lây nhiễm cao. Ngay lập tức doanh thu cuối tuần qua bị ảnh hưởng dù có hàng loạt bộ phim lớn được bảo chứng bởi các ngôi sao đình đám ra rạp. Chưa bao giờ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé 3 ngày cuối tuần tại khu vực Bắc Mỹ lại lẹt đẹt toàn 1 con số như vậy. Siêu phẩm hoạt hình mới của Pixar "Onward" dù dẫn đầu top doanh thu nhưng chỉ thu về 10,5 triệu USD, giảm 73% so tuần trước. 

{keywords}
"Onward" (Truy tìm phép thuật) có chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD nhưng đến nay thu về tổng cộng 100 triệu USD trên toàn cầu. 

"Bloodshot" dù có sự xuất hiện của người hùng phim hành động Vin Diesel nhưng cũng không thể cứu vãn được doanh thu thê thảm. "Bloodshot" chỉ đứng thứ 3 doanh thu phòng vé Bắc Mỹ với 9,3 triệu USD, tổng cộng mới đạt hơn 24,4 triệu USD trong khi chi phí sản xuất đã là 45 triệu USD. Bất cứ bộ phim nào ra rạp thời điểm này coi như nắm chắc phần thất bại. 

{keywords}
 Vin Diesel cũng không cứu nổi "Bloodshot". 

"I Still Believe" (Vì anh vẫn tin), bộ phim tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách toàn cầu cùng tên cũng cùng chung số phận khi chỉ thu về 9,5 triệu USD dịp cuối tuần qua. Sự bùng phát của dịch bệnh tại Mỹ khiến doanh thu của tất cả các bộ phim công chiếu thời điểm này bị ảnh hưởng. Nhiều dự án đã phải ngừng sản xuất hay phải hoãn chiếu vô thời hạn để né virus Corona.  

{keywords}
"Vì anh vẫn tin" xếp thứ 2 phòng vé nhưng doanh thu lẹt đẹt. 

Theo thống kê, doanh thu phòng vé cuối tuần qua đã giảm 45% so với tuần trước và tình hình chắc chắn sẽ còn thê thảm hơn nữa trong thời gian tới khi Covid-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi các rạp chiếu ở Mỹ vẫn duy trì mở cửa thì tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý và cả Việt Nam hiện giờ đã đóng cửa để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.  

Hiện hàng loạt bom tấn lớn của năm như Mulan, A Quiet Place Part II, Fast 9, No Time to Die đều đã thông báo hoãn chiếu tới cuối năm, sang năm hoặc chưa có lịch ra rạp mới. "Đây là những tình huống chưa từng có", chủ tịch hãng Universal Jim Orr nói. 

Mỹ Anh

Hollywood gần như đóng băng vì dịch Covid-19 toàn cầu

Hollywood gần như đóng băng vì dịch Covid-19 toàn cầu

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng loạt dự án phim lớn phải ngừng sản xuất. Nền điện ảnh số 1 thế giới đang gần như đóng băng.