6 năm kể từ "Cầu vồng tình yêu", cặp đôi tình nhân hot một thời Mộc Miên - Minh Khang mỗi người một lối đi riêng. Hồng Đăng tiếp tục sự nghiệp với các vai diễn ấn tượng, Hồng Diễm rút lui khỏi màn ảnh để chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Những tưởng khó có thể nhìn thấy họ "chung đôi" thì điều đó lại trở thành hiện thực trong phim mới.

Trở về từ Nga sau khi quay xong phim Khung cửa sổ mùa thu, "người tình" Hồng Đăng đã chia sẻ với VietNamNet những cảm xúc sau 6 năm tái xuất màn ảnh và những câu chuyện về cuộc sống hôn nhân chưa một lần tỏ bày với ai.

{keywords}
Diễn viên Hồng Diễm

“Em vẫn thế! Không có gì thay đổi cả”

Khán giả rất háo hức, mong chờ sự trở lại của chị trong phim “Khung cửa sổ mùa thu”. Lý  do gì chị nhận lời đóng phim truyền hình sau thời gian “ở ẩn” lâu như vậy?

- Trước tiên, vì VFC đã gửi lời mời và tôi thấy mình còn nặng tình với VFC lắm! Đây cũng là bộ phim có nội dung kịch bản hấp dẫn, thú vị và vai diễn phù hợp đối với tôi nên bản thân muốn nhân cơ hội này trở lại với phim ảnh để được trải nghiệm và sống trong nhân vật của mình. Hơn nữa, “Khung cửa sổ mùa thu” được quay tại Nga mà tôi thì rất yêu và có tình cảm đặc biệt với đất nước này nhưng chưa một lần được đến đó. Nên đây cũng là dịp để tôi thực hiện ước mơ một lần đặt chân đến nước Nga xinh đẹp.

Những điều chị đã nêu trên hình như còn thiếu, được biết “người tình màn ảnh” của chị  trong phim này vẫn là Hồng Đăng. Đây cũng là  lý do, đúng chứ?

- Không sai, đó cũng là một lý do (Cười). Tôi xuất thân không phải là diễn viên chuyên nghiệp, vì thế tìm được bạn diễn phù hợp, ăn ý với mình đó là điều may mắn. Hơn nữa, bản thân chỉ có thể chọn được những vai tương đồng với mình, như thế sẽ dễ hơn trong công việc diễn xuất. Và tất nhiên nhân vật của tôi trong phim “Khung cửa sổ mùa thu” có khá nhiều nét tương đồng với tính cách của mình ở ngoài đời.

{keywords}
Hồng Đăng - Hồng Diễm "yêu thêm lần nữa" trong phim "Khung cửa sổ tình yêu" chiếu dịp Tết 2017

Cảm giác sau 6 năm trở lại với phim trường thế nào?

- Vui, thú vị nhưng hồi hộp nhiều hơn. Đã lâu rồi tôi không đóng phim nên lo lắng không biết mình có diễn tốt không và phải làm thế nào để nhân vật của mình trông sống và thật nhất. Nội dung phim chỉ dài 4 tập nên bản thân nếu không tập trung và bắt nhịp ngay với đoàn phim sẽ không có nhiều thời gian để sửa hay diễn lại nhiều. Hơn nữa, là phim ngắn, ngay từ  tập đầu tiên khán giả đã không thích, không cảm thì chắc chắn họ không còn muốn xem phim nữa. Đó cũng là áp lực và khó khăn của tôi khi trở lại với công việc này. Và thú thật tôi mất hai ngày đầu để có thể làm quen và hóa thân vào nhân vật. Hai ngày đó tôi cũng bị đạo diễn mắng không ít vì diễn đơ và cứng quá (Cười).

Hồng Đăng từng chia sẻ dù đã kết hợp với rất nhiều mỹ nhân, hotgirl nhưng người đẹp anh ấy diễn chung cảm thấy hợp, ăn ý và dễ tung hứng nhất chỉ có Hồng Diễm. 6 năm đã qua kể từ ngày “song Hồng” trở thành cặp đôi tình nhân đẹp của phim truyền hình, đến nay hai người lại có dịp “yêu thêm lần nữa”. Cảm xúc khi xưa có còn nguyên vẹn?

- Chúng tôi diễn vẫn ăn ý và hợp nhau, đặc biệt những cảnh tình cảm chia ly, hai người rất dễ khóc. Hồng Đăng mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khi diễn chung, có lẽ bởi tôi không có nhiều cơ hội đóng cùng với những nam diễn viên khác nên ít sự so sánh. Sau khi đóng xong “Khung cửa sổ mùa thu” tôi hỏi Hồng Đăng: “5 năm trôi qua anh thấy em có gì khác không?”. Anh ấy trả lời: “Em vẫn thế! Không có gì thay đổi cả” (Cười).

{keywords}
Họ từng là cặp đôi đẹp nhất của "Cầu vồng tình yêu"

Chắc không có đạo diễn nào mạo hiểm để tôi đóng vai điêu

Từ “Cầu vồng tình yêu” đến giờ đã 6 năm chị không tham gia bất cứ bộ phim nào khác. Trong khoảng thời gian đó chị làm gì và có lúc nào thấy nhớ nghề diễn?

- Hiện tại tôi vẫn duy trì công việc kinh doanh thời trang trẻ em và thời trang thiết kế. Sau “Cầu vồng tình yêu”, tôi sinh bé thứ 2 nên dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và chăm sóc các con. Còn hỏi tôi có có nhớ nghề diễn không thì chắc chắn là có, dù đó không phải nghề chính của mình. Nhưng cái nghiệp diễn xuất này, ai lỡ chạm vào rồi dù chỉ tay trái thôi cũng phải yêu. Rất nhiều lần tôi nhớ đến không khí đóng phim, những kỷ niệm và cả hộp cơm của đoàn phim nữa. Những lúc đó thấy đau đáu và muốn đóng phim lắm!

Và còn yêu cả nhân vật của mình đến mức trầm cảm, không dám nhận lời đóng phim nào khác trong một thời gian dài, chỉ vì sợ không vượt qua được cái bóng quá lớn của vai diễn từng mang lại cho mình thành công và danh tiếng. Một số diễn viên đã rơi vào hoàn cảnh như vậy. Còn với riêng chị thì sao?

- Tôi không đến mức rơi vào trạng thái bị trầm cảm. Nhưng quả thật vai diễn Mộc Miên đã mang đến cho tôi rất nhiều thành công và tình cảm của khán giả dành cho mình. Đến bây giờ, khi ra ngoài đường hay đi đâu, mọi người gặp tôi cũng chỉ nhớ và gọi là Mộc Miên thôi. Với một diễn viên tay ngang như tôi, đó là niềm may mắn và hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu tôi tìm được kịch bản tốt, vai diễn hay, phù hợp và thích để mình có thể bỏ tất cả mà thu xếp dành thời gian cho vai diễn đó thì tôi rất sẵn sàng. Còn có vượt qua được "Cầu vồng tình yêu" hay không thì không thể nói trước được.

Và có sẵn sàng nếu đó là vai diễn cá tính và khác hẳn với những nhân vật trước đây của chị, khác hẳn với Hồng Diễm hay không?

- Tôi sẵn sàng thử sức nếu Đạo diễn nào dũng cảm và mạo hiểm giao cho tôi vai diễn như thế.

{keywords}
Hồng Diễm chia sẻ cô hợp với vai diễn lãng mạn, tình cảm nhưng không thể đóng cảnh nóng, thân mật và quá nhạy cảm

Chồng không muốn tôi đóng phim có cảnh nóng

Ông xã có ý kiến hay phản ứng gì khi chị tái xuất màn ảnh sau 6 năm? Và có thoải mái không nếu chị vẫn theo đuổi phim ảnh?

- Chồng tôi khá ủng hộ và không có phản ứng gì gay gắt trước việc tôi đóng phim trở lại. Trước đây khi còn quen và yêu nhau anh cũng biết tôi là diễn viên, người mẫu nên giờ tôi có quay lại và thi thoảng đóng phim thì anh cũng không có ý kiến gì đâu. Nhưng có một điều chắc chắn là chồng không muốn tôi đóng phim có cảnh nóng, hôn hay quá thân mật với bạn diễn trên phim (Cười).

Đóng phim tâm lý mà không được hôn hay thân mật với bạn diễn thì khó cho chị quá. Thế nếu có một kịch bản hay, hấp dẫn, nhân vật phù hợp nhưng bắt buộc phải có cảnh nóng thì chị có chấp nhận hy sinh và không nghe lời chồng mà dành cơ hội đó không?

- Cảnh nóng, nhạy cảm chắc tôi không làm được. Thi thoảng đạo Diễn, Hồng Đăng vẫn trêu tôi: "Phim này có cảnh hôn mới đóng đấy nhé". Tôi đùa lại: “Bây giờ hôn là yêu mất đấy! Yêu thật thì làm thế nào? nên không hôn đâu”.

{keywords}
"Bà mẹ hai con" vẫn sở hữu nhan sắc và vóc dáng trẻ trung, xinh đẹp vạn người mê

Tôi rất tránh những cảnh nhạy cảm trong phim bởi nghĩ mình đã có gia đình rồi. Có thể quan niệm tôi hơi cũ. Nhưng bản thân đặt vị trí của mình vào chồng cũng thế thôi, trong tình yêu cũng có ghen tuông. Mình cố tránh làm sao đừng để người ta hy sinh quá nhiều vì niềm đam mê và sở thích của mình. Và giả sử có kịch bản hay như bạn nói nhưng bắt buộc có cảnh nóng tôi sẽ suy nghĩ và bàn bạc với chồng. Nếu anh ấy cảm thấy không thoải mái, không đồng ý, tôi cũng sẽ nghiêng về gia đình mà sẵn sàng từ chối cơ hội đó.

Chị có chia sẻ ai đã trải qua những khúc mắc, sóng gió trong hôn nhân sẽ tìm thấy bóng dáng của mình trong đó khi xem phim "Khung cửa sổ mùa thu". Nói vậy, có nghĩa cuộc hôn nhân của chị cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn, sóng gió?

- Tôi nghĩ cuộc hôn nhân nào cũng không thể chỉ có màu hồng, không thể tránh khỏi những lúc giận hờn, hiểu lầm, cãi nhau. Tôi cũng vậy, gặp sóng gió nhưng đó chỉ là những con sóng nhỏ thôi. Điều quan trọng trong hôn nhân và tình yêu là mình phải có trách nhiệm, ý thức để giữ gìn hạnh phúc. Một khi cả hai người nghĩ được như vậy sẽ có hành động để mối quan hệ không bị rạn nứt hay tan vỡ. Phải biết cân bằng giữa lãng mạn và thực tế. Nếu lãng mạn quá, quan trọng hóa về mặt tình cảm thì mình sẽ trượt ra khỏi những gì nó thuộc và vốn dĩ xảy ra trong hôn nhân.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về ông xã của mình, anh ấy có phải là người lãng mạn?

- Chồng tôi là người không lãng mạn nhưng rất quan tâm và chiều vợ con. Tuy công việc nhiều, thường xuyên phải đi công tác xa nhưng không quên hỏi thăm, điện thoại thường xuyên.  Tôi không đòi hỏi gì hơn và với tôi như thế là đủ.

Hương Hồ