Tối 3/3, Kim Yến Linh đăng tải đoạn clip trên kênh YouTube cá nhân thông báo mình được chẩn đoán mắc ung thư vú. Nữ diễn viên đón nhận tin dữ trong những ngày cận Tết Nguyên đán vừa qua. 

{keywords}
Kim Yến Linh từng lo sợ, khủng hoảng khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. 

"Tôi vừa trải qua cái Tết không trọn vẹn. Bác sĩ thông báo cho tôi biết đã mắc ung thư vú giai đoạn đầu. Rất may khi tôi đã phát hiện sớm và tiến hành phẫu thuật kịp thời", nữ diễn viên chia sẻ. 

Trước đó, Kim Yến Linh phát hiện ở ngực có khối u lạ nên nhanh chóng nhập viện kiểm tra. Khi nhận kết quả, bà lo sợ, hoảng loạn trong nhiều ngày. Được sự động viên của gia đình và bác sĩ, nữ diễn viên ổn định tinh thần để tiến hành cắt bỏ khối u. 

{keywords}
Nữ diễn viên cố gắng giữ tinh thần lạc quan khi đối diện bệnh tật.

Kim Yến Linh từng mắc bệnh ung thư tử cung và điều trị tích cực trong hai năm qua. Vì không muốn trở thành gánh nặng gia đình, bà sớm mua bảo hiểm để chi trả các khoản điều trị lên đến hàng chục nghìn đô la Hong Kong mỗi tháng. "Tôi mong khán giả phải luôn ý thức về sức khỏe của mình. Bệnh tật là điều không ai biết trước, chúng ta phòng chống vẫn tốt hơn là chữa trị", bà nhắn nhủ đến mọi người. 

Kim Yến Linh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1973. Bà là một trong những nữ diễn viên nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ trong suốt nửa cuối thập niên 1970 đến 1990. Nhờ sở hữu sắc vóc gợi cảm cùng tài năng vượt trội, bà được nhiều nhà làm phim ưu ái cho các vai chính. Trong sự nghiệp, Kim Yến Linh đã nhận được đến 7 lần đề cử tại giải Kim Tượng, 2 lần ẵm tượng Kim Tượng của Hong Kong và 2 lần được vinh danh tại Kim Mã Đài Loan. 

{keywords}
Nhan sắc thời trẻ của nữ diễn viên gạo cội.

Về đời tư, nữ nghệ sĩ từng trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân. Bà có một con gái, hiện đã trưởng thành và đã có gia đình. Năm 2017, Kim Yến Linh gây sốc khi bất ngờ tiết lộ đang yêu đồng giới. Bà và bạn gái đã sống với nhau hơn 15 năm trong một căn hộ cao cấp ở phía tây Hong Kong. 

Clip Kim Yến Linh thắng giải thưởng 'Kim mã'

Thúy Ngọc

Dàn sao Hong Kong khoe ảnh đoàn tụ gia đình dịp năm mới

Dàn sao Hong Kong khoe ảnh đoàn tụ gia đình dịp năm mới

Các nghệ sĩ chủ yếu dành thời gian bên gia đình, hạn chế ra ngoài vì lo ngại dịch bệnh trong dịp Tết Tân Sửu 2021.