{keywords}
Lan Phương trong vai Yến của 'Nàng dâu order' từng lên bờ xuống ruộng vì con giáp thứ 13. 

Từng vào vai một nhà văn điêu đứng vì con giáp thứ 13 trong phim 'Nàng dâu order', diễn viên Lan Phương vừa đăng tải quan điểm bàn chuyện con giáp thứ 13 với góc nhìn gây chú ý và nhận sự ủng hộ của nhiều người.

"Tại sao mọi người lại định hình “Con giáp thứ 13” luôn là một cô gái có ý định tăm tia người đàn ông có vợ thế nhỉ? Con giáp 13 hoàn toàn có thể là những người đàn ông đang sắp thành công trong việc lôi kéo một người phụ nữ có chồng chứ! Rồi lại còn cho rằng mọi tội lỗi là do con giáp phụ nữ thứ 13 ấy cả. Chỉ có cô ta là người lôi kéo dụ dỗ chồng mình thôi...", Lan Phương viết.

{keywords}
Diễn viên Lan Phương được sự ủng hộ của cộng đồng mạng nhờ cái nhìn sòng phẳng về con giáp thứ 13. 

Nữ diễn viên viết thêm: "Do quan niệm từ thời phong kiến khiến rất rất nhiều người mặc định đàn ông phải là người có vị trí cao hơn phụ nữ, là người kiếm tiền và luôn có cơ hội được nhiều cô gái vây quanh, là người có sa ngã cũng là do bản năng của đàn ông chứ không phải điều gì ghê gớm. Định kiến ấy cho rằng phụ nữ luôn là người phụ thuộc, luôn ở vị trí dễ tổn thương khi người đàn ông của mình có tình cảm với người khác, và luôn là người có lỗi… Quan điểm này thật sự là lạc hậu và bất công về giới tính.

Thực tế là, khi có người thứ 3 xuất hiện thì đàn ông hay phụ nữ (dù ở vị trí nào) đều cảm thấy cay đắng và đau đớn như nhau. Có điều rất hiếm người đàn ông nào chịu thừa nhận có người thứ 3 xen vào và cuỗm mất vợ hay người yêu mình, vì nếu thừa nhận chẳng hoá ra tự nhận mình kém cỏi. Thế nên mới ra khái niệm “con giáp thứ 13” phải là phụ nữ". 

{keywords}
Quỳnh Kool trong vai Nguyệt Anh, con giáp thứ 13 trong phim 'Nàng dâu order'. 

Từ đó, nữ diễn viên "Cả một đời ân oán" đề ra hướng giải quyết: "Nếu chồng hay vợ mình không chủ động, không có tình cảm với con giáp 13 thì quên luôn cái con giáp ấy đi là được, chẳng mất thời gian quan tâm làm gì. Nếu chồng hay vợ mình cũng có tình cảm với người kia, thì cố giữ một người mà trong lòng yêu một người khác làm gì cho khổ tâm và đau đớn nhỉ?! Nếu chỉ say nắng chưa dẫn đến chuyện gì nghiêm trọng thì 2 vợ chồng cùng ngồi nói chuyện và tìm hướng đi tốt nhất tuỳ hoàn cảnh mỗi nhà". 

Lan Phương cũng nhắn nhủ riêng tới phái yếu: "Nói riêng với phụ nữ chúng mình là: để có thể chủ động tử bỏ, tìm kiếm, hay duy trì hạnh phúc của mình, 1 trong những điều quan trọng nhất là chúng ta phải chủ động về tài chính, để không phải phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào".

Mai Linh

Hotgirl Quỳnh Kool bị 'ném đá' trong 'Nàng dâu order': Đừng chửi tôi nữa!

Hotgirl Quỳnh Kool bị 'ném đá' trong 'Nàng dâu order': Đừng chửi tôi nữa!

 Vì vai "em gái mưa" đáng ghét trong "Nàng dâu order", Quỳnh Kool nhận "gạch đá" đủ để "xây biệt thự".