Nguyễn Ánh Tuyết sinh năm 1996, từng nổi danh với cái tên “Tuyết Bít” - diễn viên chuyên đóng các clip hài, clip nhạc chế triệu view trên mạng xã hội.

{keywords}
Ánh Tuyết từng nổi tiếng với các clip hài triệu views.

Mới đây, xuất hiện với vai diễn Ngọc Diệp trong bộ phim Hương vị tình thân, Ánh Tuyết nhận về khá nhiều bình luận trái chiều với ngoại hình “xấu lạ” cùng nét diễn còn non nớt.

Nói về cơ duyên nhận vai Diệp, Ánh Tuyết chia sẻ: “Tôi có làm việc với một chị sản xuất bên Đài qua những dự án sitcom, đến khi Hương vị tình thân casting chị có ngỏ ý để tôi đến tham gia. Hôm đó, có rất nhiều bạn xinh đẹp đến, nhưng tôi lại chọn một diện mạo khác. Do đã đọc kỹ về nhân vật nên tôi đã quyết định mặc đồ thùng thình để làm mình to ra, tóc cuốn cho ngắn lên, đeo mái ngố và không trang điểm. Tôi nghĩ đó là một phần để tôi được chọn vào vai Diệp. Và sau này tạo hình trong phim của tôi cũng giống hệt tạo hình khi tôi đi casting”.

{keywords}
Tạo hình bị chê của Ánh Tuyết với vai Diệp trong "Hương vị tình thân".

Từng nổi danh với những vai diễn hài hước, ít ai nghĩ Ánh Tuyết có thể trở thành một diễn viên truyền hình chuyên nghiệp. Nữ diễn viên hiểu được khi tham gia dự án Hương vị tình thân, kinh nghiệm diễn xuất của mình gần như bằng 0. Do vậy, để hoá thân vào nhân vật tốt nhất, cô đã tự biến mình thành Ngọc Diệp. Ánh Tuyết chia sẻ, đây là vai diễn mà cô dồn tất cả tâm huyết.

Cô chủ động ép bản thân tăng 8kg, tập nén nỗi sợ để thử nuôi chó cho giống nhân vật. Thậm chí, Ánh Tuyết còn tự đăng tải những hình ảnh xấu xí nhất của mình lên mạng xã hội để dõi theo phản ứng của khán giả. Tuyết cho biết, càng đọc những bình luận chửi mắng của khán giả, cô càng cố ghi nhớ để thể hiện đúng nhất cảm xúc của Diệp khi bị chê bai ngoại hình. Ánh Tuyết khẳng định, Diệp chính là vai diễn đem lại nhiều thử thách nhất và gần như biến nữ diễn viên thành một người khác, đến mức gia đình, bạn bè đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi của cô.

{keywords}
Ánh Tuyết phải tăng 8kg cho vai Ngọc Diệp.

Đối diện với những phản hồi tiêu cực, Ánh Tuyết bộc bạch: “Tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những bình luận tiêu cực ấy. Có lẽ do mong muốn làm tốt vai Diệp quá lớn nên tôi tập trung toàn bộ thời gian cho vai diễn, hầu như không có thời gian để buồn”.

Trước những nhận xét của khán giả về nét diễn đơ, gượng khi phim lên sóng, Ánh Tuyết cho biết, cô hoàn toàn chấp nhận những ý kiến đó: “Tôi thấy mọi người chê đúng chỉ có điều mọi người dùng những từ ngữ hơi nặng nề. Vì tôi là một diễn viên mới, lại đứng cạnh dàn diễn viên quá chuyên nghiệp nên tôi lép vế hơn là điều dễ hiểu. Tôi thừa nhận năng lực của mình ở những tập đầu còn yếu kém, nhưng ở những tập sau, mong rằng khán giả có thể nhận thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của tôi”.

{keywords}
Ngoại hình xinh đẹp, thon gọn của Ánh Tuyết trước khi vào vai Diệp.

Chia sẻ thêm về vai Diệp, Ánh Tuyết tiết lộ sắp tới Ngọc Diệp có thể sẽ khiến khán giả bất ngờ. Không đơn thuần là một nhân vật ngây thơ, hồn nhiên nữa, Diệp sẽ có những biến cố riêng khiến cô ấy thay đổi ngoạn mục về cả tính cách lẫn ngoại hình.

Ngoài ra, Ánh Tuyết cho biết, cô rất thần tượng diễn viên Phương Oanh: “Chị Oanh là một diễn viên rất giỏi, đặc biệt ở những cảnh cần cảm xúc nhiều. Những tập đầu, tôi chưa thể khóc được trong khi chị Oanh lại rất dồi dào cảm xúc. Chính chị là động lực khiến tôi phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt cảnh quay. Tôi nhớ sau khi quay một cảnh xúc động, tôi đã ôm chầm lấy chị Oanh. Cái ôm ấy như một lời cảm ơn vì chị đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi trân trọng sự cởi mở của chị ấy”.

Trích đoạn của Ánh Tuyết trong phim ‘Hương vị tình thân’:

Phương Linh
Ảnh: NVCC

Diễn viên 11 tuổi học giỏi, hát hay đóng phim 'Hương vị tình thân' là ai?

Diễn viên 11 tuổi học giỏi, hát hay đóng phim 'Hương vị tình thân' là ai?

'Ngoài những miếng dán giữ nhiệt, con còn phải dùng đến những chai nước ấm nóng để chườm tay những lúc nghỉ quay vì thời tiết rất lạnh' - diễn viên nhí Hà Anh nói về những cảnh quay đáng nhớ tại bờ biển.