Sau khi phim Tiệm ăn dì ghẻ lên sóng vào ngày 18/11, Dương Cẩm Lynh sẽ tiếp tục xuất hiện trong phim Khi thân chủ là người tình được hợp tác sản xuất bởi Việt Nam và Hong Kong, lên sóng vào 6/12.

Đây là dự án đặc biệt mà Dương Cẩm Lynh chia sẻ với VietNamNet vì vai của cô là nhân vật phản diện ác nhất từ trước đến nay và đây là phim đầu tiên người đẹp phải thực hiện nhiều cảnh nóng nhất.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh trong vai Như Trang - con riêng của một ông trùm tập đoàn. 

Theo đó, nhân vật Như Trang có vẻ ngoài hiền lành, nhu mì nhưng luôn âm thầm làm ác, từ hại người, giết người bịt đầu mối... đến lên giường với đàn ông để đạt được mục đích. Khi nhận vai này, Dương Cẩm Lynh sợ bị khán giả tẩy chay vì quá ác nên đã chủ động đề nghị đạo diễn sửa kịch bản.

Cụ thể, trong kịch bản gốc, nhân vật Như Trang có cách đối xử tàn độc với bố ruột. Dương Cẩm Lynh thấy điểm này khá phi nhân tính nên cô đề nghị đổi từ bố ruột sang bố dượng và thêm tình tiết nhân vật từng bị bố dượng cưỡng hiếp. Như vậy, nhân vật Như Trang bị môi trường sống đã tác động nên biến chất, trở nên tàn nhẫn.

{keywords}
Trong phim, Dương Cẩm Lynh sẽ có cảnh suýt bị bố dượng cưỡng hiếp.

Sau khi phim đóng máy, Á hậu điện ảnh 1999 tự nhận chỉ diễn tròn vai chứ chưa thực sự xuất sắc. Tuy nhiên, cô chỉ từng đóng vai bà Tư trong phim Ải mỹ nhân là vai ác nhất nên không có nhiều kinh nghiệm diễn ác trong phim có bối cảnh hiện đại. 

Trong phim Khi thân chủ là người tình, Dương Cẩm Lynh cho hay, cảnh bố dượng định cưỡng hiếp con riêng không nhiều và chưa hoàn thành.

"Xin nhấn mạnh quá khứ của Như Trang và cảnh suýt bị bố dượng cưỡng hiếp chỉ vài tập phim thôi chứ đây không phải phim về bố dượng và con riêng. Những cảnh này thực sự không nóng vì chỉ mang tính xúc tác.

Tuy nhiên, khi lớn lên, vai Như Trang lại có nhiều cảnh nóng vì mọi âm mưu của cô ấy đều được thực hiện... trên giường. Hồi đọc kịch bản, tôi nổi hết da gà, thậm chí không muốn đóng. Nhân vật của tôi dùng thể xác để chốt hạ thương lượng, từ với chồng, người tình đến những người đàn ông cô ấy sai khiến. Trong phim, tôi phải diễn cảnh ngủ với ít nhất 3 người đàn ông.

Tôi cũng lo ngại vì từng có phim Quỳnh búp bê quá xuất sắc, nếu đi theo motif cũ sẽ rất khó cạnh tranh nên đã đề nghị đạo diễn thay đổi vài điểm mấu chốt.

Tôi cũng nói luôn với đạo diễn rằng mình không thích và cũng không đủ khả năng diễn tốt những cảnh quá nóng như vậy trong phim này. Vì vậy, những cảnh thương lượng tuy vẫn vào khách sạn nhưng sẽ không lên giường nữa", Dương Cẩm Lynh cho biết.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh không muốn đóng cảnh nóng vì sợ con trai xem.

Như vậy, những cảnh nóng của Dương Cẩm Lynh vẫn có "da thịt" nhưng được quay nghệ thuật, mang tính tượng trưng là chính chứ không phản cảm, dung tục.

Nữ diễn nói rằng cô luôn hạn chế cảnh nóng nhất có thể, đặc biệt là với những phim truyền hình chiếu giờ vàng vì có trẻ em xem. Với cô, đây là phim "nóng" nhất vì cô chưa từng đóng những phim có cảnh nóng bao giờ. 

{keywords}
Nhan sắc gái một con trên phim truyền hình sắp lên sóng vào tháng 12 tới.

"Nếu phim "nóng" hơn, tôi sẽ không đóng đâu vì tôi không thích, không tự tin hay thoải mái những đóng cảnh đó. Khi đã không thích, tôi sẽ rất ngượng ngùng, diễn không tới được.

Tôi có thể cân nhắc nếu đó là phim điện ảnh, cần một cảnh nóng có vai trò nhất định trong mạch phim như điểm chuyển trong cuộc đời nhân vật. Và quan trọng, kịch bản phim phải tương xứng với cảnh nóng mà tôi phải đóng.

Bạn có thể thấy, rất nhiều phim đạt giải Oscar có cảnh nóng hoàn toàn trần trụi nhưng người xem chẳng để ý cảnh nóng ấy bao giờ.

Đó là với phim điện ảnh vì tôi sẽ không đóng cảnh nóng cho phim truyền hình đâu. Tôi có con, lại là con trai, tôi không muốn bé hay những người xung quanh thấy mình đóng những cảnh như vậy. Đó là quan điểm của riêng tôi từ lúc vào nghề đến nay", Dương Cẩm Lynh cho hay.

Mời quý vị xem clip tại đây:

Gia Bảo

Dương Cẩm Lynh chạnh lòng khi con trai muốn đầy đủ bố mẹ

Dương Cẩm Lynh chạnh lòng khi con trai muốn đầy đủ bố mẹ

“Một lần, tôi và anh ấy con đi chơi, bé đã hào hứng chỉ vào chúng tôi, khoe với cô soát vé: “Mẹ và ba con đó”. Dường như bé tự tin hơn khi có đủ ba mẹ như vậy…”, Dương Cẩm Lynh trải lòng.