{keywords}
 Hình ảnh gây phản ứng từ khán giả Việt khi xem phim.

Chiều 13/10, trên mạng xuất hiện hình ảnh chụp màn hình cảnh trong phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" (Abominable) có xuất hiện hình lưỡi bò. Đáng chú ý là bộ phim chứa đựng hình ảnh nhạy cảm này đang được chiếu tại rạp Việt từ ngày 4/10. 

Trong phim, hình bản đồ có đường lưỡi bò xuất hiện khá rõ, khi cô bé Yi - nhân vật chính, ấp ủ ước muốn chinh phục thế giới bằng cách đánh dấu những danh thắng trên bản đồ thế giới.

{keywords}
Thông tin và trailer phim đã bị xóa khỏi trang CGV. 

 Chiều tối 13/10, hình ảnh và thông tin về bộ phim này đã bị xóa hoàn toàn khỏi hệ thống các rạp chiếu lớn tại Việt Nam như CGV, Lotte... Kênh YouTube của CGV - nhà phát hành chính thức của "Everest: Người tuyết bé nhỏ" (Abominable) cũng đã gỡ trailer phim. Tuy nhiên, kênh YouTube của một số nhà phát hành khác, trong đó có Lotte vẫn tồn tại trailer phim dù đã bị gỡ khỏi rạp. 

Đại diện CGV cho hay phim bị rút khỏi rạp vì đã hết thời gian khai thác do trong tuần không có khách thiếu nhi mà không đề cập tới chuyện đường lưỡi bò xuất hiện trên phim. 

Hôm nay Bộ VHTTDL sẽ làm việc với Cục Điện ảnh và sẽ có thông tin chính thức trong thời gian sớm nhất.

Mỹ Anh

 

'Người tuyết bé nhỏ' lên ngôi phòng vé trước khi đón cơn bão 'Joker'

'Người tuyết bé nhỏ' lên ngôi phòng vé trước khi đón cơn bão 'Joker'

'Abominable' (Everest: Người Tuyết Bé Nhỏ), bộ phim hoạt hình đẹp lung linh của hãng DreamWorks ăn khách nhất cuối tuần qua do cơn bão 'Joker' cuối tuần này mới đổ bộ.