Ewan McGregor là một trong những ngôi sao điện ảnh được chờ đợi nhất dịp cuối năm nay khi thủ vai chính trong phim kinh dị “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” (Doctor Sleep) chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của “ông hoàng” Stephen King. Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của anh với dòng phim kinh dị sau 22 năm, kể từ “Nightwatch” vào năm 1997. 

Ngôi sao đa tài trên nhiều lĩnh vực 

{keywords}
Ewan McGregor sinh năm 1971 tại Scotland trong một gia đình có cả cha và mẹ đều làm giáo viên.  

Ewan McGregor đam mê điện ảnh từ khi còn nhỏ và mơ ước trở thành một diễn viên. Đến năm 16 tuổi, Ewan rời quê hương để tham gia vào nhà hát kịch Perth và thực hiện ước mơ thuở nhỏ. Tuy là nhà giáo, cha mẹ của Ewan vẫn khuyến khích con trai rời trường để tập trung vào việc học diễn xuất hơn là thấy con mình không hạnh phúc.

Anh học một năm diễn xuất sau đó tiếp tục ba năm học tại trường âm nhạc và kịch nghệ Guildhall ở London (Anh). Nhưng khi chưa kịp tốt nghiệp, Ewan nhận vai Private Mick Hopper trong phim truyền hình “Lipstick on Your Collar”. Anh tiếp tục bỏ học khi chưa tốt nghiệp để bắt đầu con đường làm diễn viên. 

Năm 25 tuổi, Ewan McGregor có cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp với vai chính trong phim “Trainspotting” của đạo diễn Danny Boyle. Bộ phim gây chú ý lớn và đưa tên tuổi anh trở thành một diễn viên hạng A. Tới cuối thập niên 90s, Ewan McGregor hóa thân thành Jedi Obi-Wan Kenobi thời trẻ trong bộ ba tiền truyện “Star Wars” (Chiến tranh giữa các vì sao) trải dài tới giữa thập niên 2000s.  

Ewan McGregor trong loạt tiền truyện “Star Wars” 

Ngoài diễn xuất, Ewan McGregor còn có khả năng ca hát với chất giọng nam cao. Năm 2001, anh đóng cặp với “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman trong phim nhạc kịch “Moulin Rouge!” (Cối xay gió màu đỏ). Vai diễn này đem về cho anh đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp. 

{keywords}
Ewan McGregor và Nicole Kidman


Những bộ phim đình đám của Ewan McGregor có thể kể đến như “The Island” (đóng chung với Scarlett Johansson), “Angels & Demons”, “The Ghost Writer”, “Beginners”, “Salmon Fishing in the Yemen” (đem về cho anh đề cử Quả Cầu Vàng thứ hai). Tới phim truyền hình “Fargo”, Ewan đã được vinh danh lần đầu tiên ở Quả Cầu Vàng. 

Ewan McGregor cũng là một người đam mê moto phân khối lớn. Anh từng đi phượt cùng bạn bè đi qua các vùng đất như Mông Cổ, Nepal, Siberia... Anh đi tới nhiều vùng sâu vùng xa của các quốc gia như Ấn Độ, Congo để đưa vắc-xin tới cho trẻ em, với tư cách là một Đại sứ UNICEF. 

Đời tư tai tiếng vì ngoại tình

Ewan McGregor lập gia đình từ rất sớm. Năm 1995, ở tuổi 24, anh kết hôn với Eve Mavrakis – nhà thiết kế thời trang người Pháp hơn anh 5 tuổi. Cả hai sống với nhau 22 năm hạnh phúc bên bốn cô con gái. Tài tử Scotland thậm chí còn xăm hình tên vợ và các con lên cánh tay phải.  

{keywords}
Eve Mavrakis - Ewan McGregor - Mary Elizabeth Winstead (từ trái qua phải).


Tuy nhiên năm 2017, Ewan McGregor bị phanh phui chuyện ngoại tình với nữ diễn viên Mary Elizabeth Winstead khi cả hai đóng chung phim truyền hình “Fargo”. Cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài hơn hai thập kỷ của tài tử Scotland và NTK người Pháp cũng kết thúc từ đây. Cả bốn con gái đều ủng hộ mẹ và Eve Mavrakis đã đề nghị tòa án cho toàn quyền nuôi con, Ewan McGregor chỉ được đến thăm. 

Tới đầu năm 2018, Ewan McGregor và Mary Elizabeth Winstead lần đầu công khai mối quan hệ khi xuất hiện cùng nhau trên thảm đỏ. Cả hai đã bị báo giới chỉ trích suốt một thời gian dài. Đến nay, tài tử 46 tuổi và “nữ hoàng phim kinh dị” 32 tuổi đã hẹn hò được hai năm rưỡi. 

Những dự án mới đầy hứa hẹn

Mặc cho những tai tiếng về đời tư, sự nghiệp của Ewan McGregor ngày một nở rộ. Sau khi loạt phim truyền hình “Fargo” đem về cho anh giải Quả Cầu Vàng đầu tiên, tài tử Scotland tiếp tục xuất hiện trong phim điện ảnh “Christopher Robin” được đánh giá cao của Disney.

{keywords}
 Doctor Sleep: Ký Ức Kinh Hoàng với diễn xuất của Ewan McGregor hiện đang chiếu ngoài rạp.

 

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” là phim duy nhất của Ewan McGregor ra mắt trong năm 2019. Đây vốn được coi là phần tiếp của tác phẩm kinh dị kinh điển “The Shining” phát hành năm 1980 của đạo diễn Stanley Kubrick. Trong phim mới, Ewan McGregor thủ vai nhân vật Danny Torrance lúc lớn trong bối cảnh 40 năm sau khi cùng mẹ trốn khỏi khách sạn Overlook. Khi trưởng thành và trở thành một nhà ngoại cảm, anh được mệnh danh là “Doctor Sleep” vì có thể cảm nhận được những linh hồn sắp lìa bỏ cõi đời, an ủi những người sắp chết giúp họ có thể chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng và ra đi thật thanh thản. 

Ngoài ra, tháng 2 năm 2020, khán giả lại có dịp gặp lại Ewan McGregor khi sánh vai với các mỹ nhân Margot Robbie, Jurnee Smollett-Bell và người yêu ngoài đời – Mary Elizabeth Winstead – trong siêu phẩm mới của DC là “Birds Of Prey: The Fantabulous Emancipation Of One Harley Quinn” (Birds Of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn).

{keywords}
 Ewan McGregor liên tục xuất hiện trong các phim lớn. 


Mỹ Anh 

4 mỹ nhân xinh như mộng của 'Những thiên thần Charlie'

4 mỹ nhân xinh như mộng của 'Những thiên thần Charlie'

Không chỉ có bộ ba nữ chính xinh đẹp, Charlie’s Angels (Những thiên thần của Charlie) 2019 còn có đạo diễn xinh không kém.