Bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) bị hôn mê sau ca phẫu thuật và khó có khả năng tỉnh lại. Lường trước sự việc, trước đó bà đã âm thầm sắp xếp chuyện tài sản. Luật sư công bố với cả gia đình là bà Hạ Lan ủy quyền toàn bộ tài sản cho bà Cúc (Khánh Huyền) quản lý. Với người con nuôi trọng tình trọng nghĩa, bà Hạ Lan một lần nữa áy náy giao cả gia đình cậy nhờ bà Cúc trông nom. Bà Hạ Lan để lại cho ông Hải (Trung Dũng) một bức tâm thư. Với đứa con trai đã bỏ nhà ra đi, bà chỉ để lại câu tha thứ. 

{keywords}
 Hải khóc nức nở khi đọc tâm thư của mẹ.

Sau tất cả, Bảo Anh (Tường Vi) quyết định rời xa gia đình tới trường khiếm thị ở Vũng Tàu dạy học, khiến chị em buồn bã lo lắng, riêng Thiên Long vui vẻ vì vợ đã trút được gánh nặng. Tuy vậy, Thiên Long ấm ức ra mặt chuyện căn nhà thuộc về tay bà Cúc.

Ở nhà, sau khi nổi tiếng trên mạng với hình ảnh người chồng tốt, Thiên Long liền đổi tên quán cháo của vợ thành “Cháo tình yêu” và dùng hình ảnh vợ chồng mình để quảng bá, khiến cho nhiều người hiếu kỳ kéo đến quán.

{keywords}
Thiên Long diễn vai người chồng tốt.

Về phía Kim Sơn (Song Luân), để giúp Bảo Châu (Thúy Ngân), anh mời giáo sư bác sĩ hàng đầu từ nước ngoài về khám chữa bệnh cho bà Hạ Lan, đồng thời đứng ra lo phần lớn chi phí điều trị.

Trước đó, Bảo Châu nhặt được một gói thuốc do bà Quỳnh (Cát Tường) đánh rơi. Từ vị bác sĩ nổi tiếng, Bảo Châu biết được đây là loại thuốc điều trị ung thư dạ dày. Cô vội vã đến tìm mẹ ruột, muốn được chăm sóc cho bà. Lúc này, bạn hàng xóm của bà Quỳnh đến thăm, tố Thủy Tiên (Khánh Linh) là đứa con gái nuôi bạc bẽo, bấy lâu luôn bỏ mặc bà Quỳnh trong lúc ốm đau bệnh tật. Trước mặt con ruột, bà Quỳnh tỏ ra cam chịu, không muốn để Bảo Châu nghĩ xấu về Thủy Tiên.

{keywords}
Bảo Châu phát hiện bà Quỳnh bị ung thư.

Tập 26 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 11/08 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 24, Hải quỳ khóc ăn năn bên giường bệnh của mẹ

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 24, Hải quỳ khóc ăn năn bên giường bệnh của mẹ

Trong tập 24 Gạo nếp gạo tẻ phần 2, bà Hạ Lan bị hôn mê sau phẫu thuật, ông Hải lén lút về thăm mẹ và bật khóc vì hối hận.