Trong tập 6, bi kịch ập đến khiến Hương (Thúy Ngân) gánh chịu nỗi đau mất đi người thân. Vì vô tình phát hiện chuyện Quang (Ngọc Thuận) - em chồng bà Hạ Lan đang cấu kết với thầy phong thủy Nguyên (Đức Thịnh) mà cha Hương - ông Hoàng (Tùng Yuki) bị Nguyên gây tai nạn để bịt đầu mối. Cha ruột mất tích nhiều ngày, Hương hốt hoảng đi tìm mẹ chồng cầu xin giúp đỡ.

Hương tìm thấy chiếc bật lửa của cha trong xe Hải (Trung Dũng). Nghi ngờ chính chồng là người giết cha, Hương mất bình tĩnh lao đến công ty Hải để hỏi về tung tích của cha. Công an cũng đã vào cuộc, lấy lời khai của Hải và ông Nguyên để điều tra vụ mất tích của ông Hoàng. Ông Nguyên khai đã nhặt được chiếc bật lửa của ông Hoàng và đánh rơi trên xe.

{keywords}
Hương nổi điên khi nghi ngờ Hải chính là người sát hại cha.

Cuối cùng ông Hoàng cũng được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng. Ông qua đời mà chưa kịp vạch trần tội ác của ông Nguyên. Mất cha, Hương đem tất cả sự nghi ngờ và lòng thù hận của mình dồn vào người chồng tệ bạc. Còn Hải bán tín bán nghi với gã thầy phong thủy - kẻ duy nhất được phép sử dụng xe của mình.

Lo sợ mọi chuyện vỡ lỡ, ông Nguyên vội vàng rủ Quỳnh (Thùy Trang) bỏ trốn và ép cô phải bỏ lại 4 đứa con. Trong khi đó, bà Hạ Lan được thông báo về tình hình công ty Hải đang vỡ nợ nên gấp rút cho người kiểm kê lại toàn bộ sổ sách kinh doanh. Nhưng dù có tài giỏi, bản lĩnh đến mấy bà cũng không thể nào giải quyết được “bãi chiến trường” mà đứa con phá gia chi tử đã gây ra. Dưới sự “giật dây” và bòn rút của ông Nguyên, công ty huy động vốn của Hải đã gây ra số nợ khủng khiếp và Hải có nguy cơ ở tù vì tội lừa đảo. 

{keywords}
Hương đau đớn chứng kiến cảnh cha chết tức tưởi.

Cuối cùng Hải đã nhận quả báo khi cô vợ bé Quỳnh gom hết tiền vàng trong nhà bỏ trốn mất biệt cùng ông Nguyên, để lại 4 đứa con nhỏ. Khi tiền mất tình tan Hải - người đàn ông gần 40 tuổi với 2 đời vợ và 8 đứa con chỉ biết khóc lóc như đứa trẻ, cầu xin mẹ ra tay giúp đỡ. Nhìn đứa con trai chưa trưởng thành của mình, bà Hạ Lan chỉ biết ngậm ngùi tự trách bản thân.

“Hình như con vẫn chưa hiểu hết cái họa mà con đã làm nó lớn đến mức nào đâu. Cho dù mẹ có bỏ tất cả tài sản để trả nợ cho con, nhưng con vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Bài học về trách nhiệm đến lúc này bà Hạ Lan dạy con trai đã quá muộn màng. Sợ bị ở tù, Hải van nài mẹ dùng tiền tìm người gánh tội thay. 

{keywords}
Hải phải trả giá khi mất tất cả.

Tập tiếp theo Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 5: Hương bị tát khi đến cầu xin chồng cứu con

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 5: Hương bị tát khi đến cầu xin chồng cứu con

Tập 5 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 khiến khán giả căm phẫn với chuỗi những hành động tàn nhẫn của Hải (Trung Dũng) đối với mẹ con Hương (Thúy Ngân) khi tráo con và bỏ mặc sự sống chết của con cái.