Tiếp nối diễn biến của tập trước, ông Phát (Đào Anh Tuấn) muốn ly dị bà Cúc (Khánh Huyền) và chia đôi căn nhà để lấy tiền nuôi bồ nhí, khiến cho chị em Bảo Trâm (Lê Khánh), Bảo Châu (Thúy Ngân) và Bảo Minh (Jun Phạm) vô cùng bức xúc. May mắn là bà Cúc kịp thời xuất hiện tại công an phường, thương lượng với chồng và hóa giải mọi rắc rối từ vụ đánh ghen.

Bà Cúc được bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) và 4 đứa cháu yêu thương như mẹ ruột, chính vì vậy nên chị em Bảo Trâm, Bảo Anh, Bảo Châu rất lo lắng và xót xa cho dì khi bị chồng phản bội. Bà Hạ Lan cũng cảm thấy áy náy với con gái nuôi. Tuy nhiên, bà Cúc là một người phụ nữ mạnh mẽ. Bà nhất quyết muốn giữ căn nhà lại cho 4 đứa cháu bà Hạ Lan.

{keywords}
4 chị em Bảo Trâm yêu thương Cúc như mẹ ruột.

Thiên Long (Huỳnh Đông) - chồng của Bảo Trâm là một người đàn ông keo kiệt hay xét nét. Tuy không tiền không nghề nghiệp, sống bám vào vợ nhưng Thiên Long lại xem thường các em vợ và luôn muốn dọn ra riêng. Giữa Thiên Long và cha con ông Phát thường xuyên có xích mích. Khu xóm nhà bà Hạ Lan khai trương khu ẩm thực đèn dầu và Thiên Long bị con ông Phát là Hoàng(Võ Điền Gia Huy) cướp mất vai trò làm MC giới thiệu khu ẩm thực. 

{keywords}
Thiên Long - chồng của Bảo Trâm là một người đàn ông keo kiệt hay xét nét.

Cha con ông Phát và Hoàng phát hiện ra căn nhà không phải do bà Cúc đứng tên, mà thuộc sở hữu của bà Hạ Lan. Do đó, ông Phát đành xem như chưa từng có chuyện ly dị, mặt dày trở về sống cùng bà Cúc để tìm cách chia gia tài. Mặt khác, Thiên Long biết được bà nội vợ đứng tên căn nhà, nên cũng âm mưu tranh giành tài sản.

Sau bao nhiêu năm bỏ nhà đi biệt tích, ông Hải (Trung Dũng) nay đã trở thành ông lão bán bánh giò nghèo khổ. Không còn mặt mũi nào gặp lại mẹ và các con, ông Hải chỉ dám lén lút đứng trước cửa nhà âm thầm theo dõi tin tức những người thân của mình. Trong lần Bảo Minh đi mua bánh giò, gặp ông Hải và cảm thấy có phần kỳ lạ khi ông luôn tỏ vẻ muốn trốn tránh mình. Xấu hổ vì những lỗi lầm mình gây ra, Hải cúi mặt không dám nhìn con trai.

{keywords}
 Hải trở thành người nghèo khổ, cúi mặt không dám nhìn con trai.

Những tập tiếp theo Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 4 trên kênh HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 8: Bảo Trâm kéo cả xóm đi đánh ghen hộ dì

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 8: Bảo Trâm kéo cả xóm đi đánh ghen hộ dì

Tập 8 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 mở ra câu chuyện của thời hiện đại với những tình huống oái oăm khi cặp oan gia Bảo Châu - Kim Sơn lần đầu chạm mặt, Bảo Trâm và cả xóm đi đánh ghen đại náo phố phường.