Tập 3 “Glee” nhìn chung đã có nhiều tiến triển về nội dung khi tuyến câu chuyện được thể hiện mạch lạc hơn. Ngoài ra, phần âm nhạc lại như “live show của Đỗ An”.

Tập 3 mở màn bằng cảnh tập luyện của câu lạc bộ (CLB) Glee, với sự hướng dẫn vũ đạo từ thầy Hoàng Minh. Bất ngờ Minh Ánh (Cindy V) cắt ngang và cho rằng những động tác của thầy thật sự không ổn và lỗi thời. Cô khẳng định nhóm cần mời một biên đạo múa chuyên nghiệp hơn để có thể giúp họ chiến thắng cuộc thi quốc gia. Điều này khiến thầy Hoàng Minh vô cùng bất ngờ và có phần xấu hổ.

Đứng sau vụ việc này không ai khác chính là Hạ Quyên (Angela Phương Trinh). Sau khi nghe được những cảnh báo “có vẻ nghiêm trọng” của Hạ Quyên trong nhà vệ sinh, Minh Ánh vội đưa ra quyết định.

Chính lời nói của Minh Ánh khiến thầy Hoàng Minh muốn từ bỏ CLB Glee và dành nhiều thời gian hơn cho đam mê ca hát của mình. Hoàng Minh bắt đầu đi hát phòng trà với mong muốn lấy lại sự tư tin cho bản thân, hòng trở thành người cha gương mẫu.

{keywords}
Tập 3 như live show của thầy giáo Hoàng Minh do Đỗ An đóng.

Đội Glee tìm đến với biên đạo múa Tô Lịch và nhờ anh hướng dẫn với số tiền phải bỏ ra là 20 triệu đồng. Để có được số tiền đó, nhóm đã cùng nhau… đi rửa xe thuê kiếm tiền.

Sự bí ẩn về nhân vật Tô Lịch được dẫn dắt khá tốt, tạo nên sự hồi hộp cho khán giả khi không biết chiêu bài này như thế nào khi được nhóm Hạ Quyên và cô Lan Phương sử dụng nhằm khiến Glee tan rã.

Tuy nhiên, màn kịch của đội cổ vũ nhằm chia rẽ Glee nhanh chóng bị đổ vỡ khi Minh Ánh nhận ra điều bất ổn và tuyên bố “thầy bị sa thải”. Bản lĩnh đội trưởng của Minh Ánh được thể hiện khá rõ trong tập phim này. Tuy nhiên, Rocker Nguyễn mới thật sự là người đóng vai trò chính trong việc kêu gọi thầy Hoàng Minh quay trở lại CLB Glee.

Âm nhạc năm 2000 lên ngôi

Phim có tổng cộng 3 ca khúc thì cả 3 đều là những ca khúc đình đám của những năm 2000.

Nếu thầy Hoàng Minh được ưu ái với tận hai bài mang phong cách “phòng trà” hoành tráng như Đêm nay anh mơ về em và Mưa phi trường, thì Mỹ Hạnh (Bích Ngọc) được đầu tư cho màn trình diễn sôi động của phiên bản cover Anh thì không.

Với đoạn phim này, khán giả như được sống lại với không khí của những năm 2000. Đây có thể là dụng ý của đạo diễn để khắc họa rõ hơn phong cách và gu nhạc của thầy Hoàng Minh.

Ngược lại với Hoàng Minh, phần trình diễn của Mỹ Hạnh dù sử dụng lại ca khúc đã rất cũ nhưng với cách phối và viết lời trẻ trung khiến bài hát mang màu sắc hiện đại.

Sự đầu tư về ánh sáng, hình ảnh và bối cảnh của đoạn “mini-MV” này của ê-kíp xứng đáng được ghi nhận. Đây được xem là điểm sáng hoàn hảo của tập 3 và có thể là của cả ba tập Glee từ trước đến nay.

Mỹ Hạnh yêu nhầm Gia Khánh đồng tính

Tập 3 cũng xoay quanh mối quan hệ nảy nở giữa Mỹ Hạnh và Gia Khánh, hai thành viên của CLB Glee. Chỉ với một chút tác động từ Hạ Quyên, Mỹ Hạnh đem lòng say đắm cậu bạn.

Tình cảm của Mỹ Hạnh được thể hiện khá rõ ràng, có mở, có dẫn dắt và cao trào hợp lý. Việc mình là gay, không thể đáp lại tình cảm của Mỹ Hạnh khiến Khánh phải nói dối đang yêu người khác là Minh Ánh.

{keywords}
Mỹ Hạnh yêu nhầm người.

Dù là tuyến nhân vật phụ nhưng ở đoạn cao trào khi bộc lộ thân phận của mình, Dũng Khánh và Bích Ngọc đều diễn xuất khá tốt. Nếu Bích Ngọc thể hiện trọn vẹn được cảm xúc, có buồn có giận của cô gái thất tình khi chưa kịp ngỏ lời thì Dũng Khánh có sự hóa thân tròn vai.

Dũng Khánh lột tả được hình ảnh sợ sệt của một cậu học sinh trung học đồng tính sợ bị mọi người kỳ thị và không đủ dũng cảm để công khai.

Đoạn phim để lại được cảm xúc cho khán giả khi thể hiện được câu chuyện gần gũi với cuộc sống. Cái quay đầu bỏ đi của Dũng Khánh phần nào thể hiện được thực trạng học đường của Việt Nam vẫn chưa thật sự cởi mở với những người đồng tính.

Ở tập 3, thay vì các nhân vật như Hạ Quyên, Đăng Phương hay Phi Long, phim tập trung nhiều vào những mâu thuẫn tâm lý giữa đi và ở của Đỗ An cũng như việc gia đình của anh. Bên cạnh đó, câu chuyện tình “trái ngang” giữa Mỹ Hạnh và Gia Khánh cũng là nội dung quan trọng thể hiện thông điệp của phim.

Theo Zing