{keywords}
 Đạo diễn Lương Đình Dũng. 

Ngày 4/3/2021 trên website chính thức của LHP quốc tế Pune lần thứ 19 (Pune International Film Festival - PIFF) đã công bố danh sách các giám khảo trong số đó có đạo diễn Lương Đình Dũng.

PIFF là liên hoan phim thường niên được tổ chức tại TP.Pune, Maharashtra, Ấn Độ từ năm 2002. Hàng năm, LHP tiếp nhận gần 2000 tác phẩm dự thi đến từ gần trăm quốc gia trên thế giới với giải thưởng dành cho Phim quốc tế xuất sắc nhất là 15.000 USD.

Năm nay, 26 bộ phim truyện được lựa chọn khắt khe vào vòng cạnh tranh từ trong hơn 1.700 tác phẩm dự thi và sẽ được tham gia tranh giải ở các hạng mục: Phim quốc tế hay nhất, Đạo diễn phim quốc tế xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất…

Đạo diễn Lương Đình Dũng vinh dự là Giám khảo Quốc tế người Việt Nam đầu tiên của PIFF. Anh là một trong năm thành viên Giám khảo quốc tế uy tín được Hội đồng LHP bầu ra để lựa chọn giải thưởng danh giá nhất của Hạng mục phim truyện cạnh tranh quốc tế (World Competition Selection)...

{keywords}
 Lương Đình Dũng (giữa) cùng Hoa hậu H’Hen Niê và ê kíp phim '578: Phát đạn của kẻ điên'.

Lương Đình Dũng cho biết, anh rất vui khi được mời tham gia ban giám khảo của LHP quốc tế Pune và hy vọng sẽ học hỏi được nhiều từ vị trí này. Đây không phải là LHP duy nhất đạo diễn sinh năm 1973 được mời nhưng những LHP khác đều yêu cầu anh phải có mặt trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến việc di chuyển khó khăn. Lương Đình Dũng nhận lời tham gia LHP Pune vì đây là một liên hoan phim chất lượng cao, các giám khảo tên tuổi và cho phép giám khảo làm việc từ xa.

Từ ngày 6/3/2021, BGK gồm 5 thành viên trong đó có Lương Đình Dũng, bắt đầu xem 14 bộ phim lọt vào vòng chung kết để từ đó chọn ra Phim xuất sắc nhất hạng mục Quốc tế. Các giám khảo có những buổi xem chung và cả xem riêng, chấm công khai kèm hình thức bỏ phiếu kín.

Trước đó, Lương Đình Dũng được mời làm thành viên Cố vấn của Tallinn Black Nights - 1 trong 15 LHP lớn nhất thế giới được công nhận. Lương Đình Dũng là đạo diễn Cha cõng con (bộ phim cuối cùng cố NSND Trần Hạnh tham gia) được lựa chọn đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90 và giành được nhiều giải trong nước và quốc tế như: Phim Châu Á xuất sắc nhất LHP Iran lần thứ 36, Kịch bản xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt lần thứ 20... 

Trong năm 2021, hai bộ phim điện ảnh anh đạo diễn  Thành phố ngủ gật 578: Phát đạn của kẻ điên có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê sẽ ra rạp.   

Clip H’Hen Niê tập luyện để vào phim '578: Phát đạn của kẻ điên' 

Quỳnh Anh 

Chuyện chưa kể về vai diễn cuối cùng của NSND Trần Hạnh

Chuyện chưa kể về vai diễn cuối cùng của NSND Trần Hạnh

NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 93 do tuổi cao sức yếu khiến nhiều đồng nghiệp nhớ thương về người nghệ sĩ lớn có cuộc sống giản dị và nhân cách khiêm nhường.