Do số lượng phim được trình chiếu trong một ngày rất lớn, lên tới hơn 30 phim đủ thể loại nên nhiều khán giả đã dành trọn vẹn cả ngày chỉ tập trung tại rạp để xem phim.

LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF) là cơ hội lớn để khán giả yêu điện ảnh có thể thưởng thức những tác phẩm nước ngoài được giới phê bình đánh giá cao hay được công chiếu khá hạn chế như “I, Daniel Blake”, “Marguerite”, “Remember”, cũng như các bộ phim điện ảnh Việt Nam…Theo khảo sát, đến hết ngày 2/11, toàn bộ vé mời xem phim miễn phí tại các cụm rạp CGV Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Trung tâm chiếu phim quốc gia, Kim Đồng đã được phát hết.

Sáng 3/11, ngày làm việc thứ 3 của HANIFF 2016 bắt đầu bằng việc thưởng thức hơn 30 bộ phim miễn phí đến từ nhiều nền điện ảnh khác nhau trên thế giới. Trong đó, phần lớn là các tác phẩm tham gia tranh giải ở hạng mục phim dài như “Blossoming into a Family” (Nhật Bản), Inadaptable (Iran) cùng một số tác phẩm nước ngoài đặc sắc như “Southside with you” (Mỹ) - phim kể về buổi hẹn hò đầu tiên của Tổng thống Obama và bà Michelle.

{keywords}

Tình trạng đông đúc sát giờ chiếu 'Cuộc đời của Yến'

Do số lượng phim được trình chiếu trong một ngày rất lớn, lên tới hơn 30 tác phẩm đa dạng, đặc sắc, chính vì vậy, rất nhiều khán giả đã dành trọn vẹn cả ngày chỉ tập trung tại rạp để xem phim. Chia sẻ với phóng viên, bác Nguyệt, 60 tuổi cho biết: “Từ ngày mùng 1 cho đến giờ tôi đã xem được 6 phim, ngày hôm nay xem liền 3 phim một lúc nên cảm thấy hơi mệt. Tôi chỉ lựa chọn xem phim nước ngoài, bởi trong một bữa tiệc thịnh soạn như thế này thì tôi nghĩ rằng nên chọn thưởng thức những món ngon nhất”.

Đồng tâm trạng, anh Xuân Anh cho biết: "Làm về điện ảnh nên tôi dành nhiều thời gian đến rạp xem phim. Mỗi ngày bình quân xem 3 phim, cũng mệt lắm nhưng chả mấy khi có cơ hội thưởng thức những tác phẩm thế này nên phải tranh thủ xem nhiều nhất có thể".

Trong khi đó, bạn Xuân, sinh viên, chia sẻ: “Em được phát khá nhiều vé xem phim nhưng bận đi học nên không xem nhiều được. Vì rất yêu thích tác phẩm 'Cuộc đời của Yến' nên em đã sắp xếp thời gian và đến từ sớm để thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn. Nếu có cơ hội, em cũng muốn xem “Southside with you” nhưng vé phim này lại được phát hết rất sớm nên có thể trong những ngày tới em sẽ tiếp tục đi xem một bộ phim Việt Nam để ủng hộ nền điện ảnh nước nhà”.

Theo khảo sát ở Trung tâm chiếu phim quốc gia và rạp Ngọc Khánh trong ba ngày đầu tiên, số lượng người xem đã đạt 50-60% số ghế trong rạp chiếu phim. Những bộ phim đặc biệt được yêu thích và chật kín rạp là “Đông Dương”, “Southside with you” và các tác phẩm Việt Nam như “Truy sát”, “Cuộc đời của Yến”…

{keywords}

Trong đó, “Southside with you” tuy không nằm trong hạng mục tranh giải nhưng lại nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả yêu điện ảnh. Nhiều người đến nhận vé nhưng đành ra về trong tiếc nuối khi không thể sở hữu tấm vé thưởng thức bộ phim này.

Bộ phim như một cuốn hồi ký sinh động, kể về những năm tháng tuổi trẻ cùng câu chuyện tình yêu của vợ chồng Tổng thống Obama. Đặc biệt hơn, “Southside with you” được xây dựng trên các yếu tố có thật từ cuộc đời và chuyện tình lãng mạn của ngài Tổng thống Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đề cập đến sự phức tạp sắc tộc, một vấn đề gây nhức nhối trong suốt nhiều năm qua.

Hiện tại, vẫn có rất nhiều bộ phim được trình chiếu miễn phí phục vụ khán giả tại 5 điểm chiếu phim: Trung tâm chiếu phim quốc gia, CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh, rạp Ngọc Khánh, rạp Tháng 8 và rạp Kim Đồng. Lịch chiếu trải dài từ ngày 1 cho đến 5/11, khi Liên hoan phim quốc tế Hà Nội chính thức kết thúc. Đây là một bữa “đại tiệc” điện ảnh hấp dẫn đối với những người yêu thích môn nghệ thuật thứ 7.

Dương Di