Phần 2 của bộ phim 49 ngày với sự tham gia của Hari Won, Ngô Kiến Huy cùng dàn diễn viên phụ đình đám như Việt Hương, Thu Trang, Tiến Luật không được đánh giá cao về chất lượng như phần 1.

“49 ngày 2” xoay quanh nhân vật Huy (Ngô Kiến Huy), chủ một tiệm bánh thừa kế từ gia đình. Sau một tai nạn thảm khốc, anh phát hiện mình có khả năng trông thấy những hồn ma. Kiến Huy đặc biệt sợ hãi khi bị ma nữ Phương (Hari Won) bám theo, liên tục nhập vào thân xác, bắt anh làm đủ trò “biến thái”: mặc đồ thú bông, đi xông hơi ở phòng tắm nữ, nhảy dù mạo hiểm…

Từ sự ác cảm ban đầu, Huy dần bị cuốn vào hành trình tìm kiếm ký ức của cô nàng ma nữ đáng yêu. Thông qua đó, anh từng bước khôi phục lại trí nhớ của mình và phát hiện những sự kiện kinh hoàng trong quá khứ.

Diễn xuất của Hari Won chưa có nhiều tiến bộ

Phần thể hiện của Hari Won trong “49 ngày 2” ít nhiều bị lu mờ trước Ngô Kiến Huy. Biểu cảm trên gương mặt của Hari Won vẫn chưa có nhiều cải thiện. Nữ diễn viên liên tục lặp đi lặp lại trạng thái nghiêng đầu, mắt đẫm nước trong những phân cảnh tình cảm. Thêm vào đó, những khiếm khuyết trong cách phát âm cũng là điểm trừ rất lớn đối với Hari Won, nếu cô muốn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất một cách nghiêm túc.

{keywords}
Nhân vật Huy không ít lần bị hành hạ bởi nàng ma nữ

Ngô Kiến Huy thể hiện những phân cảnh hài hước rất duyên, nhưng xét về tổng thể, diễn xuất của anh vẫn chưa có nhiều đột phá. Nhân vật Huy vẫn nằm trong khuôn mẫu điển trai, dí dỏm, hài hước, không có nhiều khác biệt so với các vai diễn trước của nam diễn viên.

{keywords}

{keywords}

Không xuất hiện quá nhiều nhưng diễn xuất của dàn diễn viên phụ lại tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim. Những diễn viên hài có tên tuổi như Anh Đức, Thu Trang – Tiến Luật, Việt Hương – Mạc Văn Khoa thể hiện rất tốt những đoạn thoại hài hước, góp phần tạo nên bầu không khí vui vẻ, sôi động cho cả bộ phim.

Kịch bản thiếu chiều sâu

“49 ngày 2” có nhiều tình tiết hài hước, dễ thương nhưng thiếu đi chiều sâu trong cốt truyện. Những thông điệp về gia đình hay tình yêu được lồng ghép trong mạch phim nhưng chưa thực sự logic, khó khơi gợi được cảm xúc của khán giả. 

{keywords}

Việc ma nữ xuất hiện với bộ dạng tươi tắn, bất kể đêm, ngày hay cách những người thân cận tảng lờ về bi kịch trong quá khứ của Huy khiến khán giả cảm thấy khó hiểu. Phân cảnh vụ tai nạn thảm khốc và đám cháy diễn ra trong phim là điểm nhấn quan trọng nhưng chưa được dàn dựng một cách tinh tế. Đó là một trong những điều đáng tiếc nhất của bộ phim.

Tuy nhiên, “49 ngày 2” ghi điểm với phần nhạc phim, tạo hình cho từng nhân vật và các cảnh quay đẹp không kém phim Hàn. Các ca khúc được lồng ghép khéo léo, tạo hiệu ứng tốt trong việc đưa đẩy cảm xúc của khán giả. Trong khi đó, phần phục trang được đầu tư dựa theo tính cách đặc trưng của nhiều nhân vật, khiến khán giả thực sự ấn tượng.

{keywords}

“49 ngày 2” không quá xuất sắc và có phần “đuối” hơn so với phần 1 nhưng đối với những khán giả đang tìm kiếm một bộ phim điện ảnh vui nhộn, hài hước để thư giãn, tác phẩm này là một sự lựa chọn không tồi.

Bộ phim được khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 17/2/2017.

Dương Di