Diễn viên Hoàng Yến đã để lại những dấu ấn riêng trong lòng khán giả qua các bộ phim như: Đi qua bóng tối, Chủ tịch tỉnh, Chỉ còn lại tình yêu, Công dân tập thể, Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, Trò đời và gần đây nhất là vai cô Xuyến trong Về nhà đi con. Hoàng Yến bảo, cuộc đời chị từ sự nghiệp cho tới hạnh phúc đều đến muộn nhưng đã là số phận, chị chấp nhận và lạc quan đón nhận.

3 cuộc hôn nhân và làm mẹ năm 18 tuổi

Dù xuất thân trong gia đình không ai theo nghiệp diễn nhưng 3 chị em gái nhà diễn viên Hoàng Yến lại có năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là ca hát và diễn xuất. Hoàng Yến bảo, có thể do cô được tiếp cận với tất cả các dòng sách từ nhỏ nên những cảm xúc có được từ những cuốn sách đó đã khiến cho tâm hồn của Hoàng Yến trở nên dễ rung động và nghệ sĩ tính. Hoàng Yến viết văn hay và có lẽ chính niềm đam mê văn học từ nhỏ đã tạo nên một Hoàng Yến của hiện tại, mơ mộng, luôn khao khát yêu thương dù cuộc đời có xô cô ngã nhiều lần.

Hoàng Yến là nữ diễn viên luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan

"Ông ngoại Hoàng Yến là người yêu thích sách. Hồi nhỏ, tôi hay sang phòng ông để đọc sách. Căn phòng vài chục mét vuông của ông nhưng 3 mặt tường đều làm giá sách bao quanh. Tôi đọc hết cuốn này với cuốn khác và không thích ra ngoài chơi nữa. Có lẽ vì thế tôi luôn tỏ ra là một cô bé ‘hiểu chuyện’", Hoàng Yến chia sẻ.

Khi đón nhận tin mình làm mẹ ở tuổi 18, Hoàng Yến thay vì hoang mang, cô chấp nhận số phận và hoạt động nghệ thuật cầm chừng. Bạn bè cùng trang lứa nhiều người như Vân Dung đều đã có tên tuổi nhưng mãi sau này Hoàng Yến mới được biết tới nhưng cô nói mình chẳng hối tiếc điều đã xảy ra. 

"Tình yêu đến rồi đi, phụ nữ ai chẳng muốn được yêu tới già, ai chẳng thích đi cùng người đàn ông tới cuối của con đường hạnh phúc, sống để yêu thương nhưng nếu không còn duyên nợ nữa, hãy chủ động để cả 2 đều có cơ hội yêu thương ai đó lần nữa", Hoàng Yến tâm sự.

Vì quan điểm đó, người chồng đầu tiên khi bị phát hiện có người phụ nữ khác, Hoàng Yến quyết định chia tay, dắt con về nước làm lại từ đầu. Người đàn bà khát khao yêu thương như Hoàng Yến lại chọn bến đỗ mới. Chuyến đò thứ 2, Hoàng Yến có thêm bé gái nữa nhưng cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài 4 năm rồi đường ai nấy đi.

Nữ diễn viên thay đổi nhiều từ khi lấy chồng lần thứ 4

10 năm sau, Hoàng Yến kết hôn lần thứ ba với một người đàn ông kém cô tới 8 tuổi. Nhưng có lẽ họ cũng không có duyên với nhau nên suốt thời gian chung sống, cặp đôi không thể có con chung.

“Lúc chia tay người đàn ông thứ 3, tôi đã có suy nghĩ là sẽ không bao giờ kết hôn nữa. Nhưng cuộc đời đôi khi không phải mình muốn là được, hoàn cảnh, sự rung động của con tim và tôi không thể khước từ tình yêu khi mà nó lại đến dẫn dụ và khiến tôi muốn yêu quý hơn cuộc đời này”, Hoàng Yến tâm sự.

300 ngày sống trong lo âu khi mang bầu ở tuổi 40

Vì sống với người chồng kém 8 tuổi nhưng mãi không có con, thế nên ở cuộc hôn nhân thứ 4, trong đầu Hoàng Yến chưa từng mường tượng rằng mình sẽ làm mẹ thêm lần nữa.

"Thực sự con cái như là lộc Trời cho vậy. Nhiều lúc tôi đùa hỏi chồng rằng nếu em có em bé thì thế nào nhỉ? Thế mà không ngờ tin vui lại thành sự thật. Tôi không nghĩ ở tuổi 40 lại được làm mẹ. Thực sự tôi đã nín thở chờ ngày được nghe tim thai con đập khi được 7 tuần. Tới lúc em bé được 12 tuần, tôi đi siêu âm trong tâm trạng khủng hoảng hơn và Trời Phật thương, em bé của tôi an toàn", Hoàng Yến chia sẻ.

{keywords}
Hoàng Yến và cô con gái thứ 3 trong ngày sinh nhật của mình.


Nhưng chuỗi ngày lo lắng khi mang thai ở tuổi 40 của Hoàng Yến ngày càng tăng. "Đến tháng thứ 4 của thai kỳ, tôi nhận hung tin bị dây rau bám màng và u xơ tử cung. Đây là trường hợp hiếm mà theo bác sĩ, tỷ lệ tử vong thai nhi từ 60-100%. Trái tim tôi thắt lại, cú sốc quá lớn khiến cho bao nhiêu hy vọng, năng lượng trong người tôi lúc đó như bị rút cạn một cách đột ngột. Tôi vẫn biết mang thai ở tuổi 40 khó khăn, nhưng không thể ngờ là lại nhiều thử thách đến vậy.

Tôi ra ngoài, vẫn làm những công việc kinh doanh hàng ngày, chăm sóc bản thân, nghĩ tới điều tích cực. Tất nhiên, cứ 5, 10 phút tôi lại sờ lên bụng, nói chuyện với em bé như thể sợ để lâu em bé không cử động", Hoàng Yến chia sẻ.

Sau chuỗi ngày hồi hộp, em bé chào đời khoẻ mạnh khiến Hoàng Yến thở phào nhẹ nhõm. Giây phút nghe tiếng con khóc, Hoàng Yến cũng khóc, hạnh phúc của một người mẹ ở tuổi 40 với với chị thật tuyệt vời.

"Trộm vía em bé phát triển bình thườn. Làm mẹ ở tuổi 40, khi 2 con gái đã lớn, có một em bé cứ quấn quýt bên mình thực sự hạnh phúc khôn tả. Tôi chẳng mong muốn gì hơn dù cuộc đời này, tôi đã bị xô ngã quá nhiều lần. Nhưng lạc quan là liều thuốc đã thay đổi cuộc đời tôi", Hoàng Yến tâm sự.

Tình Lê 

Nữ diễn viên 4 đời chồng diện áo tắm khoe dáng tuổi 44

Nữ diễn viên 4 đời chồng diện áo tắm khoe dáng tuổi 44

Dù đã là mẹ 3 con nhưng Đào Hoàng Yến - cô Xuyến trong 'Về nhà đi con', nữ diễn viên từng trải qua 4 đời chồng vẫn có thân hình nuột nà ngưỡng mộ.