- Cảm nghĩ của chị khi nhận giải ''Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất'' của Cánh diều vàng năm nay?

Thật sự đây là chiếc cúp đầu tiên trong nghề của tôi nên cảm giác rất xúc động, bất ngờ. Khi nhận vai Khuê, tôi không nghĩ vai diễn này mang lại cho mình nhiều trái ngọt như vậy. Tôi vẫn đang cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ban giám khảo, toàn bộ ê-kíp và khán giả đã ghi nhận nỗ lực và cố gắng của mình.

- Chị có nghĩ vai diễn của mình xứng đáng nhận giải?

Tôi nghĩ với một người đạt giải gì đó, ngoài những gì họ thể hiện thì có cả những phần trăm may mắn trong đó. Trong rất nhiều gương mặt, chưa chắc tôi là nhất nhưng tôi lại là người may mắn giành giải. Tôi luôn tâm niệm khi nhận mỗi vai diễn, bản thân luôn phải đọc kỹ kịch bản, hiểu nhân vật, suy nghĩ và trăn trở để thể hiện tốt nhất. Tôi chưa bao giờ đánh giá mình làm tốt nhất mà chỉ nghĩ mình đã làm tròn vai. Thậm chí, tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn nữa.

- Giải thưởng có vai trò như thế nào với chị trong chặng đường tiếp theo?

Tôi nghĩ đó vừa là động lực nhưng cũng là thách thức lớn với mình trong tương lai. Tôi sẽ phải cố gắng hơn để những vai diễn sau không khiến khán giả bị nhàm chán. Nếu không hơn được vai diễn này thì ít nhất cũng không được để kém nên đó cũng có thể coi là áp lực.

- Đóng phim đã hơn 10 năm nhưng đây là lần đầu chị nhận giải, được công nhận, phải chăng trái ngọt đến với chị hơi muộn?

Tôi làm nghệ thuật từ năm 21 tuổi, trước khi là diễn viên tôi là người mẫu. Đây là chiếc cúp đầu tiên trong nghề diễn của tôi. Tôi thấy thành công đến với mình hơi muộn nhưng đây là thời điểm rực rỡ nhất trong nghề của mình.

{keywords}

{keywords}{keywords}

- Hình như nguyên nhân của việc đoạt giải chậm là do chị đặt gia đình lên trên sự nghiệp?

Đó cũng là một phần lý do. Tôi sinh con lúc 26 tuổi, 4 năm tiếp theo tôi có bé thứ 2 nên mất khá nhiều thời gian cho gia đình và con cái. Bây giờ tôi mới có nhiều thời gian dành cho nghệ thuật nhiều nhất.

- Nếu phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp, chị sẽ ưu tiên điều gì trong giai đoạn này?

Tôi luôn luôn đặt gia đình lên trên. Nếu phải lựa chọn giữa gia đình và một vai diễn hay, tôi chắc chắn sẽ đặt gia đình lên trước. Nhưng bây giờ tôi có nhiều thời gian hơn cho phim ảnh vì các con cũng lớn và tự lo được cho mình rồi.

- Các bạn diễn nam như Hồng Đăng, Mạnh Trường hay 'dìm hàng' chị lắm, lý do là gì vậy?

Tôi thấy các anh ấy ai cũng trêu chứ không riêng gì tôi. Tôi nghĩ có thể mọi người không thích bị trêu nhưng tôi thì cảm thấy rất bình thường và muốn mọi người vui vẻ với nhau. Có lẽ đó là lý do các bạn ấy "nhờn" và hay trêu tôi.

- Hồng Diễm hay đóng vai hiền lành cam chịu, đôi khi chị có cảm thấy nhàm chán với điều đó?

Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ nhận được những lời mời vào những vai diễn cá tính hay phản diện. Tôi nghĩ các đạo diễn vẫn lựa chọn phương án an toàn với tôi nên chưa có cơ hội làm những vai đột phá.

Sau vai diễn Khuê, tôi mới nhận thấy khả năng diễn xuất trong mình về các màu diễn nhiều hơn. Tôi thường vào các dạng vai cam chịu hiền lành, đôi khi chính tôi cũng thấy nhàm chán với màu diễn ấy. Với cương vị là một diễn viên, tôi luôn mong muốn có một vai diễn nhiều màu sắc để có thể thể hiện được khả năng của mình, để mình được thỏa sức để diễn. Trong tương lai, tôi vẫn luôn làm theo nguyên tắc chỉ cần yêu vai diễn thì sẽ nhận lời.

{keywords}
Hồng Diễm luôn đặt gia đình lên hàng đầu.

- Gần đây, chị quay trở lại với truyền hình với vai diễn khách mời trong “Những ngày không quên”, cảm xúc của chị khi tham gia bộ phim ý nghĩa này?

Đó chỉ là vai khách mời mà có mấy phân đoạn thôi. Khi nhận được lời mời tôi nhận lời ngay dù chưa biết kịch bản như thế nào cả. Đây là bộ phim vừa làm kịch bản vừa quay nhưng tôi chỉ nghĩ giữa mùa dịch căng thẳng mà có một bộ phim đóng góp một phần nào đó tuyên truyền về mùa dịch vừa là một kỷ niệm đáng nhớ, tại sao mình lại không tham gia chứ?

- Chị có thể tiết lộ kế hoạch về vai diễn mới trong tương lai?

Sang tháng 6 tôi sẽ nhận được một vai diễn mới nhưng chưa đọc kỹ nên chưa thể chia sẻ cụ thể được với mọi người.

Clip hậu trường Hồng Diễm trong phim "Hoa hồng trên ngực trái":

Hà Lan
Ảnh: Thành Đạt

Hồng Diễm đoạt Cánh diều 2019 nhờ vai Khuê 'Hoa hồng trên ngực trái'

Hồng Diễm đoạt Cánh diều 2019 nhờ vai Khuê 'Hoa hồng trên ngực trái'

Nhờ vai người vợ bất hạnh Khuê trong 'Hoa hồng trên ngực trái', Hồng Diễm thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" thể loại phim truyền hình tại giải Cánh diều 2019 vừa được công bố chiều 12/5 tại Hà Nội.