Diễn viên nhí đầy tiềm năng của Trung Quốc

Triệu Hân Bồi là một trong những trường hợp sao nhí được nhắc đến và gây tiếc nuối nhất tại Trung Quốc. Sinh năm 1977 tại Bắc Kinh, anh từ nhỏ đã bén duyên màn ảnh qua một số vai diễn con nít của đài truyền hình địa phương. 

Thời điểm đoàn phim Tây Du Ký bấm máy đến tập phim “Đại chiến Hồng Hài Nhi”, Hân Bồi vượt qua buổi tuyển chọn hàng trăm đứa trẻ để được lựa chọn đảm nhận nhân vật Hồng Hài Nhi. 

{keywords}
Vai Hồng Hài Nhi của Triệu Hân Bồi trong bản phim năm 1986 được nhận xét bám sát nhất nguyên tác bản gốc.

Theo nguyên tác, Hồng Hài Nhi là một đứa trẻ hiếm có, võ công lợi hại, bản lĩnh đặc biệt nên sinh kiêu căng, ngạo mạn. Đạo diễn Dương Khiết mong muốn có thể tìm một đứa trẻ có thể lột tả được trọn vẹn nhân dáng và tính cách nhân vật. 

Hân Bồi được nhận xét sở hữu vẻ ngoài bụ bẫm, khuôn mặt “vừa có chút tinh anh, lại vừa tinh nghịch” khiến nữ đạo diễn ưng ý ngay lần gặp đầu tiên. 

Thời điểm ấy, Triệu Hân Bồi mới 8 tuổi song gây bất ngờ với khả năng diễn xuất tự nhiên. Trước ống kính, diễn viên nhí thoải mái, chủ động tương tác cùng bạn diễn lớn hơn mình nhiều tuổi khiến mọi người đều kinh ngạc.

Dù chỉ xuất hiện trong một tập duy nhất song Triệu Hân Bồi ghi được dấu ấn đậm nét về một tiểu yêu tinh nghịch, mưu mẹo nhưng cũng không kém phần lém lỉnh, đáng yêu. 

“Thế mạnh của tôi là gương mặt ngày nhỏ đẹp, không run khi đứng trước ống kính. Tôi khác hẳn các bạn cùng trang lứa nên dễ dàng có được vai diễn”, Hân Bồi từng chia sẻ về kỷ niệm đóng phim của mình.

Theo lời kể của nhân viên đoàn phim, Hân Bồi ngoài việc phù hợp với vai diễn còn là một đứa trẻ chịu khó, hiểu chuyện. Bối cảnh tập phim quay ở núi Trường Bạch nhiều ngày, bản thân diễn viên nhí bị muỗi đốt, lại bị treo ngược trên cây nhiều giờ đồng hồ nhưng không hề than vãn.

{keywords}
Triệu Hân Bồi cùng đạo diễn Dương Khiết trên trường quay.

Vai diễn Hồng Hài Nhi giúp Triệu Hân Bồi trở thành diễn viên nhí được chú ý nhiều nhất màn ảnh Hoa ngữ thời điểm ấy. Trong danh sách các sao nhí triển vọng được đài SCTV bình chọn năm 1987, Hân Bồi cũng nghiễm nhiên có tên trong top đầu. 

Tỷ phú thành đạt, ngoại hình phát tướng khó nhận ra

Thời điểm tên tuổi đang được đón nhận, Hân Bồi được dự đoán sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật đầy triển vọng của mình. Bố mẹ anh thậm chí dự định đăng ký cho con trai vào học tại Học viện nghệ thuật Bắc Kinh. Tuy nhiên, khước từ mọi lời mời phim ảnh, quảng cáo, diễn viên sinh năm 1977 lựa chọn trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Năm 22 tuổi, Hân Bồi tốt nghiệp ĐH Bắc Kinh - ngôi trường hàng đầu Trung Quốc. Sau đó, anh lấy bằng Tiến sĩ ở Viện Khoa học Trung Quốc và bắt đầu mở công ty riêng ở lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.

{keywords}
Hình ảnh khác biệt khi trưởng thành của Triệu Hân Bồi. Anh quyết định ngừng đóng phim vì cho rằng hào quang showbiz không phù hợp với mình.

“Sau những vai diễn đầu đời, tôi tự thấy bản thân không phải người có thể thành công ở showbiz. Muốn nổi tiếng cần nhiều yếu tố, trong đó có cả ngoại hình và sự may mắn. Trong khi đó, nghiên cứu công nghệ lại mang sự đảm bảo chắc chắc chắn hơn“, anh tâm sự với tờ China Daily.

Ở tuổi 43, Triệu Hân Bồi giờ đây là một người đàn ông trưởng thành, chững chạc với vị trí CEO của chuỗi tập đoàn do mình sáng lập. Ngoại hình của nam diễn viên nhí ngày nào trở nên phát tướng, ra dáng một vị doanh nhân. Anh được đặt biệt hiệu là “tỷ phú nông gia” nhờ sở hữu khối tài sản ước tính trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ (khoảng vài trăm tỷ đồng).

Hân Bồi từng thừa nhận, cũng vì ngoại hình phát phì khiến nhiều bất ngờ, thậm chí bị đồng nghiệp cũ mỉa mai vì cho rằng anh sẽ không thể trở lại sự nghiệp diễn xuất. Dẫu vậy, Hân Bồi khẳng khái đáp rằng: “Tôi không cần giảm béo vì đâu kiếm ăn bằng nghệ thuật”.

Thành công trong công việc, địa vị xã hội cao song Triệu Hân Bồi luôn kín tiếng về đời tư. Trong nhiều năm qua, anh từ chối các cuộc phỏng vấn từ các kênh truyền hình, báo chí vì muốn giữ cuộc sống của mình khỏi ồn ào.

{keywords}
Triệu Hân Bồi luôn giữ kín đời tư suốt nhiều năm qua.

Một số nguồn tin cho rằng Triệu Hân Bồi đã lập gia đình với một người phụ nữ và đã có con. Mặt khác, không ít người khẳng định cậu bé Hồng Hài Nhi năm nào vẫn còn độc thân và muốn tập trung cho sự nghiệp và lo cho bố mẹ.

“Cám ơn mọi người đã quan tâm nhưng tôi giờ đã không còn liên quan gì đến showbiz. Hãy để “Hồng Hài Nhi” sống mãi với ký ức quý vị, còn tôi – Triệu Hân Bồi cũng nên có cuộc sống và quyền riêng tư của mình”, cựu diễn viên bày tỏ.

Clip trích đoạn vai diễn Hồng Hài Nhi của Triệu Hân Bồi:

Thúy Ngọc

Diễn viên 'Tây du ký' xác nhận mang thai con đầu lòng

Diễn viên 'Tây du ký' xác nhận mang thai con đầu lòng

 - Nữ diễn viên Đường Nghệ Hân xác nhận đang mang thai con đầu lòng sau gần 1 năm kết hôn.