Ca khúc nhạc phim 'Hương vị tình thân'

Không thể phủ nhận Hương vị tình thân là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay, có rating ổn định trong thời gian qua bởi những câu chuyện rất đời thường. Nhưng phim vẫn còn nhiều nhân vật, tình huống khiến khán giả ức chế. 

Khán giả không ủng hộ nam nữ chính đến với nhau   

{keywords}

Đây là ý kiến của rất nhiều độc giả khi VietNamNet đăng tải các bài về liên quan tới phim Hương vị tình thân. Bạn Thuý Nguyen thẳng thắn chia sẻ: "Qua nhiều biến cố, Long không xứng với Nam. Mong đạo diễn cho Phi với Nam là một cặp". Cùng chung quan điểm, độc giả Đoàn Hà bình luận: "Nếu là người tỉnh táo, Nam không nên đến với Long".

Bạn Lynh thì đưa ra quan điểm: "Mình cũng đồng tình quan điểm Nam không nên quay về với Long, cả hai không phù hợp để đến cái kết đẹp. Như Mùa hoa tìm lại, cái kết hợp lý, đáng xem. Mắc gì nam nữ chính cứ phải về với nhau sau bao nhiêu rắc rối, bản thân mình là phụ nữ, mình sẽ một lần dứt khoát không dây dưa, gia đình nhà trai không ai ưa, 2 gia đình lại quá khác nhau về lối sống, gia cảnh".

Trong khi đó, độc giả Thiên Bình cũng tin nhân vật Nam xứng đáng có người yêu thương hơn: "Thiết nghĩ kết phim Nam không nên ở bên Long có lẽ sẽ hay hơn sau những gì gia đình đó đã làm với Nam. Nam xứng đáng được người yêu thương cô nhiều hơn".

Độc giả Bầu còn đề xuất nên phát triển thêm nhân vật cho phù hợp với nữ chính cá tính: "Tôi cũng không ủng hộ 2 bạn đó quay về với nhau. Một người đàn ông không có chính kiến, dễ xoay chuyển theo những tác động bên ngoài, không biết bảo vệ người mình yêu, chỉ đứng tốt vẻ rất tâm trạng. Gia đình thì không tôn trọng. Tốt nhất hãy cho xuất hiện một nhân vật nào tốt hơn, xứng đáng hơn".

{keywords}
 Không ít người thất vọng với nhân vật Long. 

Càng bị quấn vào vòng xoáy Hương vị tình thân, khán giả càng dễ "lên cơn" với Long. Bạn Do Nguyen chia sẻ: "Nhân vật Long ở những tập này không logic như anh ta ở những tập trước, camera bị xóa ở chỗ mất vòng vàng, nhưng còn những đoạn bà Bích lấy những đồ thừa... anh ta phải hiểu là có gì đó trong chuyện này? Vô lý...".

Khán giả Nguyen Thi Ha không giấu được sự thất vọng với nhân vật nam chính: "Nhân vật Long mới đầu thông minh đánh giá được cả mẹ con Thy, mà không phân biệt được bà Bích lấy hay không. Sang phần 2 thì chán hẳn - yêu cô người yêu chán không tưởng, làm không muốn xem phim tiếp".

Độc giả Minh Hoàng lại chỉ ra sự vô lý trong kịch bản: "Vừa xem tập 3 phần 2 xong lại thấy phim nhạt ở chỗ: một người như Long mà lại không hiểu biết gì về độ ăn chơi của người yêu mới (Thiên Nga) thì thật vô lý! Thông minh, nhiều kinh nghiệm tình trường, giàu có mà để bạn gái mới cắm sừng cũng không biết?...". 

{keywords}
Khán giả cho rằng Long là người thông minh tinh đời không dễ bị Thiên Nga qua mặt.  

Khen chê trái chiều 

Tuy nhiên do Hương vị tình thân mới bắt đầu bước sang phần 2 và còn vài chục tập nữa mới kết thúc nên nhiều khán giả tin ê kíp đang giữ mảng miếng để tạo độ thu hút cho phim. Khán giả Phúc Hưng bênh vực nhân vật Long: "Long như vậy nên phim mới kéo dài được. Chứ nếu Long thẳng thắn, quyết đoán với tính cách một giám đốc thì phim xong lâu rồi sao câu được khán giả". 

Bạn Mai Lan bình luận: "Phim hay mà các bác cứ khắt khe". Khán giả Ly Nguyen Van nhận xét: "Phim Việt Nam cứ được sự chú ý lôi cuốn nhiều người quan tâm là thành công rồi". 

Độc giả Lan phản ứng trước các lời chê bai: "Ai không thích xem thì tắt đi cho người khác xem, cứ đòi như thật thì gọi gì là phim. Chỉ có điều phim ngắn mà quảng cáo thì rõ lâu". Cùng với độc giả này, nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc vì phim ngắn nhưng nhà đài quảng cáo quá nhiều. Độc giả Nguyễn Văn Hưởng viết: "Phim ngắn mà quảng cáo dài, tình tiết như hài kịch, nhà đài lợi dụng quá nhiều của công chúng (giờ vàng)". 

{keywords}
Có khán giả cho biết họ xem phim chủ yếu vì Phương Oanh. 

Bạn Diên Hữu Đô phân tích: "Về nhà đi con, Hương vị tình thân có thể nói trong số phim "nội địa" nhiều người thích xem bởi nó không mang "kinh kịch" vào phim mà khá giống đời thực ở đâu đó trong xã hội. So với Về nhà đi con, lời thoại của Hương vị tình thân không hay bằng". 

Độc giả Thiện bình luận: "Rất thích bộ phim này nhưng không thích các chi tiết rườm rà, tưởng chừng kịch tính nhưng thực tế lại nhạt nhẽo, không sâu sắc". Khán giả Khánh Ngọc đồng tình: "Chúng ta xây dựng phim nhưng nhân vật cũng phải thực so với đời không sẽ tạo ức chế cho người xem và không còn sự lôi cuốn với khán giả. Vậy xin đóng góp với biên tập và đạo diễn hay hạn chế bớt những chi tiết vô lý trên phim". 

Bạn Khai Nguyen Xuan nhận xét về Hương vị tình thân: "Phim xem hấp dẫn nhưng cũng rất ức chế". Độc giả Mui Nguyen phân tích: "Cốt phim hay nhưng một số tình tiết chưa hợp, thậm chí vô lý. Cũng hiểu rằng trăm người thì trăm ý nhưng nhiều người có phản hổi có ý tương đồng cũng rất cần rút kinh nghiệm". 

Ban Văn hoá 

Ánh Tuyết vai Diệp 'Hương vị tình thân' bật khóc khi bị cắt vai

Ánh Tuyết vai Diệp 'Hương vị tình thân' bật khóc khi bị cắt vai

Diễn viên Ánh Tuyết chia sẻ cô bật khóc và cảm thấy trống rỗng khi nhận tin mình không được tiếp tục đóng vai Diệp trong 'Hương vị tình thân' phần 2.