Trích đoạn phim Hương vị tình thân tập 33 

Hương vị tình thân đã phát sóng được 32 tập vào khung 21h suốt 5 ngày trong tuần. Tuy vậy nhiều khán giả tỏ ra khó chịu vì phim có thời lượng phát sóng khoảng 20 phút mỗi tập trong khi bị gián đoạn phát sóng do quảng cáo 2 lần, mỗi lần tới 5 phút. Không ít người xem kêu gào nhà đài tăng thời lượng phát sóng cho phim dài thêm, ít nhất mỗi tập phim dài 45 phút cho khỏi mong ngóng. 

Hương vị tình thân là phim mới nhất của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, người từng gây sốt màn ảnh 2 năm trước với bộ phim Về nhà đi con cũng có thời lượng phát sóng 30 phút mỗi tập. Dù chưa đạt được sức nóng như Về nhà đi con nhưng Hương vị tình thân đã bắt đầu hút khán giả theo diễn biến từng tập nhờ kịch bản thú vị cùng diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên. 

{keywords}
Mạnh Trường và Phương Oanh đang chiếm nhiều cảm tình của khán giả với vai Long - Nam. 

Chính vì vậy, việc phát sóng thời lượng quá ngắn, có khi tổng thời lượng 5 tập trong tuần chỉ bằng 1 phim chiếu rạp khiến không ít khán giả sốt ruột. Chiếu ngắn quá; Bực thật, phim ngắn quảng cáo dài: Một tập phim với 2-3 cảnh quay đã thấy hết rồi; Chưa xem được gì đã hết; Phim chiếu được 1 tý đã quảng cáo rồi 1 tý lại hết; Cứ chầu trực đến giờ phim mà phim ngắn quá; Nhiều tập còn chưa có nội dung rõ ràng gì đã hết, đang mùa dịch này, nhà đài níu chân người trong nhà bằng cách cho phim dài ra chút đi, xem rõ bực; Phim hay quá mà hơn trăm tập thế này thì mỏi cổ lắm... là những ý kiến của khán giả. 

Tuy nhiên cũng có khán giả phản bác lại: "Không quảng cáo người ta lấy tiền đâu chiếu phim cho các bạn xem. Muốn xem liền tù tì tới hết phim thì các vị bỏ tiền ra rạp xem nhé". Một số người xem khác bình luận rằng đây là thủ thuật của các nhà làm phim nhằm lôi kéo khán giả theo dõi hơn trăm tập Hương vị tình thân. Thực tế nhiều người đã né xem quảng cáo bằng cách xem lại sau khi phim phát sóng. Điều này càng chứng tỏ sức hút của Hương vị tình thân đang rất lớn. 

{keywords}
Phim dự kiến dài 120 tập. 

Theo thông tin của VietNamNet thì Hương vị tình thân có thời lượng khoảng 120 tập. Hiện phim đã hoàn thành quay phần 1 (khoảng 60 tập) và đang tiến hành quay sang phần 2, dự kiến tới tháng 9 mới hoàn thành. Theo chia sẻ của diễn viên Quách Thu Phương dù thời lượng phát sóng có 20 phút mỗi tập nhưng trên thực tế các diễn viên phải làm việc trên trường quay cực lực và nhiều cảnh đã phải biên dựng cắt gọt bớt để phục vụ khung giờ phát sóng. 

Trước đó, diễn viên Mạnh Trường chia sẻ với VietNamNet về áp lực khi tham gia Hương vị tình thân. "Không phải chỉ riêng tôi mà cả một ê kíp bởi đây là phim dài nhất từ trước đến nay. Ai cũng lo lắng trên chặng đường dài như vậy mình có đủ sức lực hay sự sáng tạo không?... Bộ phim có thời gian thực hiện kéo dài đến cả năm, rồi dài như vậy nhưng phải luôn có các tình huống hấp dẫn khán giả. Sự sáng tạo của mình cũng không ngừng trong suốt 120 tập phim, để mỗi lần xuất hiện đều phải có tình tiết lý thú". 

Vy Uyên

Biên kịch 'Hương vị tình thân' nói gì khi Phương Oanh bị chê diễn giả tạo?

Biên kịch 'Hương vị tình thân' nói gì khi Phương Oanh bị chê diễn giả tạo?

Trước phản ứng trái chiều của khán giả liên quan đến vai Phương Nam do Phương Oanh đóng trong 'Hương vị tình thân', biên kịch Trịnh Khánh Hà phản hồi với VietNamNet.