Trong Hương vị tình thân tập 45 lên sóng tối 21/6, bố mẹ Huy (Hoàng Anh Vũ) tới tận bệnh viện nơi Khánh Thy (Thu Quỳnh) định phá thai để yêu cầu con trai về nhà nói chuyện. Tuy nhiên Huy phản ứng dữ dội, nói muốn đưa Thy về trước và không muốn bố mẹ xúc phạm người yêu.

"Anh muốn bảo vệ con bé như thế thì phải hành động nghiêm túc ngay từ đầu chứ. Anh tưởng chuyện hôn nhân là trò đùa, chuyện con cái là chuyện trẻ con hả? Mà anh có cái gì mà nghĩ dến chuyện hôn nhân hả?", bố Huy nói. Huy đáp: "Con tự tin đủ khả năng để nuôi vợ con". Song ngay lập tức Huy bị bố dội cho một gáo nước lạnh trước mặt bà Xuân và Thy.

Biết không thể nói lý với bố, Huy tìm cách thuyết phục bà Xuân (Quách Thu Phương). "Mẹ từng ở trong hoàn cảnh giống Thy nên chắc mẹ hiểu tâm trạng của Thy khi bị mẹ chồng phản đối đúng không ạ?", Huy hỏi. Bà Xuân kể: "Mẹ đã từng yêu, yêu bố con hết mình, cũng từng bị bà con phản đối không cho cưới. Lúc đó thực sự là mẹ không muốn sống nữa. Nhưng anh con chính là động lực cho mẹ sống tiếp đấy". Huy lập tức chất vấn mẹ: "Suy cho cùng bà chấp nhận đám cưới của bố mẹ là vì bà bao dung hay bố mẹ không cho bà sự lựa chọn nào khác?".

Trong khi đó, bà Sa (Thu Hạnh) có vẻ đã đạt được mục đích khi dàn xếp cho Thy bước vào nhà Huy. Đúng lúc này em trai của Thy đi du học về và bà Sa nói chuyện với con trai với thái độ khác hẳn. "Nhiệm vụ của mẹ với chị con coi như đã xong, mẹ cũng bớt lo phần nào. Giờ con có nhiệm vụ làm cho mẹ nở mày nở mặt". 

Bà Sa kỳ vọng gì vào con trai? Bà Xuân có vì đồng cảm với Thy mà chấp nhận cho cô làm con dâu? Diễn biến chi tiết Hương vị tình thân tập 45 lên sóng VTV1 21h tối mai, 21/6. 

Vy Uyên 

'Hương vị tình thân' tập 44, Nam bỏ chạy sau khi gặp bố đẻ

'Hương vị tình thân' tập 44, Nam bỏ chạy sau khi gặp bố đẻ

Trong 'Hương vị tình thân' tập 44, Nam đã biết ông Sinh là bố mình và trách ông bỏ rơi mình hơn 20 năm. Cô không chấp nhận lời giải thích của bố và bỏ chạy trong sự đau đớn của ông Sinh.