Ngày 10/6, ê-kíp phim Đường về có nhau có buổi ra mắt tại TP.HCM. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên từ gạo cội NSƯT Kim Phương, NSƯT Minh Hạnh, Bảo Trí, Thuỳ Dương; đến các gương mặt trẻ đẹp như Trương Quỳnh Anh, Băng Di, Hữu Vi, Trần Anh Huy, Nam Anh, Châu Hà Yến Nhi, Bá Đức...

Tại sự kiện, Hữu Vi đi muộn 1 giờ đồng hồ. Anh cho biết vừa đáp chuyến bay là đi thẳng đến buổi ra mắt phim, thậm chí không kịp thay trang phục. Ngoại hình diễn viên cũng gây chú ý bởi vẻ phong trần, để tóc pixie 2 mái dài cùng da nâu khỏe khoắn. Cử chỉ, lời nói của Hữu Vi cũng được cho là nổi loạn, khác nhiều với hình ảnh trước đây.

{keywords}
Hữu Vi da nâu, tóc dài trong buổi ra mắt phim.

Về vai Phong trong Đường về có nhau, Hữu Vi nói với VietNamNet chính anh chủ động gọi cho ê-kíp, hứa "mang Phong đến cho bộ phim" với điều kiện phải để anh tự do thể hiện nhân vật. 

"Nhân cách của tôi cũng là của nhân vật. Tôi hoàn toàn mang đến chính mình và nhân vật vào bộ phim này cho mọi người xử lý chúng. Không phải là tôi mất kiểm soát, mọi người có thể hiểu là đang tiếp xúc với cái gì đó phóng đãng chẳng hạn. Vai Phong như một nhân vật từ bộ phim khác nhảy sang phim này.

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng đó là hành trình tôi đi tìm cảm xúc thật trong từng phân đoạn. Mọi thứ trong phim diễn ra như đời thực, đó là quãng thời gian tuyệt vời. Kịch bản là do biên kịch viết ra bằng câu chữ, họ cũng không hình dung thực tế phim sẽ thế nào. Phải đến khi diễn viên thực hiện cảnh ấy, đạo diễn và biên kịch mới biết bộ phim là thế nào.

Như vậy, diễn viên phải là người làm cho đạo diễn và biên kịch thấy bộ phim từ kịch bản đến thực tế ra sao. Tôi đi làm vài phim và thấy ở Việt Nam, diễn viên thường bị gói gọn trong kịch bản. Trong quá trình đóng phim, diễn viên phải bắt những cảm xúc mà biên kịch không biết", Hữu Vi nói.

Về sự thay đổi ngoại hình lẫn cách biểu hiện ngoài, Hữu Vi không khó chịu về cách mọi người nhìn nhận về mình. Diễn viên nói cách anh đi đứng, nói năng, ăn mặc... mỗi thứ đều là một phần con người của anh nhưng không phải tất cả. Hữu Vi đang cho mọi người thấy từng phần con người của mình cũng như con đường anh chọn theo đuổi.

Trước câu hỏi liệu anh có đang tự tin thái quá hay ảo tưởng nào đó về nghề nghiệp? Hữu Vi phản hồi: "Thật kỳ lạ khi mọi người nghĩ về tôi như vậy. Thế nào là bị vùi dập và nổi loạn? Mỗi người là một cá tính khác biệt, phải khác biệt mới có tôi, có bạn chứ. Hồi ấy tôi mới hơn 20, phong độ ngời ngời. Nhiều lúc, tôi cũng nhìn lại thời gian mà mọi người gọi là "huy hoàng" của mình. Sơn Tùng đã nói câu: "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được phải chịu những cảm giác không ai chịu được".  

Hữu Vi nói thêm, anh sẽ sớm cho mọi người thấy "nghệ thuật" của mình. 

{keywords}
 
{keywords}
Các diễn viên trong sự kiện.

 

Phim "Đường về có nhau" kể câu chuyện về cuộc đời của Nguyệt Lam (Trương Quỳnh Anh). Sinh con cho kẻ sở khanh, bà Trang gửi Nguyệt Lam làm con nuôi của gia đình ông Kiệt (Bảo Trí) và bà Khánh (NSƯT Minh Hạnh). Sau khi nhận nuôi Lam, bà Khánh hạ sinh Kim Chi (Băng Di), Phát Tài (Bá Đức) và Ngọc Diệp (Quỳnh Anh). Lam trở thành chị cả của 3 đứa em.
Một ngày, ông Kiệt bị tai nạn giao thông khiến gia đình khánh kiệt. Đúng lúc, mẹ Lam quay về tìm con gái. Bà Khánh đã để con ruột của mình là Kim Chi theo bà Trang ra nước ngoài sinh sống. Thời gian trôi đi, Lam lớn lên trong bình yên với hai cậu bạn hàng xóm là Định (Trần Anh Huy) và Phong (Hữu Vi).
Bước ngoặc xảy ra khi Kim Chi trở về nước, phát hiện mình không phải là con ruột của một người mẹ giàu có. Thêm vào đó, người đàn ông mà cô si mê là Định lại một lòng một dạ hướng về Lam càng khiến Kim Chi ra sức hãm hại Lam hết lần này đến lần khác.
Phim khởi chiếu ngày 22/6 sắp tới.

Gia Bảo

Đàm Hằng: 'Tôi tăng gần 10 kg trong thời gian bị khủng hoảng tinh thần'

Đàm Hằng: 'Tôi tăng gần 10 kg trong thời gian bị khủng hoảng tinh thần'

Nữ diễn viên chia sẻ, cô đã lấy lại tinh thần sau cú sốc trong đời sống riêng. Đó cũng là lý do vì sao Đàm Hằng “biến mất” sau vai diễn người phụ nữ sành sỏi trong phim “Gia phả của đất”...