"Joker", tác phẩm điện ảnh xuất sắc LHP Venice năm 2019 đã có doanh thu mở màn ấn tượng tại khu vực Bắc Mỹ với 93.5 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua, trở thành phim mở màn ăn khách nhất lịch sử tháng 10. Không những vậy "Joker" còn đứng đầu doanh thu phòng vé tại 73 thị trường nước ngoài trong đó có Việt Nam, nâng tổng doanh thu lên 234 triệu USD cuối tuần qua.

Sự xuất hiện của "Joker" hẳn nhiên đè bẹp tất cả các đối thủ còn lại ở phòng vé, đẩy quán quân của tuần trước là phim hoạt hình "Abominable" xuống vị trí thứ 2 với chỉ vỏn vẹn 12 triệu USD, bằng gần 1/8 "Joker". 

{keywords}
 Joker là tác phẩm xuất sắc với bậc thầy diễn xuất Joaquin Phoenix. 

Tuy có doanh thu cao như vậy nhưng "Joker" cũng là bộ phim gây chia rẽ sâu sắc giới phê bình, ý kiến khen - chê đối nhau chan chát. Dù giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice mới đây nhưng trong ngày mở màn, khán giả chỉ chấm phim điểm "B+" trên CinemaScore. "Joker" đạt 69% chỉ số "tươi" từ đánh giá của giới phê bình trên trang RottenTomatoes xong đạt 91% từ ý kiến khán giả. Ấn tượng hơn nữa là tác phẩm này đạt 9.1/10 trên trang IMDb. 

Khi ra mắt lần đầu ởLHP Venice hồi tháng 9, "Joker" bất ngờ chiến thắng giải thưởng quan trọng nhất với không ngớt lời khen từ giới chuyên môn. Giờ đây, tác phẩm này đang thẳng tiến đến Oscar 2020 ở những hạng mục quan trọng nhất. Với những gì đã đạt được "Joker" xứng đáng là một sự kế thừa đầy sáng tạo, mang một cá tính riêng và xứng đáng với những gì “The Dark Knight” đã đạt được cách đây hơn 10 năm.

{keywords}
 Đạo diễn Todd Phillips và tài tử Joaquin Phoenix tạo nên một tượng đài mới cho huyền thoại “hoàng tử tội phạm” vốn đã trở thành kinh điển của DC.

Lấy bối cảnh ở thành phố hư cấu Gotham, "Joker" là câu chuyện về Arthur Fleck, kẻ cô độc trong đám đông và cố gắng đi tìm một sự kết nối. Không có cha, Arthur sống cùng người mẹ yếu đuối trong một căn hộ cũ nát. Ngày ngày, anh trong bộ dạng một chú hề đi kiếm sống trên phố và luôn bị đám thanh niên bắt nạt, chế giễu. Ngồi trên tàu, Arthur luôn nhận những ánh nhìn khinh bỉ vì bộ dạng cũng như căn bệnh quái ác mà mình mắc phải. Đó là một kẻ đứng bên lề xã hội. Nhưng Arthur có một niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật, mong muốn một lần được đứng trên sân khấu và tạo nên tiếng cười cho những người xung quanh…

"Joker" là một câu chuyện đời thường mà trong đó Arthur Fleck là hiện thân của những kẻ nằm bên lề xã hội, thuộc tầng lớp nghèo hèn. Thay vì khai thác bản chất độc ác thường thấy như hình mẫu Joker mà khán giả vẫn biết, Todd Phillips tập trung vào nỗi đau đã hình thành nên nhân cách của “hoàng tử tội phạm” như thế nào. Qua đó, người xem thấy được một hành trình dài của Joker, khi chỉ là một Arthur Fleck vô hình giữa đám đông, mong muốn có một ai đó bên cạnh cho tới khi trở thành hiện thân của cái ác, của bạo lực, của những góc khuất bên trong đô thị Gotham.

Phim hiện vẫn đang chiếu tại rạp. 

Mỹ Anh

Cường Seven đút đồ ăn cho Vũ Ngọc Anh giữa buổi ra mắt phim 'Joker'

Cường Seven đút đồ ăn cho Vũ Ngọc Anh giữa buổi ra mắt phim 'Joker'

Đây là lần đầu tiên Cường Seven và Vũ Ngọc Anh công khai xuất hiện chỗ đông người sau tin đồn cưới chạy bầu.