Trong tập 42 phim 11 tháng 5 ngày phát sóng tối 2/11, Thanh Sơn và Khả Ngân đã khiến khán giả rơi nước mắt bởi những phân cảnh giàu cảm xúc của mình. Nhi (Khả Ngân) cuối cùng cũng biết chuyện Đăng (Thanh Sơn) nhận tiền của bố Nhi để bảo vệ cho cô. Không chỉ vậy, những thành viên trong xóm trọ cũng bị phát hiện nhận tiền của ông Vinh (NSND Mạnh Cường). Điều này khiến Nhi cảm thấy tổn thương sâu sắc.

Sau khi tập phim lên sóng, trên trang Fanpage 11 tháng 5 ngày, nhiều khán giả dành lời khen trước diễn xuất của Thanh Sơn và Khả Ngân. Đặc biệt, Khả Ngân nhận về nhiều lời khen khi thể hiện tròn trịa nội tâm của một cô gái đang tổn thương vì bị lừa dối. Các diễn viên Anh Thơ, Vân Dung, Minh Hương đều nhận xét tập 42 quá xuất sắc. Diễn viên Huyền Sâm (vai mẹ Tuệ Nhi) cho biết hôm quay cảnh ôm Khả Ngân khóc ở mộ, cô đã phải lau nước mắt cho bạn diễn vì Khả Ngân khóc quá nhiều. 

Hôm nay Ngân diễn xuất thần luôn! Khóc vì thương Nhi và Đăng!; Không thích cảnh Đăng đeo ba lô và hình như mỗi người một ngả đâu nhé đạo diễn ơi; Tôi thấy tim mình xao động khi nhìn Đăng khóc. Phải có giải nam diễn viên khóc đẹp nhất phim truyền hình mới chất đấy..., những bình luận của khán giả về tập phim giàu cảm xúc.

{keywords}
Khán giả đồng cảm với các nhân vật trong phim.

"Diễn xuất của Khả Ngân trong tập này đã thật sự chạm đến trái tim tôi. Tôi đã khóc, cảm nhận nỗi đau bị lừa dối bởi những người mình thương yêu nhất của Nhi, tôi đau với nỗi đau của Nhi khi cái tôi đầy kiêu hãnh bấy lâu nay của Vũ Tuệ Nhi (một cô gái thông tuệ) bị tổn thương một cách không thể bị tổn thương hơn. Còn gì đau hơn khi câu hỏi về sự trung thực của người yêu (trong thâm tâm những mong nó không phải là sự thật) đã được anh ấy xác nhận. Lòng tin của Nhi đã bị chà đạp bởi Đăng (vì quá lưỡng lự, lần chần trong việc nói ra sự thật), Nhi đau cũng bởi vì sự thật ấy lại bị chính người con gái tiểu nhân (Trang) cho biết chứ không phải là Đăng.

Nỗi đau, sự tổn thương đó nó càng tăng lên nhiều lần khi Nhi nghĩ tất cả mọi người trong khu trọ đối xử tốt với mình cũng chỉ vì tiền. Tiền là một phạm trù rất nhạy cảm và trong một số trường hợp khiến cho tình thân của con người ta dễ xa nhau. Với câu hỏi: Thế tôi đáng giá bao nhiêu? nghe mà não lòng và thương cô bé Nhi vô cùng. Nhi cô đơn, lạc lõng khi mất hết niềm tin vào con người và chỉ biết chạy đến bên người mẹ yêu dấu đã khuất để tìm một sự an ủi. Trong vô thức tiếng lòng của Nhi hay tiếng của mẹ Nhi đã an ủi con gái: Con hãy lắng nghe trái tim yêu thương của con.

Câu nói này có thể cho chúng ta cảm nhận được tâm lý của Nhi đã có chuyển biến, đã biết suy tư về mọi việc trên cuộc đời này không phải lúc nào cũng 1+1= 2 mà nó phải đến từ trái tim bao dung, rộng lớn hơn nữa. Nhi đang trên bước đường tìm thấy bản ngã của mình, và chính những con người xung quanh (người bố yêu thương con gái vô điều kiện, người thân, người yêu, hàng xóm, và có cả kẻ thù),… tất cả những người đó sẽ giúp Nhi trưởng thành hơn. Một tập phim xuất sắc, cảm ơn rất nhiều", khán giả Phạm Minh Xuân trải lòng. 

Phân cảnh gặp mẹ xúc động của Khả Ngân

11 tháng 5 ngày sẽ kết thúc ở tập 46, phát sóng vào 10/11 tới. Trước đó trong chương trình VTV Kết nối, Khả Ngân đã hé lộ về cái kết phim: "Về cuối phim sẽ có những cảnh rất dễ thương, thả thính khá là nhiều. Nhưng có một điểm đinh ở cuối phim khi nhắc lại hiện tại Ngân vẫn nổi da gà. Để kể ra thì mọi người sẽ biết hết và không có gì là bất ngờ nữa nhưng Ngân nghĩ cảnh đó rất đáng xem và chạm đến trái tim khán giả. Khi hai nhân vật đang bước vào mối quan hệ tưởng chừng như rằng sẽ suôn sẻ nhưng cuối cùng nó lại không suôn sẻ. Đó là nội dung cũng như chặng đường mà Nhi và Đăng đến với nhau". Trong khi đó, Thanh Sơn hứa hẹn: "Một cái kết thoả mãn tất cả khán giả".

Phương Linh

'11 tháng 5 ngày' tiết lộ điều bất ngờ khi gần hết phim

'11 tháng 5 ngày' tiết lộ điều bất ngờ khi gần hết phim

'11 tháng 5 ngày' sẽ kéo dài hơn dự kiến ban đầu và sẽ có "một cái kết thoả mãn tất cả khán giả" như lời của diễn viên Thanh Sơn.