*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của bạn đọc

Theo dõi Cây táo nở hoa từ những ngày đầu, tôi thật sự bị cuốn hút vào tình tiết của phim, mặc dù đôi chỗ vẫn lê thê, dài dòng. Tuy nhiên, đến những tập gần đây, đặc biệt từ sau khi nhân vật Ngọc phát hiện mình bị ung thư, thì tập phim nào cũng khiến tôi “bốc hoả” mỗi khi xem xong.

Chưa kể tới việc các nhân vật bị đẩy vào cảnh khổ không lối thoát, điều tôi không thể hiểu nổi là tại sao chỉ mỗi việc báo cho gia đình là mình bị ung thư mà Ngọc lại chần chừ tới tận 5 tập phim vẫn chưa nói nổi. Đây có phải là bệnh viêm này viêm kia đơn giản đâu, nó là ung thư gan - Ngọc tiều tuỵ tới nỗi mặt mũi phờ phạc, đến vợ anh ta còn nói trông anh ta như người sắp chết, vậy mà cô ta cũng không nhận ra rằng chồng mình sắp chết thật?

{keywords}
Ngọc (Thái Hoà) vẫn chưa thể nói ra căn bệnh của mình.

Ngay cả những người ruột thịt, những người em của Ngọc, biết rõ anh mình thường xuyên có những cơn đau ở bụng, ban đầu còn nhắc anh đi khám, nhưng khi Ngọc phát hiện bệnh rồi và im thin thít thì các em cũng chẳng ai để ý nữa luôn.

Ban đầu, lý do Ngọc chần chừ là để lo cho Ngà thoát tội cũng khá hợp lý. Nhưng hết chuyện của Ngà thì lại đến chuyện của Dư, trong khi tất cả những chuyện đó, làm gì có chuyện nào nghiêm trọng như việc Ngọc bệnh nặng.

{keywords}

Sự rề rà của Ngọc khiến không chỉ các em mình lấn tới mà còn khiến khán giả mất kiên nhẫn

Thậm chí đến lúc Ngà đủ động lực để ngồi xuống với các em, chuẩn bị nói ra sự thật, anh ta vẫn rề rà khiến tôi mất kiên nhẫn. Cho đến cuối cùng, khi bữa ăn của năm anh em đã biến thành một mớ hỗn độn, Ngọc vẫn im lặng, vẫn không thể nói được lời nào, trong chính sự bất lực và nhu nhược của mình.

Diễn xuất của dàn diễn viên trong Cây táo nở hoa vốn rất đồng đều và chân thật, nhưng bây giờ khi bị tác động bởi những tình tiết dây dưa quá đáng, lại trở nên một màu đến lạ. Dàn diễn viên không tệ đi, nhưng chỉ từng ấy sự việc làm đi làm lại khiến khán giả có cảm giác họ chẳng còn gì mới mẻ nữa, nếu không muốn nói là có những người còn gây khó chịu.

Thiết nghĩ với một dàn diễn viên như vậy là đạo diễn không có những tình tiết đột phá hơn để họ được cống hiến thì quả thật rất phí phạm. Tôi đã khóc hết nước mắt khi Thái Hoà diễn phân đoạn Ngọc phát hiện mình bị bệnh. Nhưng bây giờ tôi lại rất khó chịu với mỗi cảnh nhăn nhó của Ngọc. 

Sự nhu nhược của Ngọc bắt đầu trở nên phi lý, nó như một chiêu bài mà đạo diễn bày ra để khiến người xem tức điên, và bằng một cách nào đó họ vẫn cứ theo dõi phim, để xem Ngọc sẽ còn như vậy đến bao giờ. Và dù ai nói Ngọc đáng thương đến thế nào, tôi vẫn nghĩ mọi bi kịch trong bộ phim này đều do Ngọc mà ra hết!

Phải nói thật rằng tôi sinh ra và lớn lên ở TP.HCM nên nói thật là các phim truyền hình phía Bắc dù báo chí viết nhiều, mạng xã hội tới tấp bình luận khen hay nhưng tôi gần như không theo dõi. Tôi luôn chờ đợi vào các phim do ê kíp và diễn viên miền Nam sản xuất, Cây táo nở hoa thời gian đầu thu hút nhưng đến thời điểm này có thể nói bộ phim giống như "đầu voi đuôi chuột". Tôi đang phân vân có nên dừng xem phim này không chuyển qua xem phim bộ Hàn Quốc nào đó chẳng hạn khi những ngày giãn cách xã hội buồn tẻ.

Nếu bạn có ý kiến hãy gửi cho chúng tôi vào địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn có thể không trùng với quan điểm của bài đã đăng trên VietNamNet.

Diệu Hiền (TP.HCM)

Những nhân vật gây bức xúc trong 'Cây táo nở hoa’

Những nhân vật gây bức xúc trong 'Cây táo nở hoa’

Bộ phim Cây táo nở hoa ngày càng có thêm diễn biến gay cấn thu hút sự chú ý của khán giả. Bên cạnh những nhân vật được yêu mến, không thể không kể đến tuyến nhân vật gây sóng gió, khiến khán giả “ghét cay ghét đắng”.