Trong Hương vị tình thân tập 77, Long (Mạnh Trường) đã lột mặt nạ của vợ sắp cưới một cách rất văn minh và đầy phong thái khiến khán giả vô cùng hả hê. Bởi các tập gần đây nhiều người tỏ ra thất vọng vì nhân vật Long từ chỗ không quyết liệt bảo vệ Nam (Phương Oanh) đến lựa chọn sai lầm người yêu mới. Không ít người xem tỏ ra thất vọng và khó hiểu vì Long, người trước đó vốn rất tinh tường và nhìn thấu tâm can của nhiều người như mẹ con Thi lại dễ dàng bị Nga (Việt Hoa) đánh lừa.

{keywords}

Chỉ sau khi phát hiện Nga cho bà nội uống thuốc ngủ Long mới cho người đi điều tra vợ sắp cưới và nhanh chóng phát hiện ra bộ mặt thật của Nga - gái hư chính hiệu nhưng luôn đội lốt gái ngoan. Do vậy việc Long lột mặt nạ Nga và quyết định đá cô nàng trong một nốt nhạc kèm lời nói: "Cho dù vợ anh có là ai đi chăng thì cũng không phải là em" khiến khán giả vô cùng hả hê.

Chính vì vậy ngay sau khi phim lên sóng, trích đoạn Long bóc trần Nga được đăng tải trên VTV Giải trí đã đạt 80 nghìn lượt thích, hơn 3 nghìn bình luận và 2 triệu lượt xem. Trailer tập phim có trích đoạn này hiện lọt top 3 trending trên Youtube Việt Nam với 2,5 triệu lượt xem sau 1 ngày đăng tải. Trên các diễn đàn phim, khán giả bình luận sôi nổi và thể hiện sự hả hê vì Nga cuối cùng đã lộ đuôi cáo còn Long dường như đã tỉnh ngộ. 

{keywords}

Thiên Nga đã gãy cánh và hiện nguyên hình; 3 năm sau mới có câu nói của Long đi vào lòng người; Xem đi xem lại vẫn thấy câu cuối của Shark Long đỉnh thật; Long tỉnh rồi mừng quá; Đợi mãi mới đến tập này; Xem đoạn này sướng thật sự! Shark Long tình táo quá; Chia tay là một sự lựa chọn sáng suốt; Chỉ Nam là xứng đáng làm vợ Long... là những bình luận của khán giả.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng phần 2 Hương vị tình thân mới phát sóng được vài tập mà Nga đã bị lột mặt nạ quá sớm có thể khiến phim mất đi nhiều yếu tố bất ngờ. Đặc biệt không ít khán giả than phiền thời lượng phim quá ngắn, chỉ hơn 20 phút mỗi tập vừa xem đã hết. Nhiều người cùng có đề nghị tăng thời lượng phát sóng mỗi tập hoặc phát 2 tập mỗi ngày thay vì "chiếu phim thì ít quảng cáo thì nhiều" như hiện nay.  

Vy Uyên