Phim Hương vị tình thân đang đến dần chặng cuối. Không chỉ giảm sức hút với khán giả vì dông dài, gần đây bộ phim còn tập trung vào hai nhân vật Diệp và Dũng với chuyện tình cảm rắc rối khiến người xem ức chế. Sang phần 2 Hương vị tình thân, Diệp đã phẫu thuật thẩm mỹ và có ngoại hình xinh đẹp hơn. Dù bị Dũng lừa dối tình cảm và sỉ nhục năm lần bảy lượt nhưng cô nàng vẫn yêu đương mù quáng bất chấp sự phản đối của mẹ và chị gái. 

Đỉnh điểm trong Hương vị tình thân tập 113, Dũng dụ Diệp tới quán karaoke rồi làm nhục cô lẫn nữa bằng những hình ảnh trong quá khứ cùng những lời nói kỳ thị ngoại hình. Theo lẽ thường Diệp sẽ cự tuyệt với Dũng nhưng không ngờ cô nàng lại dễ dàng tha thứ cho người tình sở khanh sau vài lời mật ngọt cùng vào giọt nước mắt cá sấu của Dũng. Thậm chí cô giáo mầm nom sẵn sàng lên xe ô tô của Dũng ngay sáng hôm sau khiến khán giả không giấu nổi sự bức xúc. 

Nhân vật Dũng cũng khiến khán giả khó hiểu không kém. Những tưởng anh chàng này đã rung động khi Diệp thổ lộ tình cảm dành cho mình ở tập trước nhưng không ngờ Dũng quay ngoắt 180 độ để trả thù người tình, cho rằng cô nàng đã lừa mình. Tuy nhiên ngay sau khi trả thù Diệp anh chàng này lại thay đổi 180 độ, tìm đến tận nhà xin lỗi người yêu rồi quay ra tán tỉnh Diệp như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Sau khi tập phim phát sóng, trích đoạn phim về hai nhân vật này đăng tải trên VTV Giải trí đã thu hút 87 nghìn lượt thích, 19 nghìn bình luận, 3,5 triệu lượt xem cùng hơn 1 nghìn lượt chia sẻ. Phần đông để lại những bình luận bức xúc về liên quan đến nhân vật Diệp, rất ít khán giả bày tỏ sự ủng hộ với chuyện tình cảm của cặp đôi này.  

Chúng tôi không bao giờ yêu ai mà ngu nhiều lần như thế; Biết là phim thôi nhưng cũng thực tế chút chứ; Đạo diễn đưa nhân vật Diệp vào bộ phim này làm chị em phụ nữ chúng tôi thất vọng quá. Biết là trên phim nhưng cũng nên thực tế một chút. Phụ nữ ngoài đời chúng tôi không có người nào đánh mất lòng tự trọng, ngốc nghếch và dại trai như Diệp.... là những bình luận của người xem.

Một số khán giả còn cho biết họ quá ức chế và tuyên bố bỏ xem phim vì cặp diễn viên này. Diệp đánh mất mình đến khó hiểu, xem mà muốn đập tivi; Chính thức bỏ xem phim khi thấy 2 nhân vật trên; Làm ơn có thể bỏ tuyến nhân vật này ra được không, thừa thãi vô cùng, thời lượng phim đã ít mỗi lần chiếu đến cặp này chỉ muốn tua nhanh, diễn xuất chả thấy đáng thương mà chỉ thấy ghét; Quá ức chế với nhân vật Diệp, nên cắt vai này càng sớm càng tốt; Từ ngày Diệp yêu Dũng, rất nhiều khán giả như tôi quyết định không theo dõi phim nữa.... 

{keywords}
Hai nhân vật vừa sỉ nhục nhau lại có thể quay lại ôm nhau trong 1 nốt nhạc. 

Theo VTV, Hương vị tình thân sẽ dài hơn 130 tập (dự kiến ban đầu phim dài 120 tập). Như vậy Hương vị tình thân dự kiến sẽ kết thúc phát sóng vào cuối tháng 10. Biên kịch Trịnh Khánh Hà hé lộ về những tập cuối phim trên VTV Kết nối: "Sẽ còn phát triển tuyến nhân vật bí mật của ông Sinh nhiều hơn là câu chuyện bên bản Hàn làm. Cách ứng xử của các nhân vật cũng sẽ thay đổi bởi bản thân nhân vật Nam trong bản gốc, hành trình hôn nhân của cô ấy rất sớm và trắc trở sẽ ít hơn. Ở đây chúng ta tháo gỡ rất nhiều thứ, tình gia đình, tình cha con".

Vy Uyên 

Phương Oanh khóc trước giờ chia tay phim 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh khóc trước giờ chia tay phim 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh chia sẻ cảm xúc trên phim trường trong những ngày quay cuối của 'Hương vị tình thân'.